Thứ 7, 04 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Tin tức

Golfer gốc Việt Lilia Vũ Khả Tú có danh hiệu LPGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp

Golfer gốc Việt Lilia Vũ Khả Tú có danh hiệu LPGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp

Cách biệt 1 điểm âm là vừa đủ giúp Lilia Vũ lên ngôi Honda LPGA Thailand 2023. Cô vượt qua Vongtaveelap của nước chủ nhà, người có âm 21 điểm. Atthaya Thitikul đứng thứ 3 với âm 20.

Pha nước rút tuyệt vời ở vòng chung kết

Lilia Vũ có ngày đấu bogey free 64 gậy. Cô mang về birdie ở các hố 1,3 và bứt tốc mạnh mẽ với chuỗi 5 birdie liên tiếp từ hố 8 tới 12. Golfer người Mỹ gốc Việt có birdie thứ 8 tại hố 15 và giữ trọn vẹn par ở các hố còn lại. Ngày đấu âm 8, giúp cho Lilia Vũ đăng quang Honda LPGA Thailand. 

Hai golfer người Thái Lan hứa hẹn cạnh tranh chức vô địch là Vongtaveelap và Thitikul không có được ngày thăng hoa và lần lượt xếp sau khi về 71,68 gậy. Năm 2022, Vongtaveelap còn thi đấu ở SEA Games diễn ra ở Việt Nam và nay đã chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp. Vongtaveelap ghi được 7 birdie trong ngày nhưng lại dính 1 double bogey, 5 bogey. Vòng đấu 71 gậy khiến cô chỉ có được vị trí thứ 2, kém đúng 1 gậy so với Lilia Vũ.

Atthaya Thitikul mắc bogey đầu tiên tại hố 3 nhưng đó là những gì tệ nhất. Cô có birdie tại các hố 5,10,11, 15 và 18. 

Với chiến thắng này

- Đây là danh hiệu LPGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp của Lilia Vũ Khả Tú. 

- Chiến thắng này mang về 255 ngàn đô la.

- Cô là golfer người Mỹ gốc Việt đầu tiên có chức vô địch ở LPGA Tour.

Thông tin về Lilia Vũ Khả Tú;

Lilia Kha-Từ Du Vũ (sinh ngày 14 tháng 10 năm 1997) là vận động viên golf chuyên nghiệp người Mỹ. Vào năm 2021, cô đã giành được ba danh hiệu trong Symetra Tour. Và năm 2023, cô lên ngôi ở Honda LPGA Thailand, danh hiệu lớn đầu tiên trên LPGA Tour. 

Lilia Vũ từng có những trận đấu thành công cho Đội tuyển quốc gia Hoa Kỳ và giành được Cúp Curtis 2018, đồng thời giành được Cúp Espirito Santo 2018 tại Ireland cùng với Jennifer Kupcho và Kristen Gillman. Cô cũng đã giành được Cúp Arnold Palmer 2018 tại Câu lạc bộ gôn Evian Resort ở Pháp. Về cá nhân, Lilia Vũ là á quân tại Giải vô địch nữ AJGA 2014 sau Lauren Stephenson và giành chức vô địch Giải vô địch nghiệp dư nữ Nam California 2016. Lilia Vũ về thứ ba nội dung cá nhân tại Giải vô địch nghiệp dư nữ SCGA và đồng hạng ba tại Giải nghiệp dư nữ Canada.

Lilia Vũ đăng ký học tại UCLA vào năm 2015. Với tư cách là một Bruin của UCLA, cô ấy đã được trao giải Sinh viên năm nhất của Hội nghị Pac-12 năm 2016. Năm 2018, Lilia Vũ Khả Tú là vận động viên xuất sắc nhất của WGCA. Nhận danh hiệu tay golf của năm và người vào chung kết Giải thưởng Honda cũng trong năm đó. Vũ đứng đầu trong danh sách chiến thắng UCLA mọi thời đại với tám danh hiệu cá nhân.

Lilia Vũ thi đấu ở U.S. Women's Open và ANA Inspiration với tư cách nghiệp dư, và tại ANA Inspiration 2018 cô là tay golfer nghiệp dư có điểm tốt nhất với số gậy 285 (−3). Lilia Vũ xếp số 1 nghiệp dư thế giới trong 31 tuần.

Lilia Vũ chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp vào tháng 1 năm 2019.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi