Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golfer hay đổ thừa cho những trận đấu đấu tệ nhưng lại nhận trách nhiệm khi có được cú Hole in one” - Martha Beckman

Tin tức

Nelly Korda đoạt huy chương vàng Olympic Tokyo

Nelly Korda đoạt huy chương vàng Olympic Tokyo

Nelly Korda thực sự có một ngày đấu vất vả khi để nhóm bám đuổi liên tục gây áp lực, đặc biệt là hai golfer cùng nhóm là Lydia Ko và Aditi Ashok. Lydio Ko có màn bứt phá ngoạn mục khi ghi một loạt 4 birdie liên tiếp từ hố 2 đến 5, trong khi đó Nelly Korda mắc doubl bogey sau pha xử lý lỗi ở hố 7. Cả hai cùng cân bằng số điểm âm 15 nhưng bản lĩnh của golfer số 1 thế giới Nelly Korda đã thể hiện đúng lúc khi cô mang về 3 birdie liên tiếp từ hố 8 đến 10 để tái lập lại ngôi đầu. Tuy nhiên ngôi đầu liên tục bị đe doạ khi Lydia Ko có 3 birdie liên tiếp từ hố 13 đến 15 trước khi có để xảy chân hố 16 với pha gạt Par đáng tiếc. Lydia Ko có lại birdie hố 17 để đạt tổng âm 16 trong khi đó Nelly không thể nới khoảng cách lên 2 gậy khi trượt birdie cũng ở hố này. Đặc biệt golfer số 1 thế giới để cân bằng thành tích âm 17 và chính cô chứng kiến pha gạt bóng ghi birdie của Inami Mone người Nhật Bản tại đúng hố 17. Một ngày đấu chói sáng khiến cho cuộc đua huy chương trở nên hấp dẫn với sự góp mặt của golfer người Nhật Bản. Khá đáng tiếc, cú đánh thứ hai của Inami trúng cát trước green hố 18 và chỉ có bogey sau đó, gián tiếp về tổng điểm về âm 16.

nellygolden1

Nelly Korda đoạt huy chương vàng Olympic Tokyo 2020
GettyImages

Ở hố đấu cuối cùng, Nelly Korda phát bóng lệch trái trái vào cỏ rough còn Lydia Ko đưa bóng lên fairway rất đẹp và gần cờ hơn. Nelly có pha tiếp green sang phải cờ cách 7 yards, còn Lydia Ko đưa bóng phía dốc dưới xa hơn 8 yards. Tuy nhiên golfer New Zealand đã phải cần tới 2 putts về par trong khi đó Nelly Korda sau lần gạt đầu tiên ôm cờ và sau đó mang về huy chương vàng với điểm Par hố 18. Chiến tích của Nelly Korda giúp đoàn thể thao Mỹ mang về 2 tấm huy chương vàng Olympic, trước đó là Xander Schauffele ở golf nam. 

Với cùng điểm số âm 16, Lydia Ko và Inami Mone phải bước vào loạt playoff tranh huy chương bạc. Ở lượt hố phụ đầu tiên, Lydia Ko phát bóng vào bunker và phải chia 3 gậy lên green. Còn Inami dễ dàng đưa bóng lên green với hai gậy chuẩn. Lydia Ko sau đó mắc bogey khi cần 2 lần putt và thua Inami người dễ dàng có Par. Golfer nước chủ nhà Inami Mone đã xuất sắc có huy chương bạc Olympic. Trong khi đó Lydia Ko hai kỷ thế vận hội đều có huy chương, nhưng lần này là chiếc chuy chương đồng. 

InamiSilver

Inami Mone mang huy chương bạc Olympic cho Nhật Bản 
GettyImages

LydiaKoBronze

Lydia Ko có huy chương ở hai kỳ thế vận hội liên tiếp. Một tấm huy chương bạc Rio 2016 và huy chương đồng Tokyo 2020
GettyImages

Tay golf thi đấu nổi bật khác tại giải là Aditi Ashok người Ấn Độ. Cô gái trẻ sinh năm 1998 chắc chắn gây ấn tượng cho nhiều khán giả với lối thi đấu chắc chắn ổn định. Pha trượt birdie hố 18 cuối cùng vòng 4 đánh mất cơ hội bước vào playoff cùng Lydia Ko và Inami Mone. Tuy nhiên hành trình âm 15 và xếp vị trí thứ 4 tại giải là thành tích tự hào của Aditi Ashok.

Aditi

Aditi Ashok khép lại kỳ thế vận hội thành công, chỉ thiếu chút may mắn để mang huy chương về cho Ấn Độ
GettyImages

Đối với Nelly Korda, cô tiếp tục viết nên trang sử cho golf Hoa Kỳ tại thế vận hội. Cô là golfer thứ 2 của Mỹ đạt huy chương vàng Olympic, trước đó là Margaret Abbott ở kỳ 1900. Hành trình trong năm nay của Nelly Korda thực sự là kỳ tích khi cô có 3 danh hiệu LPGA TOUR bao gồm 1 Major ở KMPG PGA Championship, và tiếp tục khẳng định ngôi vị số 1 thế giới.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi