Thứ 7, 27 Tháng 7 2024

“Tôi chưa bao giờ chơi một vòng mà không học được điều gì đó mới về bộ môn này cả.” – Ben Hogan

July 07, 2021, 8:11 am

Rory McIlroy, Jon Rahm và hàng loạt sao lớn góp mặt tại Scottish Open - Rolex Series

Rory McIlroy, Jon Rahm và hàng loạt sao lớn góp mặt tại Scottish Open - Rolex Series

Rory McIlroy thực tế đã bắt đầu con đường chinh phục The Open khi đã góp mặt tại Irish Open tuần trước. Đây là giải đấu mà ngôi sao người Bắc Ai len vô địch năm 2016. Tuy nhiên phong độ thi đấu vẫn khá mờ nhạt, thiếu đường nét chắc chắn khiến Rory kết thúc giải Irish Open với vị trí T59(-2). Trong đó Rory chỉ có một vòng đấu duy nhất đánh âm 67 gậy(-5) -vòng 2, còn lại là các vòng 72, 73, 74 gậy. Những gì mà Rory thể hiện thực sự khiến fan chưa yên tâm, đặc biệt khi anh chuẩn bị cho 2 giải đấu lớn là Scottish Open và The Open ngay sau đó. 

RoryScottish21

Đối với Scottish Open, thì đây là giải đấu Rolex Series thứ 2 trong năm sau sự kiện Abu Dhabi HSBC mở màn mùa giải với chiến thắng của Tyrrell Hatton. Khác với những năm trước, giải Rolex Series đã được tăng thêm 1 triệu đô la vào tổng thưởng từ con số 7 lên 8 triệu đô. Điểm thưởng Race to Dubai là 8000 điểm tương ứng. McIlroy có lần thứ 7 thi đấu tại giải golf mở rộng của Scotland - lần gần nhất là vào năm 2019. Anh sẽ cùng với rất nhiều tên tuổi khác nữa như golfer số 1 thế giới - đương kim vô địch US Open 2021 - Jon Rahm, thiếu vắng Dustin Johnson nhưng có các tay golf số 2-3-4 thế giới là Justin Thomas, Collin Morikawa và Xander Schauffele.

Golfer người Tây Ban Nha là Jon Rahm, đang xếp đầu trên bảng XH Race to Dubai Rankings, sẽ tìm kiếm danh hiệu Rolex Series thứ 5 trong sự nghiệp. Trước đó anh từng có 2 lần vô địch Irish Open 2017-2019 và DP World Tour Championship 2017-2019. Đây là lần đầu anh góp mặt ở Scottish Open và cũng là lần đầu của Morikawa và golfer 4 lần vô địch PGA TOUR Xander Schauffele, trong khi nhà vô địch PGA Championship 2017 Justin Thomas trở lại với lần thứ 2 góp mặt tại sự kiện. 

Golfer số 1 thế giới là Tyrrell Hatton luôn có duyên ở các giải Rolex Series sẽ cùng góp mặt cùng với người đồng đội ở Ryder Cup 2018 Tommy Fleetwood, Francesco Molinari, Henrik Stenson. Đội trưởng tuyển Ryder Cup 2021 là Padraig Harrington cũng tham dự cùng với hai phó đội trưởng vừa mới bổ nhiệm là Martin Kaymer và Graeme McDowell.

Giải Scottish Open 2021 diễn ra trên sân Renaissance Club, Scotland từ ngày 8-11 tháng Bảy. Do phòng dịch Covid 19 tại Scotland, chỉ có một số lượng vé giới hạn đang được bán cho mỗi thi đấu. Vé phải được mua trước trên website và sẽ không được cung cấp tại chỗ trong thời gian diễn ra giải đấu. 

Giải Scottish Open 2021 được tường thuật trực tiếp trên kênh sóng truyền hình Thể Thao Golf HD - VTVCab khung giờ 18h30 từ thứ 5 đến Chủ Nhật

GolfEdit.com