Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Lời cầu nguyện của tôi không có hồi đáp là khi ở trên sân golf” - Billy Graham

Tin tức

Van Der Walt có danh hiệu European Tour đầu tiên trong sự nghiệp

Van Der Walt có danh hiệu European Tour đầu tiên trong sự nghiệp



Golfer 30 tuổi, người trước đây chỉ có những chiến thắng chuyên nghiệp từ các giải vệ tinh của Mỹ. Anh hoàn thành vòng 4 với 5 gậy âm 67, tổng 21 gậy sau giải đấu, nhiều hơn 2 gậy so với người vừa mới đăng quang tại Africa Open là Darren Fichardt.

Van Der Walt nói rằng: “Bạn chỉ tưởng tượng được chiến thắng nó như là một thứ gì đó vô cùng lớn lao mà không thể miêu tả được rõ bằng lời. Tôi thực sự hạnh phúc. Tôi đã thi đấu tốt và dành chiến thắng tại đây, trên chính quê hương. Thật ý nghĩa hơn khi nó lại là danh hiệu European Tour đầu tiên trong sự nghiệp của tôi" Anh đang xếp hạng thứ 436 thế giới thậm chí ảnh đại diện của Van Der Walt còn chưa kịp cập nhật lên hệ thống website của European Tour.

“Golf là một cuộc chơi nơi mà bạn không có nhiều cơ hội để chiến thắng, để làm được điều đó bạn phải thi đấu thật tuyệt vời".

“Tôi vẫn chưa biết sẽ phải làm gì tiếp theo, điều tôi nghĩ lúc này là sẽ phải có những lịch trình riêng cho mình để đạt được những thứ lớn hơn nữa tại European Tour, điều này là vô cùng quan trọng".

“Tôi đánh bóng tốt nhưng chưa có cú chip bóng nào thực sự ổn định, đó không phải là thế mạnh của tôi. Nếu bạn đưa được nhiều bóng lên green chuẩn xác và không cần đến 3 lần Putt thì bạn đang thi đấu tuyệt vời đó"

Van Der Walt cùng với 2 golfer đồng hương là Fichardt, Charl Coetzee, cùng tay gôn người Chi Lê Mark Tullo đồng dẫn đầu ở vòng 3 trước khi bước vào vòng chung kết ngày chủ nhật.

Ngày thi đấu chung kết cả Coetzee và Fichardt đều nhập trận tự tin khi đều ghi được cho mình những điểm birdies ở lỗ 2, 3. Van Der Walt chỉ cân bằng với 2 golfer trên khi anh ghi điểm eagle ở lỗ số 4 dài 685 yards- hố dài nhất trong lịch sử European Tour và vượt lên trên bảng xếp hạng ở 2 lỗ 6,7 với điểm birdies.

Fichardt chỉ ghi thêm 1 điểm birdies ở lỗ 5 và ghi điểm par ở các lỗ còn lại, anh không mắc lỗi bogey nào. Mặc dù đã bị dính bogey ở hố số 10 nhưng Van Der Walt kịp ghi thêm 2 điểm birdies ở lỗ 12,15  giúp anh vượt qua hẳn Tullo và Coetzee. Riêng tay gôn người Chi Lê Mark Tullo đã trình diễn màn thi đấu thất vọng ở vòng cuối, anh rớt về vị trí T27, tổng 11 gậy âm sau 4 vòng đấu.

Van Der Walt là tay gôn thứ 3 đăng quang trong 5 giải đấu được tại sân nhà Nam Phi, xứ sở của những chiếc Cầu Vồng.

Nam Giang -Vietnamgolfnews

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi