Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Càng tập luyện thì tôi càng thấy mình nhận nhiều may mắn” - Gary Player

Tin tức

Phil Mickelson vô địch PGA Championship

Phil Mickelson vô địch PGA Championship

Một không khí của Tour Championship mà Tiger Woods có được năm 2018 được tái hiện với Phil Mickelson ở hố 18 cuối cùng sân Ocean, Kiawah Islands. Người Mỹ được trở lại xem thể thao sau dịch Covid và được chứng kiến một trong những bậc thầy tay trái, người sở hữu số lượng danh hiệu đồ sộ, người chồng người cha đáng kính của gia đình, người chơi golf thân thiện và đầy tính hài hước của Phil Mickelson. Tất cả fan bám kín sau lưng và chứng kiến cú đánh công cờ khoảng cách 174 yards bằng gậy sắt 8 ngang cờ. Đám đông sung sướng reo hò và họ hiểu rằng, chức vô địch đã gọi tên Phil Mickelson.

Phil18

Khán giả reo hò sau cú đánh lên cờ hố 18 tuyệt vời của Phil Mickelson
GettyImages

Một giải đấu quá đỗi đặc biệt khi mà người đăng quang sân đấu cực khó này lại là một kiện tướng của làng golf. Anh đi vào lịch sử giải khi trở thành tay golf nhiều tuổi nhất đăng quang PGA Championship, 50 tuổi, 11 tháng, 9 ngày. Anh phá vỡ kỷ lục 53 năm mà Julius Boros lập được ở PGA Championship 1968. Kỳ tích này cũng giúp The Lefty trở thành nam golfer nhiều tuổi nhất vô địch Major. Cuộc phiêu lưu ở tuổi xế chiều của sự nghiệp từ giải trung cao niên chuyên nghiệp nhưng anh vẫn tin mình đầy đủ khả năng cạnh tranh trên Tour, thậm chí ẵm Major. 

Thi đấu trong ngày chung kết cùng Brooks Koepka, một tay golf được coi là vua săn Major và có tỷ lệ cược ăn PGA Championship cao hơn Phil gấp đôi trước vòng 4. Tuy nhiên pha xảy chân hố 2 Par5 sau hai lần đánh bóng vào rough và rồi về Double trong khi đó the Lefty có birdie. Anh mắc bogey hố 3 nhưng pha bunker shot hole out điểm birdie hố 5 giúp anh lại trở về điểm Evenpar vòng. Mắc bogey hố 6 nhưng Phil một lần nữa cho thấy anh đang vào tay và có birdie ngay hố 6 và 10. Cái dớp đường 13 vẫn không tránh khỏi khi Phil đánh xuống nước ở cú đánh thứ 2 draw và về bogey. Hố 14 Par3 bóng không lên cờ và cần 2 lần putt sau cú chip. Mặc dù đã có thời điểm Phil dẫn cách biệt tới 4 gậy âm so với Louis Oosthuizen và 5 gậy với Brooks Koepka. Tuy nhiên điểm birdie muộn hố 16 giúp anh tạo cách biệt 3 gậy khá an toàn. Một lần nữa anh để mất điểm hố 17 Par3 nhưng đó là pha cứu bóng từ cỏ rough an toàn. Nhưng nút thắt quan trọng nhất là đến từ cú Driver của anh hố 18. Một hố đấu mà nếu đánh trái sẽ thuận lợi hơn. Cú đánh tiếp cận cờ tiếp theo quá chuẩn xác và giúp Phil sau đó về par để đăng quang giải với -6. 

Brooks Koeka trải qua ngày đấu không như ý khi anh đánh 74 gậy (+2), xếp T2(-4) cùng Louis Oosthuizen. Koepka không thể có danh hiệu PGA Championship thứ 3 sau 4 năm. Anh mắc 1 double, 4 bogey và chỉ có 4 birdie trong ngày. Trong đó 2 birdie muốn hố 15,16 không đủ để Koepka thu hẹp cách biệt. 

Ở vị trí T4(-2) là Padraig Harrington - đội trưởng Ryder Cup châu Âu 2020 đánh 73 gậy và chia sẻ cùng golfer đồng hương Shane Lowery (nhà vô địch The Open 2019). Đây cũng là vị trí của Paul Casey và Harry Higgs. Nhà vô địch PGA Championship 2020 là Collin Morikawa chơi tốt vòng 4 với kết quả 68 gậy, leo lên T8(-1) cùng Abraham Ancer (65), Justin Rose.

Chức vô địch PGA Championship 2021 là danh hiệu Major thứ 6 và là lần thứ 2 nâng cúp Wanamaker trong sự nghiệp của Phil Mickelson. Đây là danh hiệu thứ 45 trong sự nghiệp trên Tour của The Lefty. Anh nhận khoản tiền lên tới 2,16 triệu đô la. Đây là năm PGA Championship tăng thưởng và cao thứ 2 sau US Open. Như vậy kể từ năm 2016, chức vô địch PGA Championship liên tục gọi tên các golfer người Mỹ.

GolfEdit.com 

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi