Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ chơi một vòng mà không học được điều gì đó mới về bộ môn này cả.” – Ben Hogan

Tin tức

Golfer có danh hiệu European Tour đầu tiên sau hơn 23 năm, 477 sự kiện thi đấu

Golfer có danh hiệu European Tour đầu tiên sau hơn 23 năm, 477 sự kiện thi đấu

Vòng 4 giải British Masters chứng kiến ngôi đầu liên tục có ít nhất 3 tay golf cùng dẫn sau nửa vòng đấu. Mọi thứ bắt đầu có khác biệt khi Richard Bland gạt thành công điểm birdie thứ 5 trong ngày ở hố 12 với đường line và lực hoàn hảo. Anh chạm mốc 12 gậy âm tổng và dẫn cách biệt tối thiểu. Duy trì các điểm par và có cơ hội mang về Birdie ở hố 17 Par5. Tuy nhiên cú đánh thứ 2 kéo trái vào rough cách cờ hơn 100 yards khiến golfer người Anh đưa bóng lên green sau gậy thứ 3 và sau đó thực hiện 2 Putt về Par. Bước sang hố 18 cuối cùng, pha phát bóng cắt hàng cây vừa đủ đưa bóng lên fairway. Cú đánh tiếp cận cờ sau đó đưa bóng nằm trên dốc ngang vị trí hố tuy nhiên khoảng cách lên tới hơn 11 yards. Nhưng trong một ngày mà có những cú gạt chính xác ở khoảng cách xa, Richard Bland đã thực hiện một đường bóng ghi Birdie quá cảm xúc hố 18 để khép lại 4 ngày đấu với thành tích -13, và chờ xem có phải đấu playoff.

Gần đến các hố cuối, Guido Migliozzi người Ý bất ngờ tăng tốc và có điểm -13 khi có pha đánh dính cờ hố 16 để có birdie dễ dàng. Nhiều người xem đã tin rằng Migliozzi không quá khó có điểm âm thứ 14 ở hố 17 khi anh đưa bóng 2 on lên green. Nhưng dường như ý trời đã khác khi golfer người Ý có cú gạt bóng lực mạnh bóng đập miệng lỗ đi ra ngoài hơn 2 yards trượt Eagle. Golfer trẻ 24 tuổi đứng trước pha gạt bóng khá căng thẳng để mang về điểm birdie, tuy nhiên bóng lệch trái và chỉ có par. Lúc đó Richard Bland đã thở phào sau khi chứng kiến tình huống này qua tivi ở khu vực Driving Range.

Tâm lý bất ổn khiến Guido Migliozzi có pha phát bóng slice hố 18 găm vào thành cỏ rough gần bunker và được thả ra. Cú đánh thứ 2 bằng gậy gỗ bóng kéo trái rơi vào bunker trái green. Cú đánh cát tốt và anh không mắc sai lầm nào để cứu Par thành công. Cả hay tay golf bước vào loạt playoff cân não. Với tài năng sức trẻ và đã có 2 danh hiệu European Tour trong sự nghiệp, Guido Migliozzi làm chủ được tình huống teeshot khi cắt khá sâu lên fairway hố 18, bóng cách cờ hơn 150 yards. Trong khi đó Richard Bland cần đưa bóng ở khu vực cỏ rìa fairway lên cờ với khoảng cách 209 yards. Anh và caddie quyết định một cú punch shot tầm thấp đưa bóng vượt lên cuối green. Trong khi đó Migliozzi đưa bóng điểm rơi ngang cờ nhưng lệch phải khá nhiều. Richard Bland với chỉ số gạt trên on tiêu chuẩn tốt hơn vẫn biết cách đưa bóng gần lỗ. Trong khi đó golfer người Ý với cú firm lực mạnh đưa bóng vượt hố tới 1 cờ. Gạt trượt điểm par, Migliozzi đưa quyền phán quyết cho Bland. Và không mắc một sai lầm nào, điểm Par đã giúp cho golfer người Anh sau 23 năm chờ đợi đã lên ngôi danh hiệu European Tour đầu tiên trong sự nghiệp. Chức vô địch đến với Bland ở tuổi 48, 3 tháng, 13 ngày và trở thành golfer nhiều tuổi nhất vô địch giải British Masters.

RichardBland

Hành trình của Richard Bland đến ngày thực hiện được giấc mơ trải qua quá nhiều chông gai. Bland có lần ra mắt ET với vị trí 99 ở The Open 1998, nhưng không đảm bảo suất tham dự trên Tour cho đến khi hoàn thành tốt ở hệ thống Challenge Tour năm 2001. Anh vô địch Challenge Tour Grand Final và để thua playoff Irish Open cho mùa giải đầu tiên. Có những danh hiệu ở Challenge Tour tuy nhiên chưa một lần nâng cúp ở European Tour. Thành tích tốt nhất của golfer người Anh là đứng thứ 26 Race to Dubai 2017. Nhưng anh lại để mất thẻ Tour năm 2018 và trở lại Challenge Tour lần nữa. Tuy nhiên với những theo đuổi không mệt mỏi, cùng sự hỗ trợ rât lớn từ huấn luyện viên của mình, người đã chứng kiến giây phút đăng quang của Richard Bland ở The Belfry - sân đấu từng có 4 lần đăng cai Ryder Cup. Richard Bland trở thành golfer nhiều tuổi nhất European Tour có được danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp.

Chiến thắng này mang về khoản tiền thưởng 308 ngàn bảng Anh cho Richard Bland và leo lên vị trí 14 trên Race to Dubai. Trong giải đấu này, Danny Willet, nhà vô địch The Masters 2016 và là người đứng ra tổ chức giải, đã quyên góp được 19 ngàn bảng cho quỹ phòng ung thư tuyến tiền liệt UK.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi