Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Lời cầu nguyện của tôi không có hồi đáp là khi ở trên sân golf” - Billy Graham

Tin tức

Cú đánh kết liễu cơ hội của Xander Schauffele ở The Masters

Cú đánh kết liễu cơ hội của Xander Schauffele ở The Masters

Golfer 27 tuổi người Mỹ bước vào ngày chung kết The Masters khi thi đấu cùng Hideki Matsuyama. Có thời điểm anh để golfer người Nhật bỏ xa tới 5 gậy âm. Điều này cũng không quá khó hiểu bởi vòng 3 bứt phát của Hideki Matsuyama đã giúp anh tạo lập 4 gậy âm ở ngày 4. Nhưng mọi thứ trở nên kịch tính hơn khi Xander Schauffele thi đấu thăng hoa. Anh ghi liên 4 birdie từ hố 12,13,14,115 để thách thức ngôi đầu của Matsuyama với 2 gậy âm cách biệt. 

Anh có cơ hội gây áp lực lên Matsuyama khi bước tới hố 16 và được phát trước. Tuy nhiên pha đổi gậy khiến anh phải ngậm trái đắng sau đó với cú đánh thiếu lực bóng lăn xuống nước. Thực hiện cú đánh ở Drop zone cũng khá mạnh khiến bóng bay vào khu vực khán giả và anh phải cần gậy thứ 4 để on green hố đấu Par3 này. Mất tới 2 lần gạt, golfer người Mỹ về Triple bogey và rơi tụt về vị trí đồng hạng 3, -7 cùng Jordan Spieth. Thực sự đây là hố đấu thảm họa, kết liệu mọi cơ hội có thể gây áp lực lên Hideki Matsuyama.

Chia sẻ với báo giới sau đó của Xander: "Thực sự đó đúng là khoảng cách tôi đã xác định. Tôi cảm thấy mọi thứ khá tốt, hưng phấn khi ở hố trước đó Hideki đưa bóng trượt green xuống nước và cảm nhận được cơ hội cho mình. Tôi và Austin - caddie của mình đã xác định vị trí cờ 184 yards và tôi sự dụng gậy sắt 8. Mọi thứ vào bóng rất ngọt và không hề bị cắt khiến bóng giảm quỹ đạo. Tôi tin đó là cú đánh hoàn hảo với sự lựa chọn của mình. Đáng tiếc là may mắn không mỉm cười".

XanderCollap

Với Xander Schauffele đó có lẽ là một cú đánh đáng tiếc nhất trong sự nghiệp của anh mặc dù mọi tính toán đúng như anh muôn, tuy nhiên lại không như những gì hố 16 này cần. Ghi được 4 birdie trước đó nhưng đốt luôn 3 hố bằng điểm triple bogey. Từ vị trí thứ 2 anh rơi về vị trí thứ 3 chung cuộc. Trong sự nghiệp của Xander Schauffele, anh có 5 danh hiệu PGA TOUR và có 10 lần về top 10 ở các giải major.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi