Thứ 6, 18 Tháng 10 2024

"Bất kể việc gì bạn làm tốt đến đâu thì bạn vẫn mong muốn có thể làm tốt hơn nữa, đó chính là phần thú vị." - Tiger Woods

Putting
GolfEdit GolfEdit
October 04, 2024, 9:02 am

Bài tập của Xander Schauffele cải thiện lag putt và giảm thiểu 3 putt cực hay

Bài tập của Xander Schauffele cải thiện lag putt và giảm thiểu 3 putt cực hay

Có quá nhiều kỹ năng cần phải cải thiện trong golf và không thể có một đánh giá chính xác cái nào quan trọng hơn cái nào. Nhưng khi bóc tách ra từng phần chúng ta sẽ thấy những điều cốt lõi. Ở kỹ thuật putting, thì rất nhiều các HLV - Pro đều thừa nhận để giảm số gậy trên bảng điểm, một trong trong những kỹ năng tốt nhất bạn có thể cải thiện là kỹ thuật gạt bóng lượn trên green hay còn gọi là Lag Putt. Bằng cách phát triển cảm giác và kiểm soát khoảng cách, bạn sẽ đưa những cú gạt bóng đầu tiên của mình vào khoảng cách có thể thực hiện được sau đó, loại bỏ những lần dính 3 putt và thậm chí tăng cơ hội thực hiện những cú gạt bóng ghi điểm birdie xa.

Có nhiều cách tuyệt vời để phát triển cảm giác của bạn trên vùng green, nhưng Chris Como, một Giáo viên dạy golf hàng đầu 100, gần đây đã đăng một bài tập từ huấn luyện viên gạt bóng của Xander Schauffele là Derek Uyeda rất đáng để chia sẻ.

Đó là bài tập thời gian nhắm mắt.

Vậy hãy cùng phân tích nhé. Như Uyeda giải thích trong video, bài tập của anh ấy rất đơn giản. Bắt đầu bằng cách thiết lập cú gạt bóng dài 30 feet và gạt bóng với mắt mở để xác nhận rằng bạn đang tiếp xúc với đúng trung tâm mặt gậy một cách nhất quán. Theo Uyeda, đây là một phần quan trọng của cú đánh bóng chậm.

"Bạn phải gạt vào bóng thật chính xác điểm cẩn tiếp xúc ", Uyeda nói.

Đó là vì tiếp xúc với trung tâm một gậy một cách nhất quán là cần thiết để tạo ra cùng một tốc độ cho mỗi cú gạt bóng. Sau khi bạn đã thiết lập được điểm tiếp xúc nhất quán, hãy nhắm mắt lại và gạt cú dài 30 feet đó. Sau khi bạn gạt bóng, hãy cố gắng dự đoán khi nào và ở đâu quả bóng sẽ dừng lại. Bạn có thể kiểm tra xem mình đã ở gần đến mức nào bằng cách nhờ một người bạn chơi xem cú đánh bóng của bạn hoặc tự ghi hình bằng điện thoại.

Tại sao bài tập này lại hiệu quả?

Chris Como giải thích rằng kỹ thuật nhắm mắt hiệu quả vì nó giúp bạn hiểu được quả bóng của mình sẽ chuyển động trong bao lâu tùy thuộc vào độ dài cú đánh của bạn.

Como cho biết: “Điều này rất quan trọng đối với cảm giác vì phần lớn tốc độ của cú gạt bóng về cơ bản được thể hiện qua thời gian bóng di chuyển trên mặt cỏ”. Bạn càng biết rõ khi nào cú gạt của mình sẽ dừng lại thì khả năng bạn đưa bóng cách lỗ vài feet càng cao.

Chris Como cho biết bài tập này cũng tốt cho cú Lag Putt vì nó hiệu chỉnh nhận thức của bạn.

“Bài tập này là một ví dụ tuyệt vời về cảm giác luyện tập hoặc nhận thức của chúng ta về mọi thứ, so với thực tế, thực tế của những gì đang diễn ra”, Como cho biết.

Hiệu chỉnh nhận thức của bạn trước một vòng đấu sẽ giúp bạn tin tưởng vào cảm giác của mình và ngừng đoán những cú đánh xa, dẫn đến cú đánh tự tin hơn và cú đánh chắc chắn mỗi lần.

Lần tới khi bạn đến sân golf, hãy thử bài tập đáng tin cậy này để trở thành người gạt lagputt tốt hơn và thực hiện nhiều cú gạt hai lần hơn — và thậm chí có thể là một lần gạt mỗi lần.

GolfEdit.com

4