Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi bạn la mắng ầm ĩ, nhưng đánh 6 lại hay ghi là 5” - Paul Harvey 

Tin tức

Dustin Johnson, Bryson DeChambeau góp mặt ở Saudi International

Dustin Johnson, Bryson DeChambeau góp mặt ở Saudi International

Saudi International tài trợ bởi SoftBank Investment Advisers mùa giải thứ 3 sẽ bắt đầu trong tuần này từ ngày 4-7/2. Giải đấu có sự tham dự của 13 nhà vô địch Major, 4 golfer golfer trong top 10 thế giới.

Sự góp mặt đáng chú ý nhất đó chính là Dustin Johnson - golfer số 1 thế giới ở thời điểm hiện tại. Anh cũng là nhà vô địch giải đấu Saudi International 2019 - năm ra mắt sự kiện được tổ chức ở Ả rập xê út này. Dustin Johnson được coi là ứng cử viên cho chức vô địch giải khi anh thể hiện phong độ tuyệt vời trong năm 2020 với danh hiệu The Masters - major thứ 2 sau US Open 2016. Anh cũng 3 danh hiệu khác nữa trong đó phải kể đến chức vô địch mùa PGA TOUR khi lên ngôi Tour Championship. Đó 2 trong số 4 danh hiệu mà Johnson có được trong năm 2020. Dustin Johnson sẽ xuất phát cùng nhóm với hai golfer cũng đang thi đấu tốt là Lee Westwood - nhà vô địch Race to Dubai 2020 và Tyrell Hatton - golfer người Anh vừa đăng quang Abu Dhabi HSBC Championship cách đây 2 tuần. Năm 2020, Dustin Johnson để thua Graeme McDowell với cách biệt 2 gậy âm. McDowell cũng sẽ quyết tâm bảo vệ danh hiệu khi đăng ký tham dự giải.
 
Giải Saudi International 2021 chào đón lần đầu góp mặt ngoài Tyrell Hatton còn có Paul Casey - golfer vừa lên ngôi giải Omega Dubai Desert Classic. Paul Casey từng chỉ trích và tuyên bố không tham dự giải năm 2019 do anh phản đối nhân quyền và bình đẳng giới ở quốc gia hồi giáo này. Tuy nhiên golfer người Anh đã đổi ý và tham dự giải sau khi cho rằng chính phủ Ả rập đã lắng nghe và anh thấy việc thi đấu ở Saudi International sẽ là cơ hội trải nghiệm tuyệt vời. Mặc dù vậy Paul Casey cũng vấp phải chỉ trích của nhiều golfer hay fan vì bị cho là 'nguỵ quân tử', bên cạnh đó là việc cho rằng anh ấy không nên đi sâu vào chính trị mà hãy tập trung vào chuyên môn của mình.
 
Patrick Reed đã quá cảnh sang Ả Rập Xê Út sau khi đăng quang Farmers Insurance Open. Reed vướng phải tranh cãi về vụ bóng găm tại giải, tuy nhiên mọi việc đều đã được giải quyết. Năm 2020, Reed dẫn đầu Race to Dubai trước thềm DP World Tour Final. Nhưng một lần nữa danh hiệu vô địch mùa ET vẫn chưa thể thuộc về người Mỹ dù Reed có cơ hội rất lớn.
 
Tommy Fleetwood, Tony Finau, Kevin Na, và Viktor Hovland cũng là những tên tuổi lần đầu thi đấu ở Saudi International. Viktor Hovland về vị trí thứ 3 ở Dp World Tour 2020. Kevin Na vừa có danh hiệu PGA TOUR thứ 5 trong sự nghiệp ở Sony Open 2021.Phil Mickelson có lần trở lại trung đông với lần thứ 2 tham dự Saudi International. Anh về đồng hạng 3 năm ngoái ở sân Royal Greens Golf &Country Club. Danh hiệu gần nhất mà The Lefty có được là giải Pebble Beach Pro-Am, tháng 2/2019. Bryson DeChambeau, Toni Finau đã có mặt ở Ả rập Xê út để tranh tài tại giải đấu có tiền thưởng 3,5 triệu đô la này.
 
Đối với các golfer châu Âu thì Saudi International nằm trong chuỗi giải đấu phân hạng điểm thưởng cho Ryder Cup. Mở màn từ Abu Dhabi HSBC Championship cho tới giải đấu này. Paul Casey, Robert MacIntyre và Viktor Hovland đều đang là các golfer có bước nhảy mạnh trên bảng xếp hạng Ryder Cup. Casey từ 37 lên 14 nhờ danh hiệu Omega Dubai Desert Classic. Tommy Fleetwood, Tyrrell Hatton đứng trong top của European Points List, và Victor Perez, Danny Willett, Bernd Wiesberger nằm trong World Points List.

Giải Saudi International sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh Thể Thao Golf HD - kênh 41 của VTV CAB vào khung giờ 16h30-21h trong 4 ngày liên tiếp từ 4-7/2.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi