Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Tôi sẽ không bao giờ ghét đối thủ, nhưng cũng không bao giờ thích anh ấy cả.” – Arnold Palmer

Tin tức

Dustin Johnson tiến thẳng đến ngôi vương The Masters

Dustin Johnson tiến thẳng đến ngôi vương The Masters

Ngày thi đấu thứ Bảy khá bận rộn khi 48 golfer chưa thể hoàn thành vòng 2 phải thi đấu nốt trước khi bước sang teeoff vào lúc 10h30 sáng cùng ngày. Sau 3 ngày thi đấu, tất cả các golfer qua cắt đã hoàn thành trọn vẹn 54 hố dù trời đã ngả sang hoàng hôn muộn để bước vào vòng chung kết ngày Chủ Nhật.

Dustin Johnson thi đấu với phong độ huỷ diệt, giống như cách anh đăng quang ở Tour Championship, FedEx Cup năm nay. Mở màn với điểm Par khá dễ dàng ở hố 1, Johnson ngay sau đó nhảy vọt trên BXH khi đánh âm 4 với Eagle hố 2 Par 5, birdie đường 3,4. Trong đó hố 2 Par5, Dustin Johnson ở cú đánh tiếp cận dính cờ và dễ dàng gạt bóng ghi eagle. Anh kết thúc 9 đường đầu với âm 5 khi có thêm birdie hố 7. Vượt qua Amen Corner với điểm Even Par, Dustin Johnson bổ sung thêm 2 birdie nữa ở hố 13,15 và khép lại vòng 3 với thành tích 65 gậy (-7). Đây là số gậy tốt nhất ở vòng 3 được lập nên bởi chính golfer sinh năm 1984. Kết quả này giúp cho golfer số 1 thế giới duy trì ngôi đầu với âm 16, bỏ cách biệt 4 gậy âm so với nhóm bám đuổi. Điểm âm 16 có được giúp Dustin Johnson cân bằng kỷ lục điểm âm sau 54 hố được lập bởi Jordan Spieth năm 2015. Johnson đứng trước cơ hội lớn phá kỷ lục -18 điểm của lịch sử giải đang được nắm giữ bởi Tiger Woods và Jordan Spieth. Anh tràn trề sự tự tin để mang về danh hiệu Major thứ 2 trong sự nghiệp sau US Open 2016. Dustin Johnson về T2 của The Masters 2019.

Masters20R3DJ1

Dustin Johnson đánh bóng ở hố 11 vòng 3 The Masters (Ảnh: Getty Images)

Trong 6 giải gần đây, Dustin Johnson thi đấu rất tốt với T-2 (Houston Open), T-6 (U.S. Open), vô địch (Tour Championship), về thứ 2 (BMW Championship), vô địch (The Northern Trust) và T-2 (PGA Championship). Anh phải dừng thi đấu một khoảng thời gian ngắn trước The Masters do bị nhiễm Covid 19. Anh vẫn không hề rớt phong độ và đang tiến thẳng tới ngôi vương The Masters. 

Nhóm bám đuổi sau Dustin Johnson gồm có 3 golfer Sung Jae Im, Cameron Smieth, Abraham Ancer khi có cùng -12 sau 3 ngày thi đấu. Golfer người Nam Phi là Dylan Frittelli đánh bogey free 67 gậy để một mình đứng vị trí thứ 5 (-11). Anh xếp ngay trên Justin Thomas (-10), golfer chỉ có vòng 3 đánh 71 gậy. Vị trí T7(-9) có Munoz, John Rahm và nhà vô địch The Masters 2018 Patrick Reed.

Siêu sao người Bắc Ai Len là Rory McIlroy tiếp tục thi đấu tốt với 67 gậy vòng 3 để vươn lên đứng T10(-8) cùng với Brooks Koepka, Tommy Fleetwood và Hideki Matsuyama. Đương kim vô địch giải là Tiger Woods có lẽ không còn cơ hội để bảo vệ ngôi vương khi anh cách golfer dẫn đầu lên tới 11 gậy âm. Siêu hổ chỉ có kết quả 72 gậy evenpar ở vòng đấu Moving day. Tiger đứng T20(-5) cùng với Webb Simpson, Xander Schauffelle, Shane Lowry.

Masters20R3Tiger2

Đương kim vô địch giải The Masters 2019 - Tiger Woods (Ảnh: Getty Images)

Bryson DeChambeau thoát qua lát cắt và có vòng 3 thi đấu tốt hơn với 69 gậy (-3), vươn lên xếp đồng hạng 29(-3). Nhà bác học 'điên' có lẽ đã thất bại với chiến lược mang longgame để chinh phục Augusta. 

The Masters 2020 lần đầu tiên đươc tổ chức vào tháng 11, tiết trời mùa thu và điều kiện thi đấu được đánh giá là 'dễ thở' hơn nhiều so với lịch trình truyền thống vào tháng 4. Rất nhiều các điểm số âm với nhiều điểm birdie. Nhát cắt của giải năm nay là Evenpar là điểm thấp nhất trong lịch sử The Masters. Bernhard Langer - với tuổi 63 lẻ 2 tháng, 18 ngày đã trở thành golfer nhiều tuổi nhất lịch sử The Masters qua lát cắt. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi