Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là bộ môn được chơi trên sân 5-inch – khoảng cách giữa hai tai của bạn.” - Bobby Jones

Tin tức

Vòng 3 Tour Championship: Đánh 64 gậy, Dustin Johnson dẫn đầu cách biệt 5 gậy âm

Vòng 3 Tour Championship: Đánh 64 gậy, Dustin Johnson dẫn đầu cách biệt 5 gậy âm

Đó là phong cách thi đấu của tay golf người Mỹ, một khi đã bứt tốc là rất mạnh mẽ và sẽ không cho các đối thủ bám đuổi có quá nhiều cơ hội thu hẹp. Dustin Johnson gạt thành công tới 7 điểm birdie và chỉ có duy nhất 1 bogey ở hố 11 Par sau khi cần tới 2 gậy on. Với 64 gậy (-6), Dustin Johnson nâng tổng điểm lên âm 19. Anh bỏ cách biệt 5 gậy âm với hai người bám đuổi ngay sau là Xander Schauffelle và Justin Thomas. Schauffelle mắc 1 bogey và ghi được 4 birdie, hoàn thành vòng 3 với 67 gậy, đạt tổng 14 gậy âm. Trong khi đó Justin Thomas mắc 3 bogey nhưng mang về 1 eagle hố 6 và 5 birdie khác. Anh đạt tổng 66 gậy và xếp T2(-14). 

Chia sẻ của Dustin Johnson: "Tôi cảm thấy Swing của mình rất tốt. Ở các vòng đấu tước các cú đánh gậy Driver vẫn ăn hơi nhiều vào phía mũi. Rõ ràng đánh bóng vào phần này mặc dù bóng đi vẫn ổn nhưng khó phán đoán quỹ đạo mong muốn. Tôi đã điều chỉnh lại và kết quả hôm nay đã rất tích cực".

Johnson sẽ còn 18 hố trước mắt để mang về Cúp FedEx đầu tiên trong sự nghiệp, để có cơ hội bước vào Ngôi đền của những huyền thoại. Nếu đăng quang ở vòng chung kết Tour Championship, đây sẽ là danh hiệu PGA TOUR thứ 23 của Dustin Johnson. Tay golf sinh năm 1984 cũng sở hữu 1 Major và 6 lần vô địch WGC. 

TC20DJ4

Dustin Johnson đứng trước cơ hội lớn vô địch FedExCup (Getty Images)

Dustin Johnson bắt đầu tuần lễ giải với cách biệt 2 gậy âm trên bảng xếp hạng nhưng không dễ dàng khi ở vòng 1 đã để Jon Rahm bắt kịp. Tuy nhiên sau vòng 3, khoảng cách của anh với Rahm đã lên con số 6 gậy âm. Jon Rahm có vòng 3 đánh 66 gậy, đạt tổng 13 gậy âm. Vị trí thứ 5(-12) thuộc về Collin Morikawa (67). Golfer người Hàn Quốc SungJae Im sau vòng đấu cực mạnh mẽ 64 gậy ngày 2 thì đã rơi trở lại 'mặt đất' với 72 gậy (+2) vòng 3. Anh xếp đồng hạng 6 (-10) cùng Daniel Berger. Đương kim vô địch FedExCup Rory McIlroy tiếp tục có ngày đấu không như ý muốn. Anh chỉ có vòng đấu Evenpar để giữ tổng điểm âm 8. Khoảng cách của Rory với Johnson lúc này đã lên tới 11 gậy âm. Quá khó để siêu sao người Bắc Ai Len san lấp ở vòng 4, nếu không nói là nhiệm vụ bất khả thi.

Johnson hiện tại đang xếp vị trí số 1 thế giới. Nếu chiến thắng ở FedExCup sẽ giúp anh khả năng lớn đạt danh hiệu PGA TOUR Player of the Year Award cho lần thứ 2 trong sự nghiệp. Johnson từng được vinh danh vào năm 2016. Tour Championship sẽ là danh hiệu thứ 3 trong năm của Johnson.

Golfer người Mỹ bắt đầu mùa giải năm nay đôi chút khó khăn sau phẫu thuật đầu gối. Ngay sau đó dịch bệnh Covid đã ảnh hưởng lớn đến các Tour Pro. Tuy nhiên anh đã mang về danh hiệu ở Travelers Championship vào tháng 6 vừa qua sau 490 ngày khát danh hiệu. 

Tour Championship là giải đấu cuối cùng của loạt 3 giải Playoff, cũng là giải đấu chốt lại mùa giải PGA TOUR 2019-2020. Golfer nào vô địch giải Tour Championship sẽ đăng quang luôn cả FedExCup và mang về tổng thưởng lên tới 17 triệu đô la, trong đó là gần 2 triệu đô từ Tour Championship và 15 triệu thưởng cho cả mùa.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi