Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Golf ngoài là một môn thể thao thì nó cũng nên được xếp vào một bộ môn nghệ thuật'' - BLV Nam Giang

Tin tức

Collin Morikawa vô địch PGA Championship

Collin Morikawa vô địch PGA Championship
  • Colin Morikawa vô địch với tổng điểm -13
  • Golfer trẻ tuổi thứ 6 lịch sử PGA Championship
  • Danh hiệu thứ 2 trong mùa sau Workday Charity Open

Vòng 4 quá xuất sắc bogey free 64(-6), trong đó là 9 hố sau đầy điên rồ với pha chip in ghi birdie hố 14, đánh 1 on ghi eagle hố 16 đã giúp Morikawa có chiến thắng với tổng điểm -13, cách biệt 2 gậy âm so với Paul Casey, golfer người Anh đánh 66 gậy và Dustin Johnson - golfer dẫn đầu vòng 3 đánh 68 gậy.

Pha teeshot xuất sắc mang về cơ hội ghi điểm Eagle cho Morikawa hố 16

Chức vô địch PGA Championship đến với Collin Morikawa cho lần đầu tiên tham dự ở giải đấu này, lần thứ 29 ở sự nghiệp thi đấu trên Tour. Anh trở thành golfer thứ 9 trong lịch sử PGA Championship lên ngôi cho lần đầu ra mắt. Với tuổi 23, 6 tháng, 4 ngày, Collin Morikawa cũng thế vị trí của Tiger Woods, xếp sau huyền thoại Jack Nicklaus để trở thành golfer trẻ tuổi thứ 6 trong lịch sử mang về cúp Wanamaker. Với chức vô địch PGA Championship, Collin Morikawa nhận khoản tiền thưởng lên tới 1.98 triệu đô la. Anh nhận suất thi đấu trọn đời ở giải đấu này, 5 năm đặc cách tham dự ở the Masters, the U.S. Open, the Open Championship và hệ thống PGA Tour.

Collin Morikawa bước vào vòng 4 với ít hơn golfer dẫn đầu giải là Dustin Johnson 2 gậy âm. Golfer người Mỹ đã sớm san bằng cách biệt này khi có hai birdie liên tiếp hố 3,4. Nhưng phần thi đấu ngoạn mục nhất là ở 9 đường cuối khi Morikawa có birdie đường 10, chip in ghi birdie hố 14 và có pha ghi điểm eagle dễ dàng đường 16par4 sau pha phát bóng 1 on lên green. Suýt chút nữa tay golf 23 tuổi này gia tăng số điểm khi bóng lệch lỗ ở hố 18 cuối cùng, và về par. Đạt số gậy 64 bogey free ngày 4, Collin Morikawa có chiến thắng quá thuyết phục. Đây là danh hiệu thứ 3 trong sự nghiệp của tay golf này và là danh hiệu thứ 2 trong mùa. Morikawa đánh bại Justin Thomas ở playoff Workday Charity Open vào tháng 7 vừa qua và có Major đầu tiên trong sự nghiệp ở Harding Park tháng 8 này.

MorikawaPGA

Collin Morikawa có vòng đấu bùng nổ để vô địch PGA Championship (Getty Images)

Mathew Wolff - tay golf đánh 65 gậy vòng 4 sớm vươn lên dẫn đầu giải với -10. Tuy nhiên màn trình diễn của Morikawa quá xuất sắc và pha gạt eagle ở hố 16 đã cho Wolff biết rằng không cần phải chờ ở Club House nữa. Vị trí T3(-10) cũng có cựu vô địch PGA Championship Jason Day, Bryson DeChambeau, Toni Finau

Những màn trình diễn thất vọng ở vòng này thuộc về Brooks Koepka - golfer đang tìm kiếm danh hiệu PGA Championship thứ 3 liên tiếp đã không thể tạo nên lịch sử. Anh đánh 74 gậy (+4) để rơi 25 bậc về vị trí -3. Koepka xếp đồng hạng T4(-7) cùng Colin Morikawa sau vòng 3 nhưng đã đánh mất lợi thế khi mắc tới 6 bogey, chỉ ghi được 2 birdie trong ngày.

Golfer dẫn đầu sau vòng 3 là Dustin Johnson một lần nữa bỏ lỡ cơ hội mang về Major thứ 2 trong sự nghiệp. Anh xếp vị trí T2(-11) với vòng đấu đánh 68 gậy. Tiger Woods có vòng đấu khá tốt ở vòng chung kết khi đánh 67 gậy (-3), đạt tổng -1 và vươn lên đồng hạng 37 tại giải cùng với Justin Thomas (70). 

Túi gậy của Collin Morikawa:

Bóng: TaylorMade TP5

Driver: TaylorMade SIM (Mitsubishi Tensei White 70TX), 8 degrees 

3-wood: TaylorMade SIM, 14 degrees 

Hybrid: TaylorMade SIM Max Rescue, 19 degrees

Irons (4-5): TaylorMade P750; (6-PW): TaylorMade P730 

Wedges: TaylorMade MG2 (52 degrees); Titleist Vokey SM8 (56 degrees); TaylorMade MG2 Hi-Toe (60 degrees)

Putter: TaylorMade TP Juno 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi