Thứ 3, 23 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Lời cầu nguyện của tôi không có hồi đáp là khi ở trên sân golf” - Billy Graham

Tin tức

Rory McIlroy đánh bại Schauffele ở playoff WGC HSBC Champions, mang về danh hiệu PGA TOUR thứ 18

Rory McIlroy đánh bại Schauffele ở playoff WGC HSBC Champions, mang về danh hiệu PGA TOUR thứ 18

Có cùng số điểm -19 sau 4 ngày thi đấu, Rory McIlroy và đương kim vô địch giải WGC HSBC Champions là Xander Schauffele phải tranh tài ở loạt đấu hố phụ. Ngay ở lượt đánh đầu tiên, Xander Schauffele ở cú đánh thứ 2 đưa bóng vào rough, bắt buộc phải cần tới 3 gậy lên green. Trong khi đó Rory McIlroy với cú đánh thứ 2 bằng gậy sắt 4 đưa bóng lên cách cờ 25 feet. Và với 2 lần gạt để ghi điểm birdie ở hố 18 này, siêu sao người Bắc Ai Len đã đăng quang ở WGC HSBC Champions 2019. Tại Tour Championship vừa qua, chính Rory cũng vượt qua Xander Schauffele với cách biệt 4 gậy để vô địch. Chiến thắng ở WGC HSBC Championship mang về danh hiệu PGA TOUR thứ 18 trong sự nghiệp của Rory.

hsbc19rorywin3

Rory Mcilroy có chiến thắng xuất sắc tại giải WGC HSBC Champions (Ảnh: PGA TOUR)

Rory McIlroy thể hiện sự ổn định tuyệt vởi ở giải đấu này khi có 3 ngày đầu đều kết thúc với số gậy 67. Trong đó ngày thứ 3 là vòng đấu bogey free. Anh tiếp tục lặp lại kết quả không bogey nào ngày Chủ Nhật với 4 birdie. Nhưng Xander Schauffele cho thấy anh rất quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch khi thi đấu thăng hoa. Điểm birdie ở hố 18 giúp tay golf người Mỹ kết thúc với 66 gậy(-6) để buộc Rory McIlroy bước vào loạt playoff. Nhưng đáng tiếc Xander Schauffele đã không thể có lần thứ 2 lên ngôi WGC HSBC Champions.

hsbc19win

Ở vị trí thứ 3 là Louis Oothuizen, tay golf người Nam Phi có thời điểm bám sát và cách biệt chỉ 1 gậy với Rory McIlroy. Nhưng bogey ở đường 9-11 khiến anh bị mất đà cạnh tranh. Nhưng với 2 điểm birdie muốn ở hố 14-16 cũng giúp Oothuizen về thứ 3 tại giải. 

Xếp đồng hạng 4(-15) lần lượt thuộc về Abraham Ancer, Victor Perez, Matthias Schwab. Matthew Fitzpatrick người Anh sau hai vòng đầu đánh 66,67 gậy thì đã rơi xuống dưới bảng XH khi có 2 vòng chung kết lần lượt về 70,71 gậy. Matthew xếp vị trí thứ 7 với (-14).

Điểm số của một vài tay golf đang chú ý khác: Patrick Reed đứng T8(-12), Adam Scott và Hideki Matsuyama cùng Sungjae Im người Hàn xếp đồng hạng 11(-11). Yechun Yuan là golfer nước chủ nhà có thứ hạng cao nhất với vị trí T17(-9).

Chức vô địch WGC HSBC Champions 2019 mang về cho Rory McIlroy khoản tiền thưởng 1,7 triệu đô la. Đây là danh hiệu WGC thứ 3 trong sự nghiệp của golfer người Bắc Ai Len. Anh từng đăng quang ở WGC-Bridgestone Invitational 2014, WGC-Cadillac Match Play 2015. Cần tới 4 năm để Rory có thêm chức vô địch WGC. WGC HSBC Champions là danh hiệu thứ 4 trong năm 2019 mà Rory McIlroy có được. Dường như anh vẫn chưa muốn dừng lại ở con số này, bởi anh đang muốn thế vị trí số 1 thế giới Brooks Koepka. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi