Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là bộ môn được chơi trên sân 5-inch – khoảng cách giữa hai tai của bạn.” - Bobby Jones

Tin tức

Vòng 2 US Open: Rickie Fowler đánh như mơ ngủ, Gary Woodland bứt tốc với bogey-free 65

Vòng 2 US Open: Rickie Fowler đánh như mơ ngủ, Gary Woodland bứt tốc với bogey-free 65

Chỉ có vòng đấu xuất sắc 65 gậy mà Gary Woodland lập nên được ở vòng 2 mới tạo nên sự khác biệt. Golfer người Mỹ đánh bogey -free khi có được tổng cộng 6 birdie, trong đó 4 điểm 9 đường đầu và 2 birdie trong nửa cuối vòng sau. Kết quả trên giúp Woodland bứt tốc mạnh mẽ trên bảng xếp hạng với tổng điểm -9. Anh dẫn cách biệt 2 gậy với golfer dần đầu vòng 1 Justin Rose. 

USOpen19R2Woodland

Gary Woodland dẫn đầu với cách biệt 2 gậy sau vòng 2 US Open (Getty Images)

Golfer người Anh Justin Rose đánh 36 gậy(+1) sau hố 9. Sự tập trung cũng như ổn định đã giúp Rose có được 2 điểm birdie muộn ở các hố 15, 18 Par5. Hoàn thành ngày đấu với 70 gậy (-1), Justin Rose tạm thời đứng solo thứ 2 tại US Open 2019. Tay golf người Nam Phi Louis Oosthuizen đánh 70 gậy để xếp thứ 3(-6). 

Tay golf xếp thứ 2 ngày mở màn với -5 điểm là Rickie Fowler thi đấu thất vọng. Anh rơi 43 bậc về vị trí đồng hạng 45(+1) sau khi hoàn thành ngày thứ Sáu với tổng 77 gậy (+6). Rickie ghi được duy nhất 1 birdie và mắc 1 double bogey - 5 bogey khác. Vấn đề gặp phải của Rickie trong vòng đấu này chính là shortgame. Kiểm soát lực từ cú chip đến putt đều không như ý muốn. Anh đã sớm đánh mất lớn thế lớn để cạnh tranh chức vô địch giải khi điểm cách biệt với người dẫn đầu lên con số 10. 

USOpen19R2Rickie

Rickie Fowler trải qua vòng đấu đáng quên (Getty Images)

Rory McIlroy có lần vượt cắt đầu tiên sau 3 năm lỡ hẹn liên tiếp tại giải US Open. Không những thế, điểm số -5 có được giúp siêu sao người Bắc Ai Len có vị trí T4 tạm thời trên bảng xếp hạng. Hố đấu tệ nhất trong ngày của anh là ở hố 14PAR5 dogleg khi anh về double bogey sau liên tiếp các lỗi đánh hỏng. Đây là hố đấu mà sức mạnh của những cú Driver không phải là vũ khí tốt khi điểm rơi của cú phát rất dễ vào cỏ rough, hoặc cát. Bên cạnh đó Green đổ từ sau về trước khiến cho những tay golf hay có những cú approach giật ngược lại như gặp khó khăn.

USOpen19R2Rory

Rory McIlroy xếp trong top 4 sau vòng 2 US Open 2019 (Getty Images)

Đương kim vô địch giải là Brooks Koepka có vòng đấu 69 gậy thứ 2 để xếp đồng hạng 6(-4) cùng với Chez Reavie, Chesson Hadley, Matt Wallace và Matt Kuchar. Với điểm số này, Brooks Koepka vẫn hoàn toàn có cơ hội để lần thứ 3 vô địch giải nếu cải thiện thành tích trong vòng 3 Moving Day.

USOpen19R2Koepka

Thi đấu khá chật vật ở vòng 1-2, khán giả chờ đợi màn bứt phá của Brooks Koepka trong 2 ngày cuối tuần (Getty Images)

Tiger Woods xếp T32(Evenpar) sau ngày đấu đánh 72 gậy (+1). Nhìn vào bảng Scorecard để thấy lượng điểm par chiếm phần lớn. Mọi thứ không có chút gì bứt phá khi Tiger ghi được đúng 1 birdie trước khi kết thúc ngày đấu với việc dính 2 bogey liên tiếp ở đường 8-9. 

USOpen19R2Tiger

Tiger Woods đang có màn thể hiện khá ''nghèo nàn'' ở US Open (Getty Images)

Điểm của một số golfer khác: Golfer số 2 thế giới Dustin Johnson xếp T19(-2) sau hai ngày đánh 71-69. Anh chia sẻ vị trí này với Francesco Molinari, Sergio Garcia đứng đồng hạng 11(-3) cùng với Jon Rahm, Zach Johnson, Graeme McDowell, Xander Schauffele. Jordan Spieth đứng T27(-1) cùng Haotong Li, Phil Mickelson, Jason Dufner.

Brandon Wu là golfer nghiệp dư có thứ hạng tốt nhất với tổng -2 sau hai ngày đấu. Nhà vô địch US Amateur Open 2019 người Na Uy - Viktor Hovland (a) rơi về vị trí T32. Hai golfer nghiệp dư khác qua nhát cắt nữa gồm Michael Thorbjornsen (+2) và Chandler Eaton (+1).

Diễn biến nổi bật ở vòng 2 US Open: 

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi