Thứ 4, 26 Tháng 6 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Tin tức

Rory McIlroy đánh 65 gậy bogey free, đồng dẫn đầu vòng 1 US Open

Rory McIlroy đánh 65 gậy bogey free, đồng dẫn đầu vòng 1 US Open

Rory McIlroy thi đấu cùng với hai nhà vô địch The Masters, PGA Championship năm nay là Scottie Scheffler và Xander Schauffele - những người đang có phong độ tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Và Rory McIlroy đã có một vòng đấu vượt trội 65 gậy bogey free với 5 birdie. Trong khi đó golfer số 1 thế giới là Scottie Scheffler đánh 71 gậy (+1), Xander Schauffele đánh 70 gậy (evenpar).

Phép thứ ngày đầu tiên ở US Open

Gỉai major luôn được coi là khó nhất thế giới là US Open đã chính thức khởi tranh. Sự kiện lần thứ 124 lịch sử có sự góp mặt của những tay golf hàng đầu thế giới. Sau vòng 1, chỉ có 14 trong tổng số 156 golfer đạt được thành tích âm. 

Có hai người có vòng đấu tốt nhất là Patrick Cantlay, Rory McIlroy khi cùng hoàn thành với 65 gậy. Với Rory McIlroy là ngày đấu bogey free, 5 birdie trong khi đó Patrick Cantlay mang về 6 birdie, mắc 1 bogey. Có một thống kê rất thú vị là ở 3 chức vô địch major mà Rory Mcilroy từng có được thì đều có vòng mở màn bogey free là vào các sự kiện US Open 2011, PGA Championship 2012, The Open 2014. Còn quá sớm để khẳng định nhưng trước khi vào giải đấu, khi được xếp cùng với hai golfer hàng đầu hiện nay là Scottie, Xander, Rory đã nói: "Tôi chưa bao giờ tự tin như bây giờ để vô địch giải đấu".Rõ ràng thi đấu với hai golfer xuất sắc ở thời điểm này thì chẳng có cách nào là phải tự tin. 

RoryR1USOpen

Trước khi bước vào US Open, Rory McIlroy cùng vợ Erica Stoll đã rút đơn li dị, quyết tâm hàn gắn vì cuộc sống gia đình. Dường như tâm lý của Rory cũng được thoải mái hơn khi mà lý do đồn đoán là Rory có lịch trình chơi golf quá bận rộn. Hiện tại Rory đứng số 3 thế giới với 3 chức vô địch trong năm nay gồm Dubai Desert Classic, Zurich Classic, Wells Fargo Championship.

Trong khi đó golfer số 1 thế gới người có 5 chức vô địch trong năm nay và gần nhất là ở Memorial Tournament có vòng đấu 71 gậy (+1) ở US Open. Đây là ngày đấu mà Scottie mang về 2 birdie, mắc 3 bogey. Xander Schauffele mang về 4 birdie nhưng mắc tới 4 bogey, hoàn thành vòng 1 với evenpar.

Vị trí thứ 3 trên bảng XH thuộc về tài năng người Thuỵ Điển là Ludvig Arberg với ngày đấu 66 gậy (-4). Nhà vô địch US Open 2022 và cũng là golfer đang đạt phong độ cực hay ở major năm nay là Bryson DeChambeau kết thúc với 67 gậy, chia sẻ đồng hạng 4 cùng Mathiew Pavon - nhà vô địch Farmers Insurance 2024. 

Tiger Woods đánh 74 gậy ở vòng 1, đang xếp T88 cùng Adam Hadwin, Dustin Johnson. Nhà đương kim vô địch giải Wynham Clark mở màn 73 gậy (+3), xếp T66. Nhà vô địch 5 major là Brooks Koepka sớm bứt phá với 3 birdie nhưng đường về dính 3 bogey, kết thúc với 70 gậy (evenpar). 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi