Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Chiến thắng không phải là tất cả, nhưng mong muốn được chiến thắng thì có." - Arnold Palmer

Tin tức

Bị cấm sóng vì dự đoán golfer Hàn vô địch, Hank Haney hả hê khi Jeongeun Lee6 đăng quang US Women's Open

Bị cấm sóng vì dự đoán golfer Hàn vô địch, Hank Haney hả hê khi Jeongeun Lee6 đăng quang US Women's Open

Giải Major của làng golf nữ chuyên nghiệp thế giới trở nên nóng hơn bao giờ hết khi huấn luyện viên từng làm việc với Tiger Woods là Hank Haney làm cho dậy sóng. Đảm nhiệm vai trò là bình luận viên trên SiriusXM, khi được hỏi dự đoán golfer lên ngôi vô địch giải. Hank đã không ngần ngại trả lời: ''Tôi sẽ dự đoán một golfer Hàn. Tôi không thể đưa ra rõ tên vì có tới 6 vận động viên trên LPGA TOUR. Tôi sẽ chọn Lee6. Tôi không nhớ tên đầy đủ của cô ấy nhưng dự là Lee sẽ vô địch". 

HankHaneyUSOpen

Hank Haney bị SiriusXM tạm ngừng hợp tác sau lùm xùm về phát ngôn có tính phân biệt và xúc phạm những người chơi khác(Ảnh: Getty Images)

Một dự đoán tưởng chừng đơn giản nhưng Hank Haney bị nhiều người phản đối cho là phân biệt với những vận động viên khác. Haney đã xin lỗi sau đó trong chương trình khi được thông báo rằng một số người cảm thấy bị xúc phạm bởi những lời nhận xét của anh ấy. Hank cũng xin lỗi trên Twitter, nói rằng anh đã cố gắng đưa ra quan điểm về thành công vượt trội của golf xứ sở Kim Chi trên Tour. Hank Haney: "Tôi đã xúc phạm mọi người và tôi xin lỗi".

Haney đã bị cấm sóng trên Sirius/XM PGA Tour Radio sau những nhận xét có tính thiên vị về vận động viên Hàn trong làng golf nữ. Sự việc tiếp tục nóng trở lại khi người mà Hank Haney dự đoán đã lên ngôi vô địch giải US Women's Open đó là Jeongeun Lee6. Lee6 đã xuất sắc đăng quang giải đấu khi đạt tổng -6 sau 4 ngày thi đấu. Cô dẫn cách biệt 2 gậy so với nhóm T2(-4) gồm có golfer đồng hương Hàn Quốc khác là So Yeon Ryu, hai tay golf người Mỹ  Angel Yil và Lexi Thompson. 

lee6USOpenScore

Chiến thắng tại US Women's Open mang về tấm séc trị giá 1 triệu đô la Mỹ cho Jeongeun Lee6. Cô trở thành vận động viên nữ đầu tiên nhận khoản tiền thưởng lớn nhất từ trước đến nay. Từ năm 2019 BTC giải major Mỹ đã tăng gần gấp đôi số tiền thưởng cho nhà vô địch. Thực tế số tiền này vẫn còn thấp hơn thưởng của một giải đấu PGA TOUR thông thường dành cho nam. Sau nhiều đấu tranh thì golf nữ đã có sự quan tâm hơn và đây là bước đi đầu tiên của LPGA TOUR. Chức vô địch US Women's Open giúp Jeongeun Lee6 leo từ vị trí 12 lên thứ 5 thế giới. 

lee6USOpen

Jeongeun Lee6 có danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp khi đăng quang US Women's Open 2019 (Ảnh: Getty Images)

Trở lại với câu chuyện của Hank Haney, sau khi Lee6 lên ngôi vô địch huấn luyện viên này đã đăng đàn trên Twitter chúc mừng chiến thắng của cô và hỏi khéo: "Ai là người dự đoán vĩ đại nhất đây?". Hank Haney cũng phản hồi lại lời xin lỗi trên twitter anh đã đăng hôm thứ 4 tuần trước: "Dự đoán của tôi về golfer Hàn sẽ lên đỉnh bảng xếp hạng US Women's Open dựa trên các con số và thực tế. Họ thực sự đang thống trị LPGA TOUR. Nếu bạn hỏi lại thì tôi vẫn trả lời như vậy nhưng sẽ khéo léo hơn cẩn thận hơn về phát ngôn". Bản thân Lee6 được hỏi về chuyện Hank Haney đã dự đoán cô sẽ vô địch trước thềm giải đấu này. Nhà vô địch US Women's Open nói: "Tôi không biết việc này vì tôi cũng không giỏi tiếng Anh. Tôi chỉ biết tập trung vào game đấu của mình thôi".

Phát ngôn của Hank Haney cũng bị chính Tiger Woods không đồng tình và khi hỏi việc Hank bị cấm sóng, Tiger trả lời: "Rất xứng đáng".

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi