Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là một trò chơi có mục đích là đánh một quả bóng rất nhỏ vào một lỗ thậm chí còn nhỏ hơn, với vũ khí được thiết kế độc đáo cho mục đích này." - Winston Churchill

Tin tức

Vì sao Dustin Johnson luôn bình tĩnh như một quý ông?

Vì sao Dustin Johnson luôn bình tĩnh như một quý ông?

Sống trong danh tiếng, mỗi ngày nhận hang nghìn thư hâm mộ, trong tài khoản có hàng triệu USD, cuộc sống của Dustin Johnson không thể hoàn hảo hơn. Nhưng không ai có thể hiểu được, tại sao anh chàng này lại tìm đến golf và luôn có được cách ứng xử của một quý ông trong mọi tình huống, câu chuyện bắt đầu từ 10 năm trước, khi anh ấy còn là một cậu bé….

Anh đã lớn lên ở Nam Carolina đúng không? Chúng tôi được biết tuổi thơ của anh thực ra cũng không êm ả gì?

Đúng, tôi đã lớn lên cùng với những cậu bạn thân thích nghịch ngợm và cũng đã mắc quá nhiều lỗi lầm vì sự non nớt. Năm đó tôi 16 tuổi, chúng tôi cùng với vài người anh lớn hơn đã cùng nhau đi mua súng và rất nhiều đạn để tiến hành một vụ cướp cửa hàng. Ôi, một câu chuyện quá xấu hổ. Thực ra vụ cướp đó cũng không mang lại cho chúng tôi lợi lộc gì và không ai bị thương; tuy nhiên, điều đáng buồn hơn là sau đó, một người anh của bạn tôi đã dùng khẩu súng của tôi để đi giết người. Tôi bị kết án treo vì vẫn chưa đủ tuổi thành niên, phải đi cải tạo mất hơn một năm.

Nếu cứ tiếp tục sống như thế thì bây giờ anh sẽ thành một người như thế nào nhỉ?

Thực ra tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ mãi sống theo kiểu đó hoặc gắn bó với những con người ấy. Đơn giản là mọi chuyện diễn ra không đúng lúc, không đúng chỗ và tôi còn quá nhỏ để có thể suy xét. Ngay sau đó, tôi đã rất căng thẳng, lâm vào tình trạng trầm uất và đã phải suy nghĩ rất nhiều về những gì mình đã chứng kiến. Chắc chắn đó không phải là con người thật của tôi, không phải là thứ mà tôi muốn trở thành. Tôi đã cố gắng thi vào đại học và tìm đến môn golf, theo như những gì tôi được biết vào thời điểm đó, golf sẽ là cứu tinh cho mọi sai lầm, vì nó là môn thể thao của các quý ông.

Nếu được quay trở lại tuổi 16, anh sẽ nói gì với chàng trai Dustin Johnson ngày đó?

“Thật đáng hổ thẹn” – có lẽ tôi sẽ không nói vậy nhưng tôi sẽ khiến cho chính mình phải thấy hối hận vì những hành động sai lầm. Tôi rất tiếc vì đã làm hại đến người khác và hại đến chính mình nữa. Rõ ràng là tôi đã lựa chọn sai con đường nhưng tôi đã chọn lại và chắc chắn sẽ không sa ngã nữa. Vì thế, tôi hài lòng với con người của mình ngày hôm nay, trưởng thành, điềm tĩnh và đúng mực hơn. Nếu có thể xóa đi mọi việc đã xảy ra, chắc chắn tôi sẽ trở lại và tự mình sửa sai. Thật tiếc, việc đó là không thể. Tuy nhiên, có một điều tôi biết chắc, nếu mọi chuyện không diễn ra như vậy, chắc chắn tôi sẽ không thể có được như ngày hôm nay. Tôi tự tin khẳng định mình là một người tốt.

Anh có được thành công như ngày hôm nay là nhờ vào huấn luyện viên Golf Allen Terrell. Vậy sự ảnh hưởng của ông ấy đối với anh thế nào ?

 Golf đã thay đổi cuộc đời tôi. Allen Terrell là một huấn luyện viên rất khó tính. Bạn luôn phải tuân theo sự hướng dẫn của ông ấy.

Vậy ông ấy có bao giờ khiển trách anh không?

Tất nhiên rồi. Huấn luyện viên luôn để mắt đến tôi. Khi đó tôi là tay golf giỏi trong đội nhưng không vì thế mà tôi được ưu ái đâu. Rất nhiều lần tôi vướng vào rắc rối vì vi phạm kỷ luật của toàn đội. Ông ấy nói “ Chúng ta sẽ tập trung vào lúc 7 giờ sáng và tôi muốn cậu có mặt ở đó lúc 6 giờ 45. Nếu cậu muộn thì đừng trách tôi”. Tôi đến muộn vài lần nhưng sau đó đã không bao giờ lặp lại điều này.

Tại sao ?

Tại sao ư ? Rất đơn giản vì có những án phạt đợi chúng tôi ở sân bóng rổ. Bạn phải nhảy và chạm vào tấm bảng phía sau rổ mấy chục lần. Tất nhiên tôi có thể nhay cao để với tới rổ nhưng muốn làm việc đó sau khi đã chống đẩy 20 lần thì lại là chuyện khác. Nói thật là giống như các quy định ở trại hè vậy. Ông ấy cũng nói chuyện với chúng tôi về cuộc sống nhiều hơn là về Golf: Hãy làm những việc đúng đắn. Và vì thế, cho đến nay, chúng tôi vẫn là bạn của nhau.

Trở lại chuyện của năm ngoái một chút, đây cũng là lý do chúng ta có cuộc nói chuyện này. Khi anh đối diện với những lần “suýt” chiến thắng, tại sao không thấy Dustin cáu giận hay quăng gậy đi như những tay golf khác?

Đó là vì tôi đã học được bài học lớn nhất đời mình. 10 năm trước, tôi đã tự hứa với lòng mình sẽ không bao giờ để cho cơn nóng giận vượt quá giới hạn nữa. Không thể viện bất cứ cớ gì để nói rằng thất bại của bạn không phải do sự kém cỏi gây nên. Sau sự việc hồi đó, tôi đã cố gắng đối xử với mọi người bằng sự tôn trọng tối đa. Điều bạn nhìn thấy chính là cái mà bạn sẽ nhận được. Vì thế, nhìn nhận mọi việc bằng con mắt tích cực là phương châm của tôi.

Anh đã dẫn đầu ở 54 lỗ trong giải U.S. Open năm ngoái, thậm chí, đến lỗ 17 của vòng cuối cùng, anh vẫn đang đứng nhất. Vậy khi biết mình không thắng giải major đó, chắc hẳn anh phải thất vọng lắm chứ?

Tất nhiên, tôi không muốn phải thất vọng như thế nhưng cảm giác bóng ở 1 lỗ đánh khác rất nhiều so với 3 ngày trước đó. Ngày Chủ nhật vẫn luôn là điểm yếu của tôi. Những gì xảy ra tại Pebble Beach năm ngoái khiến tôi nhận ra mình cần phải nỗ lực nhiều hơn nếu muốn tồn tại ở PGA tour, thất bại đó không phải là thứ khiến tôi gục gã. Tôi sẽ có một năm 2011 thật thành công.

Nhưng nếu như đến với giải US Open mà anh đã bị triple/double/bogey mà vẫn không nổi điên lên thì rõ là anh phải có thần kinh thép còn gì. Thử nói thật xem điều gì khiến anh cáu được nào?

Đó là khi ai đó đến và nói rằng tôi sẽ không thể làm được điều gì đó. Bởi vì như thế nghĩa là họ coi thường khả năng của tôi và nghĩ rằng chính tôi cũng sẽ coi thường mình. Lúc đó, tôi sẽ có thể đỏ mặt mà hét lên:”Anh biến ngay đi, tôi sẽ cho anh thấy, tôi làm được cái gì”. Được cái là rất ít người dại dột mà nói thế với tôi, sau giải US Open, tôi đã nhận được rất nhiều tin nhắn cảm thông của người hâm mộ. Và ngay sau đó là chiến thắng ở giải BMW Championship.

Brandel Chamblee từng nói rằng anh chính là người trẻ tuổi thành công nhất mà ông ấy từng biết. Có thể anh sẽ thắng đến 8 major, anh có tự tin không?

Nếu mà được thế thì thật là tuyệt nhưng điều quan trọng là tôi phải không được nóng vội. Một tay golf giỏi sẽ không đong đếm xem trong 10 năm anh ta được bao nhiêu major mà quan trọng là đã làm được những gì trong sự nghiệp của mình. Bây giờ mới 26 tuổi thôi mà, tôi chưa muốn nghĩ đến đoạn cuối đó, chỉ cần một chiến thắng thôi cũng tốt lắm rồi.

Hãy kết thúc với một số câu hỏi ngắn nhé. Nếu có một giấc mơ đánh bại ai đó, anh muốn người đó sẽ là ai?

Sao anh hỏi hay thế, hôm qua tôi vừa mơ đấy, có một người cứ phải đuổi theo tôi. Và đó là một gã khổng lồ…Nhưng tôi sẽ không nói đâu.

Thôi được, thế nếu được ăn một bữa thật ngon, anh sẽ chọn món gì?

Ồ, cái này lại càng hay, tôi sẽ ăn một miếng bít tết thật to với khoai tây nghiền, mỳ Ý và pho mát, một chút hành tây và một đĩa salad thật lớn.

Chúc anh ngon miệng, luôn điềm đạm như bây giờ và sẽ có một năm 2011 thật thành công.

(VGA)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi