Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Một golfer phải thành thạo cú swing của mình khi luyện tập và tin tưởng vào nó trên sân đấu.” - Dr. Bob Rotella

Tin tức

Champions Tour 2010: Vinh danh lão tướng Bernhard Langer

Champions Tour 2010: Vinh danh lão tướng Bernhard Langer

Thêm một nhân vật đình đám nữa của làng golf châu Âu giành được vinh quang trên đất Mỹ. Những ngày đầu tuần qua, Champions tour – hệ thống thi đấu dành cho các tay golf trên 50 tuổi- đã ghi danh tay golf đầu tiên trong lịch sử từng làm được điều kỳ diệu là sở hữu Cúp Jack Nicklaus, giải thưởng Arnold Palmer và ngôi số 1 bảng tiền thưởng trong cùng một năm, đó là lão tướng người Đức Bernhard Langer.

53 tuổi, lên tham dự Champions tour đã được 3 mùa nhưng Bernhard Langer vẫn được xem là hình mẫu lý tưởng cho những “hậu sinh khả úy” của làng golf châu Âu. Bởi với thể lực tốt và phong cách thi đấu điềm tĩnh, thông minh, Langer đã có được thành công gần như không tưởng ở hệ thống golf của những đối thủ huyền thoại.

Trong buổi lễ vinh danh tại bờ biển PONTE VEDRA, Bernhard Langer đã nhận được số phiếu bầu cao nhất cho danh hiệu Tay golf xuất sắc nhất năm 2010. Thành công này không chỉ đánh giá những gì tay golf số 1 nước Đức làm được trong riêng mùa giải vừa qua mà nó còn giúp ghi tên ông vào lịch sử Champions tour với việc thống trị hệ thống này trong 3 năm liên tiếp.

Tham dự Champions tour từ năm 2007, giành được chiếc cup Charles Schwab ngay trong mùa đầu tiên, không kinh ngạc khi suốt 3 năm qua, người ta luôn phải đặt Langer lên đầu danh sách những đối thủ đáng gờm nhất.

 Tay golf từng 2 lần giành chiến thắng giải Masters này đã giành 5 chiến thắng, bao gồm 2 giải major liên tiếp và có mặt trong top 10 ở 15 trong số 23 giải đấu mà ông tham dự trong năm nay với 3,597 điểm, hơn 826 điểm so với người đứng nhì bảng Fred Couples.

" Đầu tiên, tôi xin nói đây quả là một năm tuyệt vời. Giành 5 chiến thắng và 2 danh hiệu major, rồi còn thắng cả Charles Schwab Cup 3 lần liên tiếp nữa, tôi vô cùng hạnh phúc. Tôi thấy mình thật may mắn vì đã có được thể lực hoàn hảo trong cả năm qua để thi đấu tốt nhất. Nói thật là tôi đã không dám đặt cho mình mục tiêu quá cao nhưng rồi sau khi chiến thắng 2 giải major, tôi biết mình phải tận dụng cơ hội tuyệt vời này để giành ngôi số 1”. – Bernhard Langer phát biểu trong buổi lễ trao thưởng.

Đoạt số tiền thưởng lên đến hơn 2 triệu đôla Mỹ trong năm nay, nghĩa là cứ trung bình 1 giải đấu, Langer lại có được hơn 100 nghìn đôla. Thành công trong năm 2010 đã giúp ông vượt qua 4 chiến thắng của  Craig Stadler năm 2004 và Tom Watson với 2 danh hiệu major liên tiếp từ năm 2003.


Cũng trong lễ trao giải hôm qua của Champions tour, Fred Couples đã được bầu là Tân binh xuất sắc nhất năm, Ken Green đoạt danh hiệu Tay golf có sự trở lại mạnh mẽ nhất sau vụ tai nạn thảm khốc khiến ông mất một chân và chịu đựng nỗi đau mất bạn gái và người em trai.

"Xin chúc mừng Bernhard, Fred và Ken vì những thành công lớn trong năm 2010. Bernhard đã làm nên lịch sử, Fred đã có 1 mùa thi đấu vô cùng ấn tượng trong năm đầu tiên trở thành 1 lão tướng của Champions tour, còn Ken, anh đã cho tất cả chúng tôi thấy rằng, chỉ cần một trái tim dũng cảm và niềm đam mê, bạn có thể vượt qua chính nỗi đau của mình để chiến thắng”. Chủ tịch Champions tour Mike Stevens.

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi