Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ học được điều gì từ những chiến thắng.” - Bobby Jones

Tin tức

Phil Mickelson thừa nhận không tự tin tại Ryder Cup năm nay

Phil Mickelson thừa nhận không tự tin tại Ryder Cup năm nay

Một câu hỏi lớn nhất đã được đặt ra cho phía đội Mỹ đó là phong độ của Phil Mickelson.

Mickelson gần như đã “mất tích” trong giải đấu Tour Championship khi kết thúc giải đấu ở vị trí bét bảng với số điểm vượt par 13 và thua 24 gậy so với Tiger Woods. Phần lớn lý do có lẽ là do Mickelson đang tập trung toàn bộ tâm trí cho Ryder Cup, với mục tiêu kết thúc quãng thời gian 25 năm không chiến thắng trên sân nhà của đối thủ. Nhưng chính Mickelson cũng đã thừa nhận rằng mình cần phải cải thiện phong độ trước khi Ryder Cup bắt đầu vào thứ 6.

“Tôi sẽ cần thêm thời gian với khả năng putt của mình,” Mickelson chia sẻ. “Hôm nay là thứ 3. Chúng tôi vẫn có 2 vòng tập luyện nữa.”

Khả năng gạt bóng của Mickelson là một trong những điểm mạnh nhất của golfer này trong cả mùa giải ngoại trừ 2 giải BMW Championship và Tour Championship. Trong cả 2 giải đấu, Mickelson đều xếp hạng gần cuối trong khả năng gạt bóng và mất trung thêm 1.3 gậy trong mỗi vòng đấu. Trong đó tồi tệ nhất là tại PGA Championship với 1.6.

Nhưng bên cạnh đó còn các điều đáng lo lắng hơn. Trong số 30 golfer trên sân tại East Lake, Mickelson chỉ đứng trên 2 người về việc ghi điểm strokes gained. Nhìn chung thì Mickelson cũng chưa có nổi một lần lọt vào top 10 tại Tour kể từ tháng 5 năm nay.

PhilRyder2018Notgood01

Phil Mickelson có một năm đầy sôi động trên mạng xã hội hơn là thi đấu (Ảnh: Getty Images)

“Tôi không muốn dành quá nhiều thời gian cho việc đó,” Mickelson chia sẻ. “Tôi không cố gắng để đạt được sự hoàn hảo. Tôi chỉ cố gắng để có tư thế và các khía cạnh cơ bản phù hợp với cú swing, vì thế tôi vẫn cần một chút việc nữa để làm. Tôi đã không đánh bóng như cách tôi muốn, nhưng trong 2 tuần chung kết playoff là 2 tuần tồi tệ nhất trong năm, và hi vọng rằng tôi có thể đảo ngược việc đó lại.”

Thực tế Phil Mickelson đã không thể đóng góp được gì cho tuyển Mỹ tại Ryder Cup năm nay. Anh tham dự một trận đấu Foursome cùng Bryson DeChambeau ở vòng 1 và để thua 5&4 trước cặp Sergio Garcia/Alex Noren. The Lefty phải ngồi ngoài cho đến trận Single Match gặp Francesco Molinari. Và Phil Mickelson cũng chịu  thất bại 4&2 trước  'sát thủ' người Ý. Phil Mickelson đóng góp điểm số thứ 5 cho cả giải Ryder Cup cho nhà vô địch The Open 2018 này.

Có lẽ lúc này Phil Mickelson sẽ còn một trận Matchplay để tập trung. Đó chính là trận đấu thế kỷ với Tiger Woods tại lễ Tạ Ơn tháng 11 tới. Ai thắng cuộc sẽ nhận 9 triệu đô la tiền thưởng. Đây là sự kiện thu hút nhất vào cuối năm nay.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi