Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Việc putting cũng giống như trí tuệ - một phần là năng khiếu bẩm sinh và một phần là sự tích lũy kinh nghiệm." - Arnold Palmer

Tin tức

Không cần AimPoint, Russell Knox vô địch Irish Open bằng 2 pha gạt bóng kinh điển

Không cần AimPoint, Russell Knox vô địch Irish Open bằng 2 pha gạt bóng kinh điển

Hai pha gạt bóng liên tiếp với khoảng cách gần 14 yards của Russell Knox đã giúp tay golf sinh năm 1985 lần đầu tiên lên ngôi ở Dubai Duty Free Irish Open. Nếu như pha gạt bóng thứ nhất giúp Knox ghi điểm birdie hố 18 để cân bằng -14 điểm với Ryan Fox thì pha gạt thứ 2 giúp anh đăng quang giải đấu sau lượt playoff đầu tiên. Hai pha gạt bóng đầy cảm giác mà có lẽ kỹ thuật Aimpoint cũng chưa chắc giúp tay golf Scotland thực hiện được cú đánh như vậy. Ryan Fox đã có cơ hội gỡ hòa ở lượt đấu phụ đầu tiên nếu đẩy bóng thành công ở khoảng cách tầm 3 yards nhưng rất tiếc bóng đã liếm lỗ nảy ra ngoài. Cú gạt trượt này của Ryan Fox đã mang đến chiến thắng cho Russell Knox. 

Irish2018Knox01

Russel Knox có ngày mở màn chung kết như mơ khi ghi Eagle ở hố 4 PAR5. Anh ghi tổng cộng 5 birdie và mắc duy nhất 1 bogey hố 11. Knox kết thúc ngày đấu với 66 gậy (-6). Ryan Fox mặc dù dính bogey hố 1 đầu tiên nhưng cũng xuất sắc ghi eagle ở hố 4 PAR5 như Knox. Anh có thêm 4 birdie và 1bogey hố 14 để tạm dẫn đầu sau 17 hố. Nhưng sự xuất thần của Knox ở hố 18 đã khiến Fox không có cơ hội vô địch Dubai Duty Free Irish Open.

Knox chia sẻ: "Ghi điểm eagle ở hố 4 đã giúp tôi có một ngày đấu tự tin. Cảm giác gạt bóng 2 tuần nay của tôi thật ổn định. Tôi hoàn tàm kiểm soát khi ở trên green. Thú thật tôi đã không ngắm vào mục tiêu mà chỉ cố gắng đưa bóng đi đúng line đã ngắm. Kết quả thật kinh ngạc".

Knox sẽ trở lại quê hương để tham dự Scottish Open. Anh về thứ 2 ở French Open tuần trước và đăng quang ở Irish Open tuần này và anh có cơ hội lần đầu tiên tham dự Ryder Cup cho tuyển châu Âu. 

Knox nói: "Để có thể đứng vào đội tuyển của Ryder Cup không còn cách nào khác là phải vô địch một giải đấu. Đây là sự khởi đầu tốt cho tôi."

Với chiến thắng này của Russell Knox:

- Đây là danh hiệu European Tour thứ 2 trong sự nghiệp 35 lần tham dự hệ thống

- Danh hiệu đầu tiên của anh là ở WGC-HSBC Champions 2015 (thuộc PGA TOUR - giải đấu liên kết)

- Anh nâng tổng điểm lên 1,910,475 ở  Race to Dubai 2018, leo lên vị trí thứ 5 từ vị trí 25

- Anh sẽ vào top 50 thế giới tuần này.

- Anh trở thành golfer Scotland đầu tiên vô địch Dubai Duty Free Irish Open kể từ Colin Montgomerie năm 2001.

- Chiến thắng của Knox là danh hiệu 137 của các golfer người Scotland trên TOUR. 

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi