Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Một người có thể gạt bóng tốt luôn là một đối thủ xứng tầm với bất cứ ai.” – Willie Park

Tin tức

Vòng 1 US Open 2018: Các siêu sao nhăn mặt vì sân đấu quá khó, Tiger Woods có nguy cơ bị loại

Vòng 1 US Open 2018: Các siêu sao nhăn mặt vì sân đấu quá khó, Tiger Woods có nguy cơ bị loại

Ác mộng về cỏ đuôi trâu trên sân Erin Hills tại US Open 2017 khiến nhiều golfer hàng đầu thế giới phải nhăn mặt thì năm nay 2018, Shinnecock Hills cũng không hề dễ chịu chút nào. Bốn golfer dẫn đầu giải sau vòng 1 là Dustin Johnson, Ian Poulter, Russell Henley và Scott Piercy chỉ có số điểm -1. Golfer số 1 thế giới Dustin Johnson ghi được 4 birdie và mắc 3 bogey. 

Jason Dufner là golfer duy nhất đánh even par ở vòng đấu này. Ở vị trí T6(+1) có đến 7 golfer đứng chung trong đó phải kể đến Justin Rose, Henrik Stenson, Byeong Hun An.

Các nhóm hạt giống Rickie Fowler đứng T19(+3), Justin Thomas T37(+4), Hideki Matsuyama đứng T46(+5), Phil Mickelson đứng T88(+7), Jordan Spieth đứng T101 với +8, Rory McIlroy đứng tận đồng hạng 128 với +10 điểm. Jason Day đánh 79 gậy, Bubba Watson đánh 77 gậy.

USOpen2018R1star01

Rory McIlroy, Jordan Spieth, Phil Mickelson thi đấu cùng nhóm và cả 3 đều không có kết quả tốt sau vòng 1 US Open 2018 (Ảnh: Getty Image)

Jordan Spieth nói: "Sân đấu quá khó, tôi không còn lời nào để miêu tả về nó". 

USOpen2018R1Spieth01

Jordan Spieth rất tự tin vào khả năng gạt bóng trước giải đấu, nhưng kết quả vòng 1 cho thấy Shinnecocks không thân thiện chút nào (Ảnh: Getty Image)

Phát biểu đương kim vô địch giải Brooks Koepka đánh +5 ở vòng này cho biết: "Mọi thứ không như bạn tưởng, tôi không biết phải làm thế nào để vượt qua những thử thách từng hố đem lại. Sân Shinnecocks sửa lại và tạo thách thức không dễ thở chút nào". Brooks nói rằng green ở sân có nhiều chỗ nhanh hơn chỗ khác nên cảm giác như bị 'lừa', việc mắc lỗi là điều xảy ra kể cả với các golfer hàng đầu thế giới. 

Nhà vô địch The Masters là Patrick Reed đánh 73 gậy, có quan điểm khác: "Tôi thấy sân setup rất tuyệt. Không có gì là không công bằng với tất cả mọi người chơi ở đây cả. Vị trí cờ cắm tôi thấy khá ổn". 

Tiger Woods được kỳ vọng sẽ hướng tới danh hiệu Major thứ 15 ở US Open nhưng cũng có vòng 1 khá tệ khi đánh 78 gậy, đứng vị trí T101 cùng Jordan Spieth. Anh đang đứng trước nguy cơ không thể vượt cắt ở giải US Open 2018, giải đấu anh sẽ hết quyền đặc cách tham dự sau 10 năm vô địch. Tiger Woods vô địch US Open gần nhất là vào năm 2008 ở Torrey Pines và đó là danh hiệu Major thứ 14 của anh. 

Tiger Woods phát biểu sau vòng đấu: “Tôi thực sự thi đấu không tốt ngày hôm nay. Chưa có thời điểm nào tôi có thể tận dụng được cơ hội ghi điểm tốt. Nếu gạt tốt như những gì đầu năm nay tôi thể hiển thì kết quả đã khác".

USOpen2018R1Woods02

Tiger Woods có lẽ phải tạm gác giấc mơ Major thứ 15 tại US Open 2018 (Ảnh: Getty Image)

USGA luôn biến US Open là giải đấu khó nhất cho các golfer tham dự. Thử thách Shinnecocks đang khiến ngôi sao hàng đầu, nhóm hạt giống đều phải đau đầu tìm cách chế ngự. 

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi