Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi lạ lùng. Tôi mất gần 40 năm mới phát hiện ra rằng tôi không có khả năng chơi golf” - Ted Ray

Tin tức

7 nhân tố nổi bật ở giải golf Nữ VĐQG - VLAO 2018

7 nhân tố nổi bật ở giải golf Nữ VĐQG  - VLAO 2018

VĐQG 2018 là năm thứ 7 trong lịch sử giải đấu chính thức tách riêng ra khỏi VĐQG nam. VLAO đã có nhiều bước tiến lớn khi thu hút được đông đảo tay golf nữ trên cả nước tham dự. Bên cạnh đó giải đấu cũng tìm ra nhiều gương mặt trẻ mới tài năng và là nòng cốt của tuyển golf quốc gia. VĐQG năm nay sẽ vô cùng hấp dẫn khi có rất nhiều gương mặt đáng chú ý, hứa hẹn các cuộc đua kịch tính để tranh suất vô địch.

Dưới đây là những nhân tố nổi bật ở giải golf Nữ VĐQG - VLAO 2018 GolfEdit lựa chọn:

1, Nguyễn Thảo My:

Tham dự giải VĐQG sau hai năm vắng bóng nhưng Nguyễn Thảo My vẫn là ứng cử viên cho chức vô địch giải đấu. Tay golf sở hữu danh hiệu lớn nhất quốc gia hai năm liên tiếp 2014, 2015 đã có bước tiến vượt bậc từ năm 2017 trở lại đây khi leo lên vị trí 332 trên BXH nghiệp dư thế giới vào thời điểm hiện tại. Thảo My tham gia các giải đấu và là đại diện ưu tú của trường Bắc Carolina khi đạt được rất nhiều thành tích tốt. Cô đứng đồng hạng nhất ở giải William & Mary Invitational 2017, về T10 ở giải Lady Paladin Invitational 2017, T6 giải Kiawah Island Intercollegiate 2018 và gần đây nhất là xếp T9 giải CAA Championship. 

Chuẩn bị cho giải đấu VĐQG 2018, Thảo My bay sang Thái để gặp các huấn luyện viên nhằm bổ trợ nâng cao kỹ thuật Swing. Cùng theo dõi Thảo My vượt qua thử thách của sân SAM Tuyền Lâm như thế nào khi tee được BTC đặt khó hơn, điều kiện fairway hẹp và green khá nhanh. 

ThaoMyVJO2016

2, Hanako Kawasaki:

Hanako Kawasaki hiện tại đứng vị trí vị trí 1584 trên bảng WAGR. Cô không tham dự nhiều các giải đấu có tính điểm hệ số xếp hạng nghiệp dư ngoài các giải đấu của Việt Nam. Nhưng tương lai khi theo học ở Mỹ, Hanako Kawasaki có thể là một thành viên nòng cốt của tuyển trường. Hanako đã trải qua một năm 2017 đầy thành công khi hoàn thành trọn bộ Grandslam danh hiệu quốc gia cho nữ khi vô địch VJO 2017 và Vietnam Matchplay Championship - giải đấu cô loại chính người bạn Nguyễn Thảo My ở hố 18 cuối cùng đầy kịch tính. Hanako Kawasaki có 1 chức vô địch Quốc Gia năm 2016 khi lập kỷ lục ghi điểm âm 3 ở vòng 1 trên sân FLC Sầm Sơn Golf Links. Hanako Kawasaki được giới chuyên môn đánh giá là một trong những tay golf có bản lĩnh thi đấu vững chắc, chơi cực kỳ ổn định. Đối thủ muốn vượt qua cô chỉ có mỗi cách là phải đánh âm hoặc chơi xuất sắc hơn hẳn Hanako Kawasaki. Những khán giả quan tâm giải VLAO 2018 kỳ vọng sẽ được tiếp tục chứng kiến màn so tài giữa hai golfer nữ hàng đầu Việt Nam là Nguyễn Thảo My và Hanako Kawasaki. Một kịch bản chung kết giống như ở Đà Lạt Palace năm 2015 rất có thể xảy ra.

HanakoVJO2017

3, Isabella Leung

VLAO2018Leung01

Đây là tài năng trẻ đến từ HonKong. Hiện tại cô xếp hạng 598 trên WAGR và nằm trong đội tuyển quốc gia. Isabella Leung tham dự 7 giải đấu kể từ đầu năm này gồm World University Championship, EFG Hong Kong Ladies Open (Pro), SINGHA Thailand Amateur Match Play Championship, Western Australia Amateur, Riversdale Cup, Women's Amateur Asia-Pacific Championship, Philippine Ladies Ope. Trong đó giải EFG HongKong Ladies Open (Pro), Isabella đã đánh 3 vòng với kết quả xuất sắc là 73,72,71 gậy. Tay golf trẻ người Hong Kong hiện theo học trường đại học Hawaii, Mỹ. Dịp nghỉ hè về nước Leung đã quyết định đăng ký thi đấu ở giải vô địch golf nữ quốc gia Việt Nam. 

4, Callista Chen

VLAO2018CallistaChen01

Callista Chen là golfer nghiệp dư đại diện cho quốc đảo sư tử tham dự ở giải Women's Amateur Asia Pacific đầu năm nay. Cô là thành viên tinh túy của đội tuyển quốc gia Singapore. Callista Chen tham dự rất nhiều các giải đấu thuộc trường học trước kia cũng như quốc gia và đạt nhiều giải thưởng. Năm 2017, Callista Chen chiến thắng giải National Ranking Game sau khi đánh 79,76,75 ở các vòng. Cô cũng tham dự SEAGames năm 2017 nhưng rất tiếc đội tuyển của cô không đạt được huy chương nào. Sự góp mặt của Chen sẽ khiến giải VLAO 2018 kịch tính hơn rất nhiều. 

5, Đoàn Xuân Khuê Minh:

Khuê Minh đi vào lịch sử làng golf Việt Nam khi trở thành tay golf trẻ tuổi nhât vô địch giải quốc gia. Golfer 14 tuổi này xuất sắc vượt qua golfer tài năng đồng trang lứa Joung Sun Mi để lần đầu lên ngôi giải VLAO 2017. Khuê Minh được cho là có lợi thế khi giải đấu thiếu vắng sự góp mặt của hai đàn chị là Thảo My và Hanako Kawasaki. Nhưng điều này không thể phủ nhận tiềm năng cực lớn của Khuê Minh. Có lợi thế là những cú Swing mạnh mẽ, nhưng điều Khuê Minh cần lúc này là cải thiện nhiều hơn kỹ năng shortgame và giữ vững tâm lý thi đấu. Tuổi trẻ là một lợi thế về sức mạnh những cũng chính là lúc bất ổn nhất về mặt kiểm soát tinh thần. VLAO 2018 là màn thử lửa tôi luyện ý chí của Khuê Minh, giúp cô chứng tỏ chiến thắng ở năm 2017 không phải là ngẫu nhiên và sẵn sàng thử thách với các tay golf đàn chị đẳng cấp khác. 

KhueMinhvdqg201703

 6, Nguyễn Thị Lạng

Thành tích đánh evenpar vòng 1 ở giải Trung Cao Niên Quốc Gia đầu năm nay của golfer Nguyễn Thị Lạng cho thấy chị cũng không kém cạnh các golfer trẻ. Thành tích nổi bật ở vòng 1 giải đấu này sau đó giúp tay golf Nguyễn Thị Lạng đăng quang giải đấu với điểm số +5. Tham dự bảng VĐQG 2018 với handicap index là 8,8 - nhà vô địch Trung Cao Niên Quốc Gia sẽ quyết tâm thể hiện mình và cho thấy một điều "gừng càng già càng cay".

VSC2018R1Lang

7, Tứ hùng ở bảng đồng đội:

VĐQG Nữ 2018 có 4 đội tuyển tham gia bảng đồng đội gồm: CLB Hà Nội, CLB TP Hồ Chí Minh, CLB Bình Dương và CLB Ngôi Sao Vân Trì. Trong đó đội Hà Nội gồm các golfer trẻ gồm Nguyễn Thảo My, Đoàn Xuân Khuê Minh, Phạm Yến Vy và Nguyễn Thị Khuyên. Tuyển Hồ Chí Minh gồm Hanako Kawasaki, Nguyễn Vân Anh, Luyện Thị Vân Anh và Nguyễn Thị Tố Uyên. Đội tuyển Bình Dương gồm những tên tuổi quen thuộc như Ngô Thị An Trinh, Nguyễn Thị Hằng, Phạm Thị Hồng Lan, Nguyễn Thị Hà. CLB Ngôi sao Vân Trì với các đại diện là Trịnh Thị Mai Hồng, Nguyễn Tuyết Trang, Đỗ Mai Lan, Nguyễn Thị Vân Anh. Lực lượng của tuyển Hà Nội và Hồ Chí Minh rất mạnh và cơ hội cạnh tranh chức vô địch là rất lớn.

Giải VĐQG 2018 thiếu vắng một số các golfer nữ nổi bật khác như Nguyễn Thị Vân Anh, Ngô Lê Hoàng Nam Phương hay Á quân VLAO 2017 Joung Sun Mi. Golfer Vân Anh đạt nhiều giải Best Gross nhưng duy nhất chưa một lần được lên ngôi vị cao nhất quốc gia. Năm 2017 chị tham dự giải khi bị chấn thương ở lưng, điều này khiến chị sau đó không thể nổ lực lọt vào top 3 giải đấu. Năm 2018, giải đấu sẽ lần đầu tiên thực hiện livestream 3 vòng đấu. Các khán giả mến mộ golf Nữ sẽ có thể theo dõi qua kênh của hiệp hội Golf Việt Nam cũng nhưng cập nhập điểm Livescore qua hệ thống BOAR18.COM. Công tác chuẩn bị kỹ lưỡng chu đáo sẽ tăng thêm phần sinh động cho giải đấu vô địch quốc gia năm nay.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi