Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Một người có thể gạt bóng tốt luôn là một đối thủ xứng tầm với bất cứ ai.” – Willie Park

Tin tức

10 khoảnh khắc đáng nhớ nhất tại giải Masters

10 khoảnh khắc đáng nhớ nhất tại giải Masters

Cuối cùng sau nhiều ngày chờ đợi, thánh địa Mecca của Golf – sân golf Augusta National ở Georgia sẽ mở cửa đón chào các tay golf hàng đầu thế giới đến tranh tài tại sự kiện uy tín bậc nhất thế giới. Giải The Masters đã chứng tỏ sức hấp dẫn đỉnh cao của nó và năm nay điều đó ngày càng tăng lên. Sau đây là 10 khoảnh khắc đẹp nhất của giải Masters do nhiều chuyên gia golf uy tín của thế giới bình chọn.
 
Tiger Woods: Nhà vô địch trẻ nhất trong lịch sử (1997)
 
Trước chiến thắng này, Woods mới chỉ được xem là một tay golf tài năng triển vọng. Và việc trở thành tay golf chuyên nghiệp trẻ nhất mặc trên mình chiếc áo khoác màu xanh lá cây đã khẳng định sự khởi đầu của một sự nghiệp xuất sắc tính cho đến thời điểm này. Đó cũng chính là màn trình diễn đỉnh cao nhất của anh tại một giải đấu lớn. Woods đạt 18 gậy dưới par và bỏ xa nhóm bám đuổi tới 12 gậy cách biệt khi đã đăng quang.
 
Jack Nicklaus: Nhà vô địch nhiều tuổi nhất (1986)


Tay golf có biệt danh “Gấu vàng” đã chứng tỏ vị thế của một tượng đài vĩ đại nhất của golf thế giới, điều đó là hoàn toàn xác đáng. Đoạt chức vô địch bất cứ một giải đấu nào ở tuổi 46 đã là ấn tượng sâu sắc, nhưng vô địch giải golf lớn ở tuổi đó thì xứng đáng được đưa cả cuộc đời vào trong cuốn sách lịch sử. Chiến thắng kinh điển này được tô điểm bằng những thời khắc kỳ diệu. Cụ thể như đạt được 30 gậy ở 9 lỗ cuối là bước tiến phi thường và khẳng định chiến thắng thuyết phục của một con người đang ở vào độ tuổi thoái trào.
 
Sự trở lại hoàn hảo của Gary Player (1978)
 
Ở thời điểm được mô tả chính xác là chạng vạng của sự nghiệp, Player đã cống hiến một trong những màn trở lại thần kỳ nhất trong lịch sử giải Masters. Tay golf người Nam Phi từ vị trí kém tới 7 gậy so với người dẫn đầu trong vòng cuối đã khiến khán giả trên sân Augusta vô cùng ngưỡng mộ. Ở 10 lỗ golf cuối, ông đã ghi 7 cú birdie và cho thấy lý do tại sao mình có thể 2 lần đăng quang tại giải Masters.
 
Cú albatrosse của Gene Sarazen (1935)
 
Thường được gọi là “cú đánh khiến cả thế giới biết đến”, màn trình diễn kinh điển của Sarazen ở lỗ 15 nổi tiếng của Augusta sẽ còn mãi. Ở vị trí kém đối thủ đầu bảng Craig Wood 3 gậy, Sarazen dồn toàn lực vào cú đánh và nó là cú đánh bay thẳng vào chiếc cúp để đời. Nó giúp ông bước vào vòng play-off với Wood để rồi dành chiến thắng chung cuộc
 
Sandy Lyle: Tay golf người Anh đầu tiên đăng quang (1988)
 
Với cái đầu lạnh, Scot là ứng cử viên sáng giá trong ngày chủ nhật khi bước vào nửa cuối vòng 4, nhưng nó còn hơn cả một sự chính thức với Lyle. Vốn đã gặp rắc rối quá nhiều, Lyle cần cú birdie ở lỗ cuối để trở về nhà với chiếc cúp trên tay. Ông đã làm được với phong cách đặc biệt. Lyle đã thực hiện chiến thật đánh bóng về mé sau của lỗ khoảng 10 yard và đã chứng tỏ vị thế huyền thoại của mình trên toàn nước Anh.  
 
Tranh cãi về Scorecard của Roberto de Vicenzo (1968)
 
Hiếm khi có một sai lầm sơ đẳng như vậy ở cuộc chơi chuyên nghiệp như thế này. Sai lầm ngớ ngẩn ở thẻ ghi điểm của Roberto de Vicenzo có khi là sự không may và không hẳn là lỗi của ông, nhưng nó đã khiến ông phải trả giá đắt. Tay golf người Argentina đã ký vào thẻ ghi điểm số để rồi người chơi cặp với ông nói rằng ông đã làm sai luật, kết quả là Vicenzo bị phạt trừ 1 gậy. Điều đó có nghĩa ông bị loại khỏi vòng play-off và mặc nhiên chức vô địch đã thuộc về đối thủ Bob Goalby.
 
Woosnam mang chiến thắng về cho xứ Wales (1991)
 
Những người xứ Wales dường như không may mắn với các giải golf lớn, vì vậy họ rất hạnh phúc với chiến thắng của Ian Woosnam tại giải Masters năm 1991. Màn trình diễn của Woosnam ở Georgia còn hơn cả tuyệt vời. Tay golf xứ Wales đã chứng tỏ thần kinh sắt đá trong vòng cuối, nhờ sự sắt đá và quyết đoán, để rồi bỏ lại phía sau những hảo thủ như Tom Watson và Jose Olazabal.  
 
Cú chip của Tiger ở lỗ golf số 16 (2005)
 
Chất lượng của cú đánh này khiến nhiều vùng của nước Mỹ gọi nó đơn giản là “cú đánh kinh điển”. DiMarco và Woods đã phát bóng ở lỗ 16 par 3, lúc đó Tiger dẫn trước một gậy và đứng đầu bảng xếp hạng. Khi Woods hướng cú tee shot vào mặt cỏ dày, có vẻ như DiMarco đã chia sẻ vị trí dẫn đầu. Tuy vậy chuyện gì xảy ra tiếp theo thật đáng ngạc nhiên, thậm chí là với đẳng cấp của Woods’. Tiger thực hiện cú chip điểm rơi trên green với sự chính xác hoàn hảo, bóng đi từ từ vào lỗ. Khán giả trên sân đã được một khoảnh khắc mãn nhãn.  
 
Sự hoàn thành ý niệm“Tiger Slam” (2001)
 
Đó là năm 2001 mà Woods không còn được coi là tài năng trưởng thành nữa, mà mọi người bắt đầu từ hỏi liệu anh có thực sự là con người hay không. Đoạt chức vô địch cả 4 giải golf lớn trong cùng một mùa giải là bước tiến lớn không thể nói thành lời. Chức vô địch Masters đã mở đường cho anh đến những thành công vĩ đại trong thể thao.  
 
Faldo gây ra sự câm lặng cho Norman (1996)
 
Bắt đầu vào chơi ngày cuối, Greg Norman dẫn trước Nick Faldo và hơn nhóm sau tới 7 gậy. Nhưng năm 1996 là một câu chuyện buồn dài của Norman. Shark không trao quyền lực cho Faldo, mặc dù Faldo đang có phong độ đỉnh cao, nhưng thất bại đó đã làm ảnh hưởng đến vị thế của Norman từ đó.

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi