Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Chiến thắng không phải là tất cả, nhưng mong muốn được chiến thắng thì có." - Arnold Palmer

Tin tức

Webb Simpson dẫn đầu cách biệt 5 gậy - Tiger Woods may mắn vượt cắt The Players Championship

Webb Simpson dẫn đầu cách biệt 5 gậy - Tiger Woods may mắn vượt cắt The Players Championship

Nếu không đánh lỗi đưa bóng xuống nước ở hố 17 khiến Webb Simpson mắc điểm double bogey, thì tay golf 32 tuổi này sẽ phá kỷ lục ghi điểm của sân TPC Sawgrass. Nhà vô địch major giải US Open 2012 thi đấu như lên đồng từ hố 1 đến hố 16. Anh ghi 1 eagle và 9 birdie trong đó có 6 birdie liên tiếp từ đường 11-16. 

Cú đánh gậy wedge đưa bóng xuống nước ở hố 17 PAR 3 nổi tiếng khiến Simpson cân bằng số điểm kỷ lục của sân là -9, đánh 63 gậy. Thành tích này giúp anh dẫn đầu với cách biệt 5 gậy trước khi bước vào hai vòng đấu chung kết. 

ThePlayers2018R2Webb02

Simpson chia sẻ: "Thật là một ngày tuyệt vời với tôi. Thực sự hiếm khi một golfer có thể thi đấu tốt tất cả từ đánh gậy driver, sắt, chip và gạt bóng ở sân đấu TPC Sawgrass. Nhưng hôm mọi thứ đã đến với tôi cùng một lúc. Kết quả này khiến tôi rất hài lòng".

 Simpson là tay golf thứ 7 đánh 63 gậy ở sân đấu này. Với số điểm -12 đánh 129 gậy, Simpson phá kỷ lục ghi điểm sau 36 hố của Jason Day lập được cách đây hai năm. Không những thế 5 gậy cách biệt là số dẫn lớn nhất của giải đấu từ trước đến nay sau hai vòng đấu. Jason day đã vô địch giải đấu năm 2016 và không có một golfer nào dẫn cách biệt từ 3 trở lại mà thất bại ở The Players. Đây chính là cơ sở giúp Webb Simpson hoàn toàn tin tưởng vào việc lên ngôi giải đấu  để chấm dứt cơn khát danh hiệu sau 5 năm. 

Các tay golf đứng sát ngay sau Webb Simpson gồm có Charl Schwartzel, Patrick Cantlay và Danny Lee với vị trí đồng hạng 2, -10 điểm.

Golfer số 1 thế giới Dustin Johnson sau vòng đấu thăng hoa với phương pháp đọc green Aimpoint đã rơi về vị trí T11 (-7). Johnson ghi điểm -1 ở vòng 2 đánh 71 gậy. Anh có 1 eagle, 3 birdie nhưng dính tới 4 bogey. 

Đương kim vô địch giải - golfer người Hàn Quốc là Kim Si Woo đứng T25 (-5). Anh đánh 72 gậy, ghi điểm even par ở vòng 2. Trong lịch sử giải đấu, chưa từng có tay golf nào có thể bảo vệ chức vô địch. Cơ hội này sẽ càng xa dần Kim nếu anh không tìm lại sự ổn định vốn có của mình ở hai vòng đấu tiếp theo. 

Nhóm golfer tiêu biểu gồm Tiger Woods, Justin Thomas và Jordan Spieth đều chật vật vượt cắt khi đều chia sẻ vị trí đồng hạng 70 với -1 điểm sau hai ngày đấu. Siêu hổ có 2 birdie và mắc duy nhất 1 bogey. Jordan Spieth sau vòng 1 đánh tệ 75 gậy đã có vòng 2 đánh 68 gậy ghi -4 điểm. Người bạn thân của anh là Justin Thomas- golfer đang có cơ hội lên ngôi số 1 thế giới cũng không có kết quả khả quan. Anh đánh 73, 70 gậy lần lượt ở vòng 1,2. Thomas ghi nhiều điểm birdie ở hai vòng đấu nhưng cũng dính lỗi bogey, double bogey gần tương đương. TPC Sawgrass thực sự không dễ dàng với nhóm golfer hạt giống. 

ThePlayers2018R2Woods01

Hai tay golf cạnh tranh vị trí số 1 thế giới với Dustin Johnson là Jon Rahm đang đứng vị trí T17(-6) và Justin Rose xếp T34(-4). 

Đáng tiếc là hai tay golf thi đấu cùng nhóm với Tiger Woods là Phil Mickelson và nhà vô địch The Players Championship 2015 Rickie Fowler đều không qua nhát cắt. Phil Mickelson xuất hiện ở giải vô cùng ấn tượng với chiếc áo sơ mi được mặc khi thi đấu. Một cách quảng báo cho thương hiệu Mizzen+Main nhưng đáng tiếc The Lefty phải chia tay giải rất sớm. 

ThePlayers2018R2Woods02

Rory McIlroy đánh 74 gậy ở vòng 2 và cách cắt tới 2 gậy. Tay golf người Bắc Ai Len đã không thể góp mặt ở hai vòng đấu cuối của The Players Championship 2018

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi