Thứ 7, 11 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Tôi biết mình tiến bộ hơn trên sân golf bởi vì tôi đánh trúng người xem ít hơn” - Gerald Ford

Tin tức

Lydia Ko có danh hiệu LPGA TOUR sau 2 năm chia tay David Leadbetter

Lydia Ko có danh hiệu LPGA TOUR sau 2 năm chia tay David Leadbetter

Sân Lake Merced ngày Chủ Nhật chứng kiến lần thứ ba Lydia Ko nâng cúp và lần này là danh hiệu LPGA Mediheal Championship. Chiến thắng không chỉ gợi lại kỷ niệm vinh quang của tài năng người New Zealand khi cô vô địch ở Daily City năm 2014, 2015 mà còn chấm dứt cơn khát danh hiệu đằng đẵng sau hai năm kể từ Marathon Classic 2016. Chuyện một tay golf mất một khoảng thời gian dài thiếu vắng danh hiệu không phải là chuyện hiếm nhưng với Lydia Ko nó có lẽ khác biệt hơn. Bởi đây là danh hiệu cô có được lần đầu khi không còn hợp tác với David Leadbetter. Thú vị hơn là khi vị huấn luyện viên nổi tiếng thế giới này gần đây phản pháo lại những chỉ trích trong phương pháp giảng dạy của ông khiến gia đình Lydia Ko sa thải. Leadbetter phân trần việc áp dụng A Swing như là một giải pháp bổ sung nhằm duy trì thể lực tốt nhất cho Lydia Ko trong cả mùa giải LPGA TOUR khắc nghiệt. Bên cạnh đó vị HLV này cũng nói rằng Lydia Ko quá phụ thuộc vào quyết định của gia đình đặc biệt là cha của cô ấy. Nhưng dù không hợp tác làm việc nữa thì David Leadbetter luôn cầu chúc cho Lydia Ko gặt hái nhiều thành công hơn nữa. Có lẽ lời chúc đó đã ứng và Lydia Ko cũng không phụ lòng mong mỏi của người thầy cũ. 

Kowin201801

Tạm gác lại những lùm xùm hay câu chuyện về A Swing với David Leadbetter, những người yêu quý Lydia Ko thực sự thỏa mãn với màn trình diễn tuyệt vời của golfer 21 tuổi này ở Mediaheal Championship. Vòng chung kết diễn ra vô cùng hấp dẫn khi mà vị trí đầu bảng có tới 4 lần hoán đổi cho ba vận động viên khác nhau. Minjee Lee ghi điểm birdie từ cú đánh cát ở hố 17 và gạt bóng chuẩn ghi điểm birdie hố 18 để đẩy áp lực lên Lydia Ko - người đang ở Fairway chờ đến lượt đánh. Cú chip trượt đưa bóng đi lệch vài inches ở hố cuối khiến Lydia Ko không thể vô địch sớm với điểm eagle. Lydia kết thúc 72 hố đấu có cùng số điểm -12 với Minjee Lee người Úc. Cả hai golfer nữ phải trở lại hố 18 PAR5 để bước vào loạt đấu hố phụ playoff cân não. Lydia Ko đã thể hiện đẳng cấp tuyệt vời của một trong những golfer hàng đầu thế giới khi ở cú đánh thứ hai suýt nữa ghi điểm Albatross. Gậy gỗ 3 đưa bóng tiến sát cờ được cắm cực khó và chỉ lướt nhẹ lỗ vài cm. Và cú gạt từ khoảng cách 3 foot ghi điểm eagle, Lydia Ko loại Minjee Lee để xuất sắc đăng quang LPGA Mediaheal Championship.

Chia sẻ sau thắng lợi, Lydia Ko nói: "Thật là điên rồ khi mà ở những đường đầu mắc tới 3 bogey, tôi cảm thấy mình hết hi vọng. Nhưng mọi thứ đã thực sự thay đổi khi tôi ghi những điểm birdie đầy quý giá ở những đường cuối để cân bằng số điểm với Lee. Lạy chúa, mọi việc cuối cùng cũng thật suôn sẻ, và tôi rất hạnh phúc với chiến thắng này".

Cựu số 1 thế giới bước vào vòng chung kết với cách biệt tốt hơn 1 gậy so với tay golf đứng sau là Jessica Korda. Cả hai golfer này xuất phát cùng nhau ở vòng 4 và đều rớt phong độ ở những đường đầu. Trong khi nhà vô địch Honda LPGA Thailand 2018 - Jessica Korda không có vòng đấu như ý khi về 74 gậy ở ngày chung kết thì Lydia Ko càng đánh càng càng hay. Jessica Korda hoàn thành giải với vị trí đồng hạng 3(-8) cùng với Charley Hull người Anh, Shanshan Feng tay golf Trung Quốc và Angel Yin (Mỹ).

Mediaheal2018Ld

Chiến thắng ở LPGA Mediheal Championship là danh hiệu LPGA TOUR thứ 15 trong sự nghiệp của golfer sinh năm 1997. Lydia Ko nhận 225 ngàn đô la tiền thưởng, nâng tổng thu nhập từ giải trong mùa lên con số 354 ngàn đô la và 8,9 triệu $ tổng sự nghiệp. Lydia Ko nhận 500 điểm Race To CME Globe và xệp trong top 10 ở bảng này.

Để có chiến thắng này, Lydia Ko đã trải qua 43 giải đấu ở LPGA TOUR, với 15 lần về trong top 10 trong đó có 3 lần Á Quân.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi