Thứ 3, 16 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong một đợt thống kê gần đây ghi nhận thì 80% golfer là gian lận, riêng 20% còn lại thì là nói dối” - Bruce Lansky

Tin tức

Dustin Johnson lần đầu đánh dưới 70 gậy ở RBC Heritage

Dustin Johnson lần đầu đánh dưới 70 gậy ở RBC Heritage

Rory Sabbatini dẫn đầu bảng xếp hạng RBC Heritage sau vòng 1 đánh 64 gậy. Đây là vòng đấu thấp nhất của anh ở Harbour. Golfer người Nam Phi ghi bảy birdie không mắc bogey nào để có số điểm -7, cách biệt -2 điểm so với bốn người xếp đồng hạng phía sau.

RBCHeri2018RorySabba01

Trong số golfer đứng T2(-5) phải kể đến Matt Kuchar, tay golf về T21 tại The Masters tuần trước. Nếu không mắc điểm bogey hố 17, Kuchar đã có một vòng đấu không lỗi bogey -free với 5 birdie. Chia sẻ vị trí này với anh có cựu vô địch FedEx Cup Billy Horschel với vòng đấu ghi 7 birdie, 2 bogey.

RBC Heritage năm nay chào đón sự góp mặt lần thứ 3 sau 9 năm của golfer số 1 thế giới ở thời điểm hiện tại - Dustin Johnson. Anh đánh 69 gậy cho sân đấu chuẩn PAR71 và tạm thời xếp vị trí T20 với 19 tay golf khác. Mặc dù vậy đây cũng là lần đầu tiên Johnson đánh dưới 70 gậy ở giải đấu trên quê nhà. Xuất phát ở đường 1 và mở màn với 3 birdie liên tiếp các hố 1-2-3 tưởng chừng sẽ có một ngày dễ thở với Dustin Johnson. Nhưng ở 6 đường tiếp theo anh mắc 3 bogey ở các hố 5,6,9 và kịp vớt vát lại nửa vòng đầu với điểm birdie hố 8. Ở 9 đường sau, Johnson dính thêm 1 điểm bogey ở đường 11 và trở lại cuộc đấu với 2 birdie nữa. Với số điểm -2, anh có nhiều hơn người dẫn đầu tới 5 gậy cách biệt.

RBCHeri2018Dustin01

Trước khi bước vào giải đấu này, Dustin Johnson chia sẻ rằng anh sẽ không sử dụng nhiều gậy Driver cùng bởi lý do đây là sân đấu ngắn nhất Tour. Với một vận động viên sở hữu những cú Drive sấm sét đưa bóng bay gần 400 yards thì sân Harbour thực sự không 'vừa' tay anh. Dusin Johnson nói: "Thực ra dù bạn đánh gậy nào đi nữa thì vẫn cần phải đi thẳng và đúng hướng lên fairway. Từ đó mới tính đến các việc tiếp theo". Dustin cũng chỉ có 9 lần đưa bóng được lên fairway trong tổng số 18 hố đấu vòng 1.

Johnson ngự trị ở vị trí số 1 thế giới hơn 1 năm. Anh lên ngôi ở Kapalua và có 4 giải đấu về trong top 10 kể từ tháng 1, 2018 bao gồm cả xếp đồng hạng 10 ở The Masters. Có vẻ Dustin Johnson sẽ duy trì phong độ này và bứt phá ở Harbour Town trong những vòng đấu tới. Anh đã ghi -9 điểm ở vòng Pro-am RBC Heritage vào hôm thứ tư vừa qua.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi