Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Nếu bạn cảm thấy thương hại ai đó trong trận đấu thì hãy về nhà. Bởi nếu bạn không thắng họ, họ sẽ thắng bạn" - Seve Ballesteros

Tin tức

Giải đấu thứ 3 của VGA được tính xếp hạng nghiệp dư thế giới WAGR

Giải đấu thứ 3 của VGA được tính xếp hạng nghiệp dư thế giới WAGR

Cùng với hai giải đấu là Vietnam Junior Open (vô địch golf trẻ), Vietnam Amateur Open (vô địch nghiệp dư quốc gia) thì giải đấu vô địch đối kháng quốc gia do VGA tổ chức cũng chính thức được tính WAGR. Đây là tin tức mới nhất được đăng tải trên trang của WAGR.

WAGRVMC

Theo đó với chức vô địch tại Vietnam Matchplay Championship - Hanako Kawasaki nhận 8,5 điểm WAGR (17 điểm chia đôi do Divisor được tính là 2), Thảo My nhận 4 điểm cho vị trí thứ 2. Đây là giải đấu Hanako Kawasaki có chiến thắng với tỷ số 1up trong trận chung kết trước nhà vô địch 2016 Nguyễn Thảo My. Danh hiệu tại VMC 2018 giúp tay golf mang hai dòng máu Việt Nhật này hoàn thành trọn bộ Grandslam danh hiệu quốc gia dành cho nữ. Trước đó Hanako Kawasaki đăng quang vô địch quốc gia nữ 2016 - vô địch golf trẻ 2017 và khép lại một năm thành công với chiếc cúp tại Vietnam Matchplay Championship. 

HanakoVMC2017Win01

Hanako Kawasaki (áo đỏ) đã có một năm 2017 thành công rực rỡ - Ảnh: Duy Dương

Ở bảng Nam, với lần thứ 2 đăng quang Vietnam Matchplay Championship, tay golf nghiệp dư số 1 Việt Nam là Trương Chí Quân cũng nhận 8,5 điểm. Anh đang đứng vị trí 1736 thế giới trên WAGR. 

Theo chánh văn phòng hiệp hội golf Việt Nam- trọng tài cấp cao nhất của R&A Level 3- Mr Vũ Nguyên thì năm 2018 dự kiến VGA sẽ có tổng cộng 6 giải đấu được tính WAGR. Ba giải đấu bổ sung tiếp theo là VGA Union Cup, Vietnam Ladies Amateur Championship và Vietnam Club Championship. Đây được đánh giá là nỗ lực tuyệt vời của hiệp hội golf Việt Nam trong việc đưa các giải đấu nghiệp dư theo đúng chuẩn mực của golf thế giới. Một khi nền tảng golf trẻ, golf nghiệp dư được xây dựng bài bản và tốt thì sẽ là tiền đề cho việc thúc đẩy phát triển golf chuyên nghiệp Việt Nam trong tương lai. 

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi