Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Chẳng ai nhớ người về nhì cả.” – Jack Nicklaus

Tin tức

7 gương mặt đáng chú ý tại Giải VĐ Golf đối kháng Quốc Gia 2017

7 gương mặt đáng chú ý tại Giải VĐ Golf đối kháng Quốc Gia 2017

Đây là năm thứ hai liên tiếp giải vô địch đối kháng tiếp tục được tổ chức ở nội dung chuyên nghiệp với tổng giá trị giải thưởng cho các golfer là 350 triệu đồng với Nam, và lần đầu tiên tổ chức bảng Nữ chuyên nghiệp với tổng giải 50 triệu đồng.

VMC201701

Có tổng cộng bốn bảng đấu chính thức gồm: Nam nghiệp dư, Nam chuyên nghiệp, Nữ mở rộng, Trung Cao Niên. Các VĐV sau khi vượt qua vòng phân loại tính điểm gậy ở vòng 1 ngày 25/12 sẽ bước vào tranh tài ở thể thức đối kháng từ hôm nay. Các cặp đấu chung kết tìm ra nhà vô địch sẽ diễn ra vào ngày 28/12 trên sân Vinpearl Hải Phòng.

Dưới đây là các vận động viên nổi bật tại giải

1. Trương Chí Quân. Đương kim vô địch giải đấu được xếp làm hạt giống số một của bảng nghiệp dư Nam. Chí Quân tập trung học tập và thi đấu ở Mỹ nhiều hơn trong năm nay và chỉ tham dự duy nhất giải Vietnam Junior Open cuối tháng 6 diễn ra ở Hồ Tràm. Tuy nhiên anh được coi là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.

2. Nguyễn Thảo My. Golfer đang đứng thứ 1.446 trên bảng World Amateur Golf Ranking được đánh giá cao nhất ở bảng Nữ và quyết tâm bảo vệ chiếc Cup cô giành được năm 2016. Thảo My liên tục đạt thành tích cao ở các giải đấu thuộc trường đại học mà cô đang theo đuổi ở Mỹ. Trong đó phải kể đến kết quả đồng hạng nhất cá nhân giải William & Mary Invitational, top 15 giải Lady Paladin Invitational. Đối thủ đáng kể của Thảo My ở VMC 2017 là Hanako Kawasaki và nhà vô địch trẻ tuổi nhất của giải golf nữ quốc gia Đoàn Xuân Khuê Minh.

Kết quả hình ảnh cho Nguyễn Thảo My GolfEdit

3. Hanako Kawasaki. Hai năm trở lại đây cô gái người Việt lai Nhật cho thấy sự trưởng thành vượt bậc trong thi đấu. Cô lập kỷ lục với số điểm -3 ở vòng 1 giải vô địch quốc gia nữ 2016, và sau đó đăng quang giải này để có danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp. Năm 2017 Hanako cũng khẳng định sức mạnh trước cả những VĐV quốc tế khi vô địch giải Vietnam Junior Open - nơi cô tái thiết lập kỷ lục đánh 69 gậy khi ở vòng 1. Chính nhờ thành tích này, Hanako đã lần đầu tiên có vị trí trên bảng golf nữ nghiệp dư thế giới, trước cả Nguyễn Thảo My. Vị trí hiện tại của cô trên WAGR là 2.137.

Kết quả hình ảnh cho Hanako Kawasaki GolfEdit

4. Đoàn Xuân Khuê Minh. 2017 là một năm chói sáng của golfer 14 tuổi người Hà Nội khi trở thành VĐV nữ trẻ tuổi nhất lịch sử tham dự SEA Games và vô địch quốc gia. Tại VMC 2016, Đoàn Xuân Khuê Minh đã không mấy thành công khi không lọt vào vòng knock-out. Nhưng năm nay mọi chuyện đã khác, Khuê Minh đã có thêm nhiều kinh nghiệm thi đấu, và ở thể thức match-play cũng không thể biết trước điều gì có thể xảy ra.

KhueMinhvdqg201702

5. Lê Hữu Giang. Lên ngôi vô địch VMC 2016 sau cú gạt thành công ở hố 18 hạ golfer chuyên nghiệp Nguyễn Thái Dương, Lê Hữu Giang được coi là ứng viên sáng giá cho danh hiệu danh giá ở giải chuyên nghiệp đối kháng năm nay. Ở thể thức đối kháng Lê Hữu Giang vẫn cho thấy một sự điềm tĩnh trong thi đấu và chắc chắn ở từng pha đánh. Đối thủ của anh năm nay là những gương mặt mới có thành tích tốt ở giải Vietnam Masters như Nguyễn Hữu Quyết. Ngoài ra, bảng Nam chuyên nghiệp còn có sự góp mặt của một số golfer chuyên nghiệp quen thuộc như Nguyễn Đình Châu, Nguyễn Văn Bằng hay Võ Tá Thủy.

LeHuuGiang_1 

6. Tuyển VGA Union Cup miền Bắc thử lửa tại VMC 2017. Vietnam Matchplay Championship là giải đấu được các thành viên của tuyển VGA Union Cup miền Bắc rất quan tâm khi số lượng đăng ký khá đông. Trong đó có đội trưởng Lê Hùng Nam, đương kim á quân giải VMC 2016, Thái Trung Hiếu - golfer làm mưa làm gió ở các giải đấu phong trào năm nay. Huy chương đồng giải đối kháng quốc gia 2016 Đoàn Văn Nam chắc chắn cũng sẽ quyết tâm bảo vệ thành tích khi tiếp tục được thi đấu trên sân nhà Hải Phòng. Nguyễn Hồng Hải, Nguyễn Văn Tám hay Lưu Văn Tuấn cũng là những thành viên lần đầu tham dự Vietnam Matchplay Championship.

LeHungNam

Á Quân VMC 2016 - đội trưởng VGA Union Cup miền Bắc - golfer Lê Hùng Nam 

7. Các golfer trẻ quyết tâm tạo nên bất ngờ. Năm 2016, giải vô địch đối kháng quốc gia đã chứng kiến những màn thi đấu tuyệt vời của các golfer trẻ. Nhất Long đã gieo sầu cho golfer lão làng hàng đầu Việt Nam là Andrew Hùng Phạm, và khiến đối trưởng VGA Union Cup miền Bắc Lê Hùng Nam toát mồ hôi hột. Hay Trần Lê Hùng, VĐV trẻ từng loại hai niềm hi vọng, hai thành viên hạt giống của giải là Trần Thế Cường và Thái Trung Hiếu tại VMC 2016.

Năm nay giải đấu đón chào ba tài năng trẻ khác là Đặng Quang Anh, Nguyễn Bảo Long và Nguyễn Vũ Đức Anh. Giải golf đối kháng thực sự là giải đấu không thể tốt hơn cho những màn đối đầu về tâm lý, điều rất cần tôi luyện cho các vận động viên trẻ tuổi của Việt Nam.

VMC201702

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi