Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn ở trên sân golf vào lúc giông bão và sợ sét đánh, hãy cầm gậy sắt số 1 lên. Ngay cả đến trời cũng không đánh được gậy sắt số 1 đâu” - Lee Trevino

Tin tức

4 yếu tố lôi kéo nhiều golfer xuất sắc của Việt Nam tham dự giải golf vô địch đối kháng Quốc Gia

4 yếu tố lôi kéo nhiều golfer xuất sắc của Việt Nam tham dự giải golf vô địch đối kháng Quốc Gia

GolfEdit xin liệt kê ra 4 yếu tố tạo nên sự hấp dẫn của giải golf đối kháng quốc gia. Giải đấu khép lại cho một mùa thi đấu trong hệt hống giải của hiệp hội golf Việt Nam VGA:

Thu hút được các hạt giống hàng đầu của Golf Việt:

Giải đối kháng quốc gia được tổ chức vào dịp cuối năm, đây chính là thời điểm khá bận rộn với các vận động viên trong nước nhưng lại là khoảng thời gian nghỉ của những tay golf trẻ hàng đầu Việt Nam đang học tại nước ngoài có thể về tham dự. Năm 2016 chứng kiến sự góp mặt của những nhân tổ golf trẻ xuất sắc như Trương Chí Quân, Đỗ Lê Gia Đạt, Nguyễn Thảo My ngoài ra có cả Nguyễn Phương Toàn, Lê Hùng, Nguyễn Hùng Dũng. Năm nay, giải VMC 2017 cũng chào đón sự trở lại các gương mặt đó. Trương Chí Quân và Nguyễn Thảo My đều là hạt giống số 1 ở bảng đấu tham dự. Nhà vô địch VJO 2017, vô địch golf nữ quốc gia 2016 Hanako Kawasaki cũng xác nhận tham gia giải đấu. VMC 2017 cũng có sự góp mặt của đương kim vô địch golf nữ nghiệp dư quốc gia trẻ tuổi là Đoàn Xuân Khuê Minh. 

Truong-Chi-Quan

Trương Chí Quân đang là đương kim vô địch bảng Nam nghiệp dư giải vô địch đối kháng 2016 - Ảnh: Duy Dương

Ở giải chuyên nghiệp đối kháng nhà vô địch 2016 Lê Hữu Giang sẽ quyết tâm bảo vệ chức vô địch. Nhưng có rất nhiều các đối thủ khác thách thức Lê Hữu Giang ở giải VMC năm nay khi Nguyễn Hữu Quyết - golfer về thứ 3 giải FLC Vietnam Masters cũng thi đấu tại VMC 2017.

Ở bảng Nam nghiệp dư ngoài tên tuổi trẻ như Trương Chí Quân còn có Á quân, đội trưởng VGA Union Cup miền Bắc Lê Hùng Nam. Anh không chỉ chọn VMC 2017 là giải đấu thử thách chính mình mà đây còn là giải đấu để chọn lựa ra những gương mặt tham dự VGA Union Cup năm tới. Vận động viên nghiệp dư nào lọt được vào bán kết sẽ được xét chọn Captain Pick cho đội tuyển. Như vậy giải golf vô địch nghiệp dư và chuyên nghiệp Quốc Gia 2017 hội tụ được rất nhiều tay golf nổi bật nhất của làng golf Việt Nam hiện nay, trong đó đã có ít nhất 3 vận động viên nằm trên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới WAGR.

leHungNam

Golfer Lê Hùng Nam - Á Quân bảng Nam nghiệp dư giải đối kháng Quốc Gia 2016

Thể thức thi đấu:

Hai từ đối kháng đã nói lên tất cả sự hấp dẫn của giải đấu và thể thức thi đấu Matchplay là thể thức quá hay.

Người tham dự VMC sau khi vượt qua vòng phân hạng đấu gậy sẽ được sắp theo thứ tự hạt giống theo nguyên tắc hạt giống cao nhất sẽ đấu với hạt giống thấp nhất. Thể thức thi đấu Matchplay loại trực tiếp bắt đầu từ vòng 2. Ở bảng Nam nghiệp dư sẽ chọn ra 32 vận động viên chia ra 16 cặp đấu Để tới được trận chung kết vận động viên cần phải vượt qua 5 trận đấu đối kháng đầy khắc nghiệt.

Thể thức thi đấu Matchplay đã khiến nhiều người hào hứng khi kịch tính được đẩy qua từng hố đấu chứ không phải đợi đến kết quả cuối cùng. Thắng bại và sự đối đầu thể hiện qua từng đường golf. Ở thể thức Matchplay thì càng cho thấy một triết lý là đích đến không quan trọng bằng những chặng đường đi. Bất cứ một chút xảy chân nào cũng có thể khiến người đang nắm chắc chiến thắng phải nếm thất bại cay đắng. Những màn lội ngược dòng kinh điển khiến người theo dõi vỡ òa cảm xúc cũng là đặc sản của những giải đấu đối kháng. Và người vô địch sẽ là người loại được mọi đối thủ trên con đường tiến đến ngôi vị cao nhất tại giải.

Yếu tố bất ngờ:

Sẽ chẳng có ai nghĩ một Nhất Long sinh năm 2003 thuộc đội tuyển golf trẻ Hà Nội đã loại tay golf kì cựu của làng golf Việt, đội trưởng VGA Union Cup miền Nam là Andrew Hùng Phạm. Nhất Long cũng suýt tạo nên cơn địa chấn vào buổi chiều hôm đó khi khiến đội trưởng VGA Union Cup miền Bắc Lê Hùng Nam cũng phải mướt mồ hôi và có chiến thắng khá nhọc nhằn. Ở giải Vietnam Matchplay Championship năm ngoái cũng chứng khiến bất ngờ khác khi golfer trẻ cao hơn 1m8 Lê Hùng bất ngờ reo sầu cho hai tên tuổi Nam nghiệp dư hot của làng golf Việt là Trần Thế Cường và Thái Trung Hiếu. Với Matchplay mọi thứ đều có thể xảy ra, golfer chơi tốt stroke play không đảm bảo có một chiến thắng dễ dàng ở matchplay. Kinh nghiệm cũng phải chào thua nếu đúng ngày "cô thương" đánh như "lên đồng". 

Tiền thưởng hấp dẫn:

Giải đấu đối kháng thực sự đã có cách đây hơn 6 năm trước nhưng năm 2016 đánh dấu năm bản lề khi lần đầu tiên VGA tổ chức một sân chơi đối kháng chuyên nghiệp. Giải đấu đón chào sự trở lại của Nguyễn Thái Dương sau một thời gian dài không tranh tài đỉnh cao. Vào thời điểm đó, Nguyễn Thái Dương đã bỏ lỡ cơ hội tham dự Ho Tram Open và phải trải qua điều trị chấn thương chân do đá bóng. Và việc đăng ký tham dự VMC 2016 của Nguyễn Thái Dương là một điểm nhấn quan trọng cũng như khuấy động lại phong trào golf chuyên nghiệp trong nước. Giải đấu năm nay mức tiền thưởng tăng lên rất lớn với tổng giá trị 350 triệu đồng ở bảng Nam và lần đầu tiên mở rộng ra bảng Nữ chuyên nghiệp với tổng thưởng 50 triệu. Đây là những nỗ lực đáng kế của VGA trong việc đẩy mạnh golf chuyên nghiệp.

Vietnam Matchplay Championship mặc dù tổ chức vào dịp khá cận kề Noel và Tết Dương nhưng đây là giải đấu lại thu hút được đông đảo các vận động viên xuất sắc hàng đầu quốc gia. Đây được coi là yếu tố rất quan trọng làm nên thành công của giải đấu. Có lẽ việc nên làm lúc này của ban tổ chức là chuẩn bị gấp rút cho VMC 2017 và cũng lên một kế hoạch chi tiết, chu đáo kỹ càng hơn cho giải đấu vào năm những năm tiếp đến. Hi vọng sự hấp dẫn của giải sẽ thu hút được nhiều hơn sự quan tâm của các đơn vị tài trợ, truyền thông cho giải đấu.

------

Thông tin giải đấu:

Giải Vô địch Golf Đối kháng và Chuyên nghiệp Quốc gia 2017 (Viết tắt là VMC2017) từ ngày 25/12 đến ngày 28/12/2017 tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng (Đảo Vũ Yên, thành phố Hải Phòng).

Dự kiến giải VMC2017 sẽ có sự tham dự của khoảng 140 golf thủ nghiệp dư và chuyên nghiệp tới từ các Câu lạc bộ golf và các Hội golf trên toàn quốc. Các gương mặt tiêu biểu của làng golf Việt Nam như Trương Chí Quân, Lê Hùng Nam, Lê Hữu Giang, Nguyễn Thảo My, Hanako Kawasaki, Đoàn Xuân Khuê Minh, Nguyễn Hữu Quyết... sẽ mang lại những trận so tài hấp dẫn, kịch tính và đầy tính bất ngờ. Các Vận động viên sẽ được phân thành các bảng thi đấu như sau:

1. BẢNG NAM NGHIỆP DƯ
2. BẢNG NAM CHUYÊN NGHIỆP
3. BẢNG NỮ
4. BẢNG TRUNG NIÊN

Các Vận động viên sẽ thi đấu vòng loại (đấu gậy 18 hố) ngày 25/12/2017 để chọn ra các gôn thủ giành quyền vào tiếp các vòng đối kháng (dự kiến bảng Nam Nghiệp dư chọn ra 32 golf thủ, các bảng còn lại mỗi bảng 16 golf thủ). Sáng ngày 28/12/2017 sẽ diễn ra các trận đối kháng tranh giải Nhất- Nhì và Ba-Tư của tất cả các bảng. Các golf thủ sẽ thi đấu theo các tee do Ban tổ chức quy định.

Khi đăng ký thi đấu, các golf thủ sẽ phải thông báo là mình thi đấu theo tư cách nghiệp dư hay chuyên nghiệp và sẽ được Ban tổ chức xác nhận lại. Các Vận động viên Chuyên nghiệp nam và nữ vào sâu các vòng trong sẽ có cơ hội nhận các giải thưởng bằng tiền mặt với tổng giá trị lên tới 400 triệu đồng. Các Vận động viên nghiệp dư đạt giải sẽ chỉ nhận các phần thưởng theo đúng quy định trong Luật về Tư cách nghiệp dư do Tổ chức R&A ban hành. Theo kế hoạch, Hiệp hội Golf Việt Nam sẽ tổ chức thêm nhiều giải golf Chuyên nghiệp thuộc Hệ thống giải golf Chuyên nghiệp Quốc gia VPG Tour trong năm 2018 với quỹ tiền thưởng hấp dẫn, tạo sân chơi cho các gôn thủ không còn tư cách nghiệp dư và thúc đẩy phong trào golf chuyên nghiệp của Việt Nam.

Để đăng ký tham dự giải Vô địch Golf Đối kháng và Chuyên nghiệp Quốc gia 2017, các golf thủ điền đầy đủ các thông tin theo Đơn đăng ký chính thức của Giải và gửi về Ban tổ chức trước ngày 22/12/2017:
HIỆP HỘI GOLF VIỆT NAM
Số 125 Phố Nguyễn Sơn, Phường Gia Thụy, Quận Long Biên, Hà Nội
Người liên hệ: Mr. Giang Nam - 0904 923 782 - Email: championship@vga.com.vn

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi