Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong một đợt thống kê gần đây ghi nhận thì 80% golfer là gian lận, riêng 20% còn lại thì là nói dối” - Bruce Lansky

Tin tức

Bách - Kinh - Xây - Tài tranh bá ở giải golf Tứ Hùng

Bách - Kinh - Xây - Tài tranh bá ở giải golf Tứ Hùng

Đây là giải đấu golf được tổ chức với mục đích giao lưu văn hóa cựu sinh viên 4 trường nhằm trao đổi kinh nghiệm sống, chia sẻ công việc và hợp tác cùng phát triển. Bên cạnh đó tất cả những người tham dự sẽ chung tay đóng góp từ thiện cho học sinh cho trường vùng cao. Dự kiến số tiền vận động vì mục đích nhân đạo sẽ lên con số 200 triệu.

GolfEdit đã có buổi nói chuyện với 4 chủ tịch đại diện cho câu lạc bộ Golf 4 trường Đại Học, và dưới đây là những chia sẻ của họ: 

Đại diện chủ tịch của câu lạc bộ golf cựu sinh viên Bách Khoa, lớp Tin Học khóa K34 ông Lữ Thành Long nói: "Chúng tôi rất mong chờ sự kiện golf này. Đây không chỉ là dịp để các cựu sinh viên Bách - Kinh - Xây - Tài được giao lưu thi đấu Golf với nhau mà còn là sự kiện đầy ý nghĩa để san sẻ cho những hoàn cảnh sinh viên học sinh khó khăn ở vùng cao. Bên cạnh đó tôi tin tưởng rằng giải golf Tứ Hùng sẽ góp phần thúc đẩy phong trào golf của Việt Nam hiện nay".

LuThanhLong02

Chủ tịch câu lạc bộ golf cựu sinh viên ĐH Bách Khoa ông Lữ Thành Long 

Ông Phan Minh Chính - Chủ tịch CLB Golf ĐH Kinh Tế chia sẻ: "Sự thành công của giải golf Tứ Hùng không phải là chờ ngày thi đấu mới thấy được. Trong thời gian qua việc outing luyện tập của các đội cũng đã góp phần thắt chặt tình đoàn kết không chỉ của golfer mỗi trường mà thậm chí là Hiệu trưởng của 4 trường cũng gặp gỡ và giao lưu nhân sự kiện này."

PhanMinhCHinh

Ông Phan Minh Chính - chủ tịch CLB Golf Kinh Tế

Chủ tịch CLB Golf Học viện Tài Chính AOF Ông Nguyễn Hồng Vinh cho biết: "Mặc dù câu lạc bộ mới ra mắt chưa lâu nhưng anh chị em rất hào hứng tham gia sự kiện này. Chúng tôi coi giải là cơ hội lớn để được giao lưu và hợp tác với các golfer là các SV thành đạt từ các trường khác".

Vinh01

Ông Nguyễn Hồng Vinh - Chủ tịch CLB Golf Tài Chính

Ông Giang Thái Lâm - Tổng thư ký CLB Golf ĐHXD cũng là trưởng ban tổ chức giải bày tỏ rằng: "Được sự tin tưởng và tín nhiệm của 4 Chủ tịch clb tôi được giao nhiệm vụ làm Trưởng ban tổ chức. Công tác này rất thách thức và công việc khá đồ sộ nhưng với sự hợp tác vô cùng tích cực từ Ban lãnh đạo 4 clb nên mọi việc đã trở nên thuận lợi và suôn sẻ. Tôi khẳng định chắc chắn giải sẽ thành công và mang lại tiếng vang lớn trong cộng đồng golfer Việt Nam."

GiangThanhLam

Ông Giang Thái Lâm - tổng thư ký, trưởng ban tổ chức giải golf Tứ Hùng 2017

Công tác kỹ thuật cho giải đấu:

Ông Lê Khả Tuyên, người góp công đem đến chiến thắng cho đội tuyển VGA Union Cup miền Bắc đầu năm nay đảm nhiệm vai trò trưởng ban kỹ thuật của giải Tứ Hùng. Ông Tuyên chia sẻ về công tác tổ chức và format thi đấu: "Tôi và 4 chủ tịch các câu lạc bộ đã phối kết hợp với nhau kể từ khi lên ý tưởng cho đến lúc này. Hiện tại công tác chuẩn bị của chúng tôi về giải đã hoàn thành 99%. Về format thi đấu thực ra thể hiện tinh thần giao hữu là chính, cạnh tranh chỉ là 1 phần. Ở giải đồng đội, có 4 bảng đấu A(HCP: 0-9),B(HCP:10-15),C (HCP: 15-20) ,D cho handicap từ 21-26. Mỗi đội tuyển chọn ra 20 golfer, mỗi 5 golfer (4 chính thức, 1 dự bị) sẽ nằm ở một bảng đấu tương ứng. Do đó mỗi bảng đấu sẽ có 4 flights, mỗi 1 flight sẽ có 4 thành viên thuộc 4 câu lạc bộ. Người nào có điểm Net so với handicap cao nhất của 1 flight sau giải đấu sẽ nhận 4 điểm, nhì (3 điểm), ba (2 điểm) và tư (1 điểm). Đội nào nhiều điểm nhất đội đó thắng."

Ông Tuyên cho biết thêm về sân đấu: "Sân golf Long Biên là một trong những sân có chất lượng tốt do luôn được bảo dưỡng thường xuyên, bên cạnh đó sân đấu được đánh giá là rất thử thách, đặc biệt những cú tiếp cận cờ không hề dễ dàng cho người chơi. Công tác hậu cần của sân cũng nếu không nói là tuyệt vời nhất hiện nay và việc đi lại rất thuận tiện cho giải đấu". 

LeKhaTuyen

Ông Lê Khả Tuyên tại giải VGA Union Cup đầu năm 2017 - Ảnh: Duy Dương

Như vậy đây sẽ là giải đấu sử dụng tính điểm Net, và theo handicap khai báo. Bàn luận về cách tính điểm này, sáng lập viên Handicap MISA ông Lữ Thành Long giải thích: " Đối với golfer đội tuyển đang dùng hệ thống tính handicap Misa hoặc hệ thống ehandicap của GLC và các câu lạc bộ khác thì cung cấp nick misa hoặc ID và tên câu lạc bộ đang tham gia. Đối với golfer đội tuyển chỉ sử dụng handicap sân thì liên hệ với sân để cung cấp ảnh chụp màn hình chi tiết handicap của mình.Căn cứ trên thông tin cung cấp của golfer, Ban kỹ thuật sẽ có 08 ngày để xác minh handicap của các golfer mỗi đội và sẽ họp để đưa ra xác nhận cuối cùng về handicap của từng thành viên mỗi đội vào ngày 12/12/2017. Nếu Ban kỹ thuật xác minh kết quả handicap của golfer không trung thực thì sẽ được quyền loại golfer đó ra khỏi giải đấu và báo cáo lên Ban tổ chức. Sau khi Ban kỹ thuật đã đưa ra kết quả xác minh cuối cùng về handicap của các golfer thì mọi tranh chấp, khiếu kiện phát sinh liên quan đến handicap của golfers sẽ không có giá trị."

Giải đấu nhận được sự quan tâm và ủng hộ rất lớn của các cựu học viên của các trường. Đối với NEU đã có hơn 60 golfers tham gia qualify để lựa chọn đội tuyển và hơn 100 người đăng ký tham gia giải đấu. Những tên tuổi sáng giá đại diện các trường có: Lê Khả Tuyên, Nguyễn Văn Tài, Nguyễn Đức Ninh, Nguyễn Quốc Mến của Kinh tế, Trần Thế Cường đến từ Bách Khoa, Vũ Tuấn Phương cựu sinh viên Tài Chính và Nguyễn Đăng Khánh đại diện ưu tú của CLB Xây Dựng.

Bên cạnh đó, giải Golf Tứ Hùng cũng có giải cá nhân. Mỗi CLB được đăng ký tối đa thêm 34 golfer (bao gồm cả BTC giải đấu và 4 Golfer dự bị của mỗi CLB) tham gia tranh giải cá nhân và được chia thành các bảng A(HCP 0-15), B(HCP 16-26) và C(HCP 27-36). Thể thức thi đấu theo system36.

Sân golf đăng cai tổ chức giải đấu là sân golf Long Biên, Hà Nội. Giải đồng đội thi đấu 18 lỗ tại đường A-B. Giải cá nhân thi đấu 18 hố tại sân BC và AC.

Dưới đây là những thông tin chi tiết tại giải đấu Golf Tứ Hùng:

POSTER2-01 Giải tứ Hùng

1, Ban tổ chức giải:

Trưởng Ban tổ chức giải: Ông Giang Thái Lâm (Chủ tịch NUCE)

* Ban Tổ Chức:

- Ông Lữ Thành Long: Chủ tịch HUST
- Ông Phan Minh Chính: Chủ tịch NEU
- Ông Nguyễn Hồng Vinh: Chủ tịch AOF
- Ông Nguyễn Trường Giang: Phó Chủ tịch NUCE

4chutich

(trái sang phải) Ông Phan Minh Chính (NEU) - Ông Nguyễn Hồng Vinh (AOF) - Ông Lữ Thành Long (HUST) - Ông Nguyễn Trường Giang (NUCE)

* Ban Hậu Cần:

- Ông Phạm Văn Tuấn (Cengolf): Trưởng ban
- Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền (AOF): Thành viên
- Bà Nguyễn Thị Hồng Hoa (AOF): Thành viên
- Ông Trần Quang (NUCE): Thành viên
- Ông: Đỗ Trọng Dịp (HUST): Thành viên
- Ông: Đặng Xuân Tân (HUST): Thành viên
- Ông: La Quốc Đức (NEU): Thành viên
- Ông:Đỗ Minh Thanh ( NEU): Thành viên
- Bà Trần Thúy Liễu (AOF): Thành viên

* Ban Kỹ Thuật:

- Ông Lê Khả Tuyên (NEU): Trưởng ban
- Ông Nguyễn Văn Tài (NEU): Thành viên
- Ông Phạm Văn Minh (NUCE): Thành viên
- Ông Nguyễn Trường Giang (NUCE): Thành viên
- Ông Dương Quốc Tuấn ( HUST): Thành viên
- Ông Trịnh Đức Minh (HUST): Thành viên
- Ông Vũ Tuấn Phương (AOF); Thành viên

2. Thời gian Tee off (Shotgun): 12h00,Thứ Bẩy,ngày16/12/2017

3. Địa điểm: Sân Golf Long Biên, Hà Nội

4. Số lượng golfer tham gia: 216 Golfer nghiệp dư (Amateur)

5. Thành phần tham dự: Golfer là cựu sinh viên ĐHBK, ĐHXD, ĐHKTQD, HVTC.

6. Cơ cấu giải: 

Giải Vô địch
Đồng đội: Cúp luân lưu, huy chương Vàng và quà tặng
Các CLB không đạt giải: Huy chương Đồng và quà tặng

Giải cá nhân:
03 Giải Nhất 3 bảng A, B, C
03 Giải Nhì 3 bảng A, B, C
03 Giải Ba 3 bảng A, B, C

Giải kỹ thuật:
06 Giải Nearest to The Pin hố 4A, 6A, 2B, 5B, 5C, 9C
03 Giải Nearest to The Line hố 2A, 9B, 2C
03 Giải Longest Drive hố 9A, 8B, 8C

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi