Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Thành công của golf game phụ thuộc vào sức mạnh của trí óc và tính cách hơn là sức mạnh của cơ thể." - Arnold Palmer

Tin tức

Chị em nhà Jutanugarn phấn khích khi được đề nghị mặc áo dài Việt Nam

Chị em nhà Jutanugarn phấn khích khi được đề nghị mặc áo dài Việt Nam

Đây là sự kiện Golf vô cùng nổi bật cho làng Golf Việt Nam trong năm 2017 do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã hợp tác cùng tập đoàn SCG đứng ra tổ chức và thu hút đông đảo báo giới đến tham dự.

Cac dai bieu

Chương trình tập huấn Golf truyền cảm hứng giúp các golfer trẻ của Việt Nam có cơ hội được giao lưu và học hỏi trực tiếp từ hai vận động viên hàng đầu của giải LPGA và được truyền cảm hứng từ hành trình ngoạn mục để chinh phục làng golf chuyên nghiệp của họ; đặc biệt là với Ariya Jutanugarn. - người đã tạo nên lịch sử khi trở thành tay golf đầu tiên của ASEAN vươn lên vị trí số 1 thế giới trong bảng xếp hạng LPGA vào tháng 6 năm 2017.

Tham dự buổi họp báo có ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội và Chủ tịch tập đoàn SCG tại Việt Nam, ông Dhep Vongvanich. 

GolfEdit đã có bài phỏng vấn với chị em nhà Jutanugarn và đại diện đơn vị tổ chức:

- Ariya (May) thân mến, xin bạn cho chia sẻ đôi điều cảm xúc khi đến Việt Nam?

- Đây là lần đầu tiên chúng tôi đến với thành phố Hà Nội xinh đẹp. Từ sự chào đón nồng nhiệt của các bạn, đến các món ăn địa phương, cảnh sắc và thời tiết đều rất tuyệt vời. Cả gia đình tôi đều rất thích và tận hưởng khoảng thời gian tại đây. Chuyến đi lần này của chúng tôi khá ngắn ngủi, chỉ vỏn vẹn 2 ngày. Như các bạn đã biết, mục đích của chuyến thăm lần này là chương trình “Tập huấn Golf truyền cảm hứng” cho các tay golf trẻ tại Việt Nam. Với nhiều giải đấu golf trong năm, chúng tôi chỉ có thể dành một khoảng thời khá ngắn trước lễ Giáng sinh để tham gia các hoạt động tập huấn golf cho các bạn trẻ. Đây là hoạt động mà chúng tôi thật sự yêu thích vì nó nhắc chúng tôi nhớ về ước mơ thời thơ ấu. Ngay khi SCG đưa ra lời đề nghị tôi đến Việt Nam, tôi đã đồng ý, vì tôi biết đây là điều tốt nhất mà tôi có thể làm để giúp đỡ người khác, như SCG đã làm với tôi.

AriyaJuta01

 Ariya Jutanugarn luôn nở nụ cười thân thiện và trả lời rất hóm hỉnh tại buổi họp báo

- Cả hai bắt đầu chơi golf từ khi nào? Cơ duyên nào đưa cả hai đến với Golf?

- Tôi và em gái bắt đầu chơi golf từ khi chúng tôi lên 5 - 6 tuổi. Người đã đưa cảm hứng và yêu Golf đến chị em tôi chính là cha. Tôi thấy ba rất hay đánh Golf và cũng thấy thích thú với bộ môn này. Chúng tôi thường xuyên luyện tập cùng nhau và tham gia thi đấu chuyên nghiệp khá sớm khi 11 tuổi. Kể từ đó chúng tôi không ngừng nuôi ước mơ được thi đấu các giải quốc tế trong đó có LPGA TOUR. 

MoriyaJuta01

Moriya Jutanugarn có tính cách trầm hơn so với người em khá 'hiếu động" là Ariya Jutanugarn

- Con đường dẫn đến thành công như ngày hôm nay, các bạn đã gặp những khó khăn như nào?

- Để nói về khó khăn thì không thể kể hết ra đây được nhưng tâm sự thật với bạn rằng tôi không có ước mơ nào khác ngoài trở thành một tay Golf. Câu chuyện của chúng tôi cũng bắt đầu từ đứa trẻ mơ ước được chơi golf chuyên nghiệp. Khi ấy, chúng tôi cũng không hình dung được phải trải qua bao nhiêu khó khăn và phải hy sinh bao nhiêu tuổi xuân cho giấc mơ đó. Có thể nói thể thao có khả năng truyền cảm hứng cho rất nhiều người và giúp nâng cao tiêu chuẩn sống trên rất nhiều mặt. 

- Nếu không có SCG thì các bạn không thể thành công như ngày hôm nay, tôi nói vậy có thật sự đúng?

SCG là một trong những tác nhân quan trọng trong việc đưa tôi và em gái lên đẳng cấp quốc tế. SCG hỗ trợ chúng tôi không chỉ về mặt kinh tế mà còn cả về khoa học thể thao, tâm lý và cách suy nghĩ như một vận động viên chuyên nghiệp, cũng như nhiều điều khác nữa. Không thể phủ nhận vai trò to lớn của SCG cho những thành công của chúng tôi như ngày hôm nay nhưng đó không phải là tất cả. Chúng tôi trước tiên nhận được sự hỗ trợ đặc biệt tin cậy từ gia đình, huấn luyện viên và cả sự cổ vũ của bạn bè nữa. Gia đình là nơi luôn bên tôi từ khi tôi mới bắt đầu vào nghiệp golf cho đến ngày hôm nay. Cha là người đầu tiên truyền cảm hứng và định hướng cho cả chị em tôi. Bên cạnh đó chúng tôi đã tập luyện chăm chỉ,vượt qua nhiều thách thức lớn để trưởng thành và tiến bộ theo thời gian. 

- Cả hai có bị "cóng" khi thi đấu cùng với các PRO hàng đầu thế giới như Lexi Thompson, Lydia Ko không?

- Khi chúng tôi thi đấu tại các giải quốc tế, đặc biệt là LPGA, không dễ dàng để vượt qua cảm giác hồi hộp với áp lực từ đối thủ, không khí xung quanh, địa hình v.v... Nhưng ngay lúc đó, tôi quên đi tất cả mọi thứ để tập trung vào trận đấu, luôn là chính mình và tận hưởng trọn vẹn cuộc chơi, đó chính là bí quyết thành công của tôi khi chơi golf.

- Việt Nam chúng tôi có trang phục truyền thống là Áo Dài, cả hai chị em có dự định mặc không?

- Chúng tôi rất phấn khích và mong chờ để được mặc những chiếc Áo truyền thống của đất nước bạn. Tôi cũng không biết mình sẽ như thế nào trong bộ áo duyên dáng đó nhưng chắc chắn là sẽ rất đẹp. Tôi cũng biết đất nước bạn có ẩm thực ngon nổi tiếng thế giới và cả hai chúng tôi sẵn sàng thưởng thức và "lượn" một vòng quanh thủ đô Hà Nội.

- May và Mo đã chuyển chuyên nghiệp từ năm 2012, chính lúc đó tập đoàn SCG đã ký hợp đồng tài trợ chính thức, nhưng phải tới 3-4 năm sau đặc biệt là năm 2016, một năm thi đấu rực rỡ của May tại LPGA TOUR. Thưa ông Dhep Vongvanich, lý do nào khiến cho SCG vẫn kiên trì đầu tư vào chị em nhà Jutanugarn? Có khi nào tập đoàn SCG đã muốn chuyển hướng khác?

- Tập đoàn SCG của chúng tôi là một tập đoàn lớn hàng đầu Đông Nam Á về các ngành nghề xây dựng, hóa dầu và bao bì nhưng lại rất quan tâm phát triển thể thao và giáo dục. Golf cũng nằm trong những ưu tiền để phát triển. Như bạn hỏi lý do nào khiến cho chúng tôi vẫn kiên trì tài trợ cho chị em Jutanugarn trong một thời gian dài như vậy. Thực ra nó thuộc về tầm nhìn của tập đoàn chúng tôi. Sẽ không có một quả ngọt nào mà không thể nhât thời có được. Mọi thành quả đều phải trả bằng sự nỗ lực, quyết tâm và chiến lược lâu dài. Chúng tôi không chỉ hỗ trợ về mặt tài chính mà còn hỗ trợ họ cả đào tạo khoa học thể thao, rèn luyện tâm lý và được thử thách ở các môi trường golf chuyên nghiệp khác nhau. Trước khi thành công của May vào năm 2016 thì người chị Mo đã từng tạo ra kỳ tích khi nhận danh hiệu Rookie of the Year của LPGA TOUR năm 2013, đúng 1 năm sau khi Mo chuyển sang thi đấu PRO. Và từ đó càng củng cố niềm tin của chúng tôi vào cả hai chị em. 

- Tập Đoàn SCG có muốn tìm kiếm và cũng đầu tư vào Golf trẻ Việt để tìm ra những "Ariya" hay "Moriya" từ đất nước chúng tôi?

- Đương nhiên chúng tôi rất muốn thực hiện việc này. Sự kiện tập huấn này chúng tôi kết hợp với Sở VH và TT Hà Nội trước hết là để truyền cảm hứng tới Golf trẻ Việt Nam nhưng đó cũng là tiền đề để thúc đẩy và trao những cơ hội mới cho Golf ở đất nước bạn. 

ThaiSisters02

Golf Việt Nam mới bắt đầu phát triển mạnh hơn trong 3 năm trở lại đây. Đây là một thị trường Golf mới và còn non trẻ. Số lượng người chơi gia tăng lên tới con số hàng chục ngàn xong Golf Việt vẫn chưa thực sự ghi được các dấu ấn trên trường quốc tế so với nước láng giềng Thái Lan, hay Malaysia và Singapore. Câu chuyện phát triển golf Việt về chiều rộng cũng đặt ra bài toàn định hướng về chiều sâu cũng cần phải giải quyết. Rõ ràng Golf là bộ môn gần như phụ thuộc hoàn toàn vào yếu tố cá nhân, họ đầu tư cả thời gian và tài chính. Sự hỗ trợ từ gia đình là yếu tố đầu tiên, theo đó là sự quan tâm tài trợ từ các tập đoàn lớn để giúp các tài năng có cơ hội vươn xa. Việc còn lại thuộc về các nhà hoạch định chính sách tạo ra môi trường, song hành khuyến khích Golf phát triển, không ngừng biểu dương ghi nhận các thành tích tuyệt vời để góp phần truyền cảm hứng cho những thế hệ kệ cận. 

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi