Thứ 3, 16 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong tất các chướng ngại vật, sợ hãi là tệ nhất.” – Sam Snead

Tin tức

Phó TTK VGA bà Nguyễn Thị Thu Hà: VĐQG 2017 sẽ là một cuộc chuyển giao thế hệ của golf nữ Việt

Phó TTK VGA bà Nguyễn Thị Thu Hà: VĐQG 2017 sẽ là một cuộc chuyển giao thế hệ của golf nữ Việt

Giải Vô địch golf nữ nghiệp dư Quốc Gia - Vietnam Ladies Golf Championship (VLGC) sẽ khởi tranh từ ngày 8-10/12 với 3 bảng đấu chính thức A, B,C phân chia theo các mức handicap. Bảng A dành cho các golfer có handicap từ 0-16, bảng B (16-25) và bảng C (25-36).

Lần đầu tiên giải nới rộng lên 3 ngày đấu

Riêng bảng đấu A là bảng đấu dành cho các tay golf có handicap từ 0-16, thi đấu 3 vòng, không được dùng xe điện di chuyển. Tất cả các golfer thi đấu ở bảng này được gọi là bảng Vô địch quốc gia, tính điểm gross để xác định ra ba vị trí nhất nhì ba. Top 3 chung cuộc sẽ nhận được cúp, thưởng và đặc biệt là bộ ba huy chương vàng, bạc, đồng do Tổng cục TDTT trao tặng.

Các bảng đấu B-C sẽ thi đấu trong 2 ngày là mùng 9-10 được tính điểm net theo handicap ngày System 36. Mỗi ngày thi đấu kết thúc sẽ có các giải nhất, nhì, ba kèm theo cúp và giải thưởng theo ngày. Bảng A cũng sẽ được áp dụng quy định với hai ngày thi đấu 2,3 tương tự như bảng B,C. Theo đó ngày 9,10 bảng A cũng sẽ được tính điểm Nett để xác định ba vị trí dẫn đầu bảng để nhận cúp.

Những chia sẻ của bà Nguyễn Thị Thu Hà - trưởng BTC giải

VLGC2017Hopbao

Phó tổng thư ký VGA, trưởng BTC giải luôn tin tưởng vào một tương lai sáng cho golf nữ Việt - Ảnh Duy Dương

Phát biểu tại buổi họp báo, phó tổng thư ký VGA, trưởng ban tổ chức giải bà Nguyễn Thị Thu Hà chia sẻ: "Tôi luôn cảm thấy rạo rực khi xem đoạn trailer về giải đấu năm nay. Đoạn clip ngắn nhưng đã mô tả được khá đầy đủ về lịch sử hình thành và phát triển của giải trong 5 năm qua. Các nhà vô địch trong 3 năm trở lại đây ngày một trẻ và điều đó cho thấy có một sự chuyển giao thế hệ, một tương lai sáng cho làng golf nữ Việt.".

Nói về quy mô giải đấu, bà Hà cũng nói thêm: "Quy mô giải đấu năm nay chúng tôi dự kiến khoảng hơn 70 tay golf nữ tham dự. Một trong những thách thức lớn khi giải được tổ chức ở địa điểm khá xa hai trung tâm lớn là Hà Nội và Sài Gòn, nơi tập trung phần lớn các nữ golfer. Bên cạnh đó tỷ lệ người chơi golf là nữ giới ở Việt Nam vẫn thực sự còn rất thấp chưa đến 1000 người, trong khi đó con số này ở nam giới là hơn 25 lần. Như vậy cứ 25 người chơi là nam sẽ có 1 người chơi là golf là nữ."

Khi được hỏi về việc giải đấu VLGC 2017 năm nay không có sự góp mặt của nhà vô địch 2014-2015 Nguyễn Thảo My và nhà vô địch 2016 Hanako Kawasaki, trưởng ban tổ chức giải vui vẻ nói: "Mặc dù Thảo My và Hanako không thể tham dự giải đấu năm nay nhưng tôi vẫn luôn nói là cánh cửa này khép cánh cửa khác sẽ mở ra. Đây sẽ là cơ hội cho các tài năng golf trẻ khác như Ngô Lê Hoàng Nam Phương, Đoàn Xuân Khuê Minh, Joung Sun Mi hay golfer trẻ tuổi nhất Phạm Yến Vy (12 tuổi). Tôi tin rằng đây là giải đấu của chuyển giao thế hệ. Nhưng làng golf nữ Việt vẫn còn những 'thế hệ đàn chị' xuất sắc khác như Nguyễn Thị Vân Anh, người đang khao khát một lần được chạm vào chiếc cúp, huy chương vàng quốc gia."

Giải vô địch golf nữ nghiệp dư quốc gia 2017 sẽ tạo ra một bước ngoặt khi lần đầu tiên tổ chức 3 ngày thi đấu. Đây là cơ sở giúp vận động viên vô địch quốc gia có cơ hội nhận điểm xếp hạng trên bảng World Golf Amateur Ranking. Một nỗ lực đáng khen ngợi của ban tổ chức giải đấu, cũng như tầm nhìn rất chiến lược của VGA.

Nỗ lực của tập đoàn FLC

Tham dự buổi họp báo có đại diện nhà tài trợ chính ông Nhữ Văn Hoan -  Phó tổng giám đốc thường trực Công ty CP quản lý sân Golf Biscom. Ông Hoan cùng ban điều hành cam kết tạo điều kiện tốt nhất có thể về điều kiện sân thi đấu, nơi ở cho các vận động viên và ban tổ chức tham dự giải đấu. Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nhữ Văn Hoan nói: "Tập đoàn FLC đã song hành với các giải đấu nghiệp dư quốc gia nam và đặc biệt là giải golf nữ trong 2 năm trở lại đây. Chúng tôi rất cảm ơn sự tin tưởng từ VGA, cụ thể là từ ban tổ chức giải golf nữ nghiệp dư quốc gia đã chọn các sân golf của FLC là địa điểm thi đấu". Tập đoàn FLC đang nổi lên như là đơn vị có tốc độ tăng trưởng sân golf mới cũng như kêu gọi người chơi tham dự bộ môn này mạnh nhất lúc này. Sẽ là một chặng đường dài phía trước về phát triển golf, xong đóng góp của FLC cho làng golf Việt trong thời gian qua rất đáng ghi nhận.

VLGC2017NhuVanHoan

Ông Nhữ Văn Hoan rất sẵn lòng ủng hộ nếu giải VĐQG nữ năm 2018 được tổ chức tại sân golf mới nhất của tập đoàn là FLC Hạ Long Golf Links - (Ảnh Duy Dương)

Năm thứ 6 giải vô địch golf nữ nghiệp dư Quốc Gia được tổ chức đánh dấu những bước thay đổi quan trọng, và xem đây như là một thời điểm cho sự chuyển giao thế hệ golf nữ Việt. Còn nhiều khó khăn phía trước như làm thế nào để gia tăng nữ giới tham dự môn golf này lên con số hàng ngàn, hay các chính sách hỗ trợ cho golf nữ ra sao để khuyến khích và phát hiện thêm nhiều hơn tài năng golf nữ Việt nữa. Đây không phải câu chuyện một sớm một chiều xong nhìn vào giải đấu để tất cả các bên từ các nhà hoạch định, phát triển, các nhà tài trợ, đơn vị truyền thông và tất cả các bên liên quan khác cùng chung tay vì một nền golf nữ phát triển cả về chiều rộng cũng như chiều sâu trong tương lai sắp tới.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi