Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ học được điều gì từ những chiến thắng.” - Bobby Jones

Góc nhìn

3 thách thức đầy hấp dẫn mà Laguna Lăng Cô đem đến cho Lexus Challenge 2019

3 thách thức đầy hấp dẫn mà Laguna Lăng Cô đem đến cho Lexus Challenge 2019

Nhưng trước mắt Laguna Lăng Cô sẽ đem đến nhiều thách thức không chỉ cho golfer tham dự mà cho tất cả những người đến với sân đấu Laguna, giải đấu Lexus Challenge.

1, Thách thức từ vẻ đẹp của sân:

Laguna Lăng Cô do huyền thoại sir Nick Faldo - người từng 6 lần vô địch Major thiết kế. Đây là một trong những sân golf đẳng cấp hàng đầu Việt Nam dành cho giới tinh hoa, thượng lưu. Sân golf 18 lỗ này có sự kết hợp hài hòa giữa cảnh quan thiên nhiên núi rừng nhìn ra vịnh biển đẹp cát trắng đầy bình yên của Lăng Cô với những đường golf xanh đầy mềm mại. Laguna Lăng Cô luôn muốn đưa mọi người trở về với những giá trị, cảm xúc chân thận nhất khi đến đây. Hình ảnh những cánh đồng lúa trong sân golf gợi nhớ những nét dung dị, đậm chất miền quê Việt Nam làm xao xuyến tâm hồn bao người. Mọi giác quan như được đánh thức để kết nối và cảm nhận thiên nhiên đất trời nơi đây. Không phải thiên vị nhưng trong tổng số hơn 50 sân golf tự tay thiết kế của mình, sir Nick Faldo hàng năm vẫn đến Laguna Lăng Cô để được truyền tình yêu golf và sống giữa cảnh quan bình yên của vùng đất miền Trung Việt Nam.

LagunaGC1

Laguna Lăng Cô như là một báu vật quý giá của Việt Nam cần được gìn giữ để lưu mãi vẻ đẹp trường tồn. Chính vẻ đẹp này cũng khiến không ít các golfer bị ''xao nhãng'' mà mất tập trung vào trận đấu. Vẻ đẹp của sân cũng thực sự là một thách thức không thể bỏ qua.

2, Thách thức bảo vệ môi trường

Laguna Lăng Cô là sân golf tiên phong của Việt Nam khi thực hiện việc kêu gọi bảo vệ môi trường. Sân golf cũng như quần thể Laguna Lăng Cô đã có 3 năm liền nhận được chứng nhận danh tiếng Earth Check Bạc. EarthCheck là tổ chức chứng nhận uy tín hàng đầu thế giới về đánh giá các điểm du lịch sạch sẽ, thân thiện với môi trường nhưng vẫn an toàn và sang trọng cho du khách đến tham quan, sinh sống, làm việc và vui chơi. 

Việc đánh giá hàng năm được thực dựa trên các tiêu chí do EarthCheck đặt ra. Bao gồm 10 tiêu chuẩn hoạt động: Khí Thải Nhà Kính; Tiết Kiệm, Bảo Tồn Và Quản Lý Năng Lượng; Quản Lý Tài Nguyên Nước; Bảo Tồn Và Quản Lý Hệ Thống Sinh Thái Tự Nhiên; Quản Lý Văn Hóa Và Xã Hội; Quy Hoạch Và Quản Lý Sử Dụng Đất; Bảo Vệ Chất Lượng Không Khí; Quản Lý Nước Thải; Quản Lý Chất Thải Và Các Chất Có Hại Cho Môi Trường.

LagunaGC2

Gavin Herholdt, Giám Đốc Điều Hành tại Laguna Lăng Cô, cho biết: “Tập đoàn Banyan Tree luôn tự hào về cam kết bảo vệ môi trường và nhấn mạnh trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR).”

Song hành hưởng ứng với lời kêu gọi bảo vệ môi trường của Laguna Lăng Cô, giải đấu Lexus Challenge 2019 sẽ tiến hành sử dụng các vật liệu thân thiện nhất với môi trường. Toàn bộ giải sẽ không sử dụng nước đóng chai nhựa mà golfer sẽ nhận những bình chiếc bình giữ nhiệt khắc tên riêng đến từ Nhà Tài trợ bạc #Tiger. Bình được làm từ thép không gỉ cao cấp với công nghệ Super Clean Plus. Nước sẽ được nạp ở các trạm nghỉ trên sân Laguna. Thùng rác được phân loại giữa chất thải rắn và hữu cơ được bố trí rộng rãi. Dự kiến nhiều sản phẩm nhựa được thiết kế thi công phục vụ giải đấu sẽ được chuyển sang vật liệu tự nhiên khác hoặc thậm chí không sử dụng. Để hạn chế in ấn giấy tờ, BTC cũng sẽ chuyển thông tin qua điện thoại và email cập nhật cho vận động viên. Sự thành công của giải đấu sẽ là nguồn cảm hứng về một mô hình giải golf vì môi trường có ý nghĩa thiết thực, vì trách nhiệm chung với cộng đồng.

3, Thách thức từ độ khó của sân

Cát là thử thách vô cùng khắc nghiệt ở sân đấu này dành cho các golfer tham dự. Đã từng có giải đấu quốc gia áp dụng luật No Bunker. Như vậy có thể thấy cát trở thành đặc sản của sân đấu như thế nào. Những dải cát dài bám dọc các hố golf, chỉ mắc sai lầm ở 1 cú Driver hay mất tập trung là bạn có thể phải trả giá. Bên cạnh đó địa hình sân quá đa dạng phong phú đầy thách thức của núi rừng và biển khiến người chơi phải có kỹ năng chơi tốt mới có thể vượt qua được. Sân có nhiều khu vực fairway rất hẹp và bề mặt lên xuống gây nhiều khó khăn cho golfer. Những cánh đồng lúa đẹp nhưng sẽ rất vất vả khi đưa bóng vào đó. Khu rừng nhiệt đới nguyên sơ ôm quanh sườn núi với những tảng đá khổng lồ chạy dọc theo vùng fairway ngoạn mục nhưng không hề thân thiện. Bạn sẽ gặp những cồn cát tự nhiên, những lạch nước trong vắt, những sườn núi với rặng cây xanh ngắt được Laguna thiết kế theo phong cách sandbelt của nước Úc.

Hole9Laguna

Một sân đấu đẹp tuyệt trần như một cô gái nhưng không phải ai cũng dễ dàng chinh phục. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi