Thứ 3, 22 Tháng 10 2024

"Nếu bạn cảm thấy thương hại ai đó trong trận đấu thì hãy về nhà. Bởi nếu bạn không thắng họ, họ sẽ thắng bạn" - Seve Ballesteros

Tin bảo trợ
GolfEdit GolfEdit
October 07, 2024, 8:35 am

Nguyễn Anh Minh khép lại AAC 2024 ở vị trí T19

Nguyễn Anh Minh khép lại AAC 2024 ở vị trí T19

Nguyễn Anh Minh có lần thứ 3 liên tiếp lọt vào vòng chung kết AAC. Đoàn Việt Nam có một thành viên khác cũng góp mặt nhưng không qua cắt là Nguyễn Đức Sơn, đương kim vô địch Quốc Gia.

AAC 2024 được tổ chức trên sân Taiheiyo Club, Nhật Bản với sự góp mặt của hơn 100 golfer đến từ khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Đây là sự kiện dành cho các golfer trẻ nghiệp dư tinh hoa, những người khao được góp mặt ở The Masters, The Open nếu lên ngôi vô địch. Và với thành tích ở cả 4 vòng đều là 67, Wenyi Ding người Trung Quốc đã chiến thắng với thành tích -12, cách biệt đúng 1 gậy trước golfer đồng hương Zigin Zhou. Đây là golfer thứ 4 người Trung Quốc vô địch AAC kể từ khi giải được tổ chức lần đầu năm 2009. Tuy nhiên những tay golf Trung Quốc từng lên ngôi giải đấu này sau đó đều không được dấu ấn ở những Tour đấu chuyên nghiệp. Tay golf nổi tiếng và xuất sắc nhất từng lên ngôi giải và sau đó sở hữu Major The Masters chính là Hideki Matsuyama năm 2010.

Thời tiết tại giải đấu năm nay có nhiều bất lợi sau vòng 1 khi trời nhiều sương mù khiến cho vòng 2 phải lùi sang ngày 3. Tuy nhiên điều đó cũng không làm ảnh hưởng quá lớn tới các tay golf, trong đó Nguyễn Anh Minh đã duy trì sự ổn định với các vòng đấu 69,70 và 68. Ngày Moving Day tốt giúp Nguyễn Anh Minh nằm trong top 10 trước khi tiến vào ngày chung kết. Khởi đầu rất thuận lợi khi Nguyễn Anh Minh có birdie hố 1-3. Nhưng cú sảy chân hố 6 với 9 gậy hoàn thành khiến đại diện của Việt Nam đánh mất toàn bộ số điểm âm 5 và về evenpar. Ở đường về Nguyễn Anh Minh dính điểm double bogey hố 11 và ghi được birdie hố 18 cuối cùng để khép lại giải với tổng thành tích +1. 

VietnamAAC

Đoàn thể thao Việt Nam tại AAC (Từ trái qua: Phó CT,TTK Hiệp hội golf Việt Nam ông Vũ Nguyên; Nguyễn Anh Minh; Phó TTK ông Bạch Cường Khang; Nguyễn Đức Sơn)

Trong năm nay Nguyễn Anh Minh đã hoàn thành trọn bộ danh hiệu quốc gia khi vô địch Vietnam Amateur Open với điểm âm kỷ lục -23. Chưa dừng lại ở đó, Nguyễn Anh Minh còn lọt vào vòng tứ kết US Junior Amateur. Mặc dù chưa đạt được giấc mơ vô địch AAC, nhưng Nguyễn Anh Minh vẫn còn những cơ hội để thể hiện mình trong các kỳ tiếp theo. 

Giải vô địch nghiệp dư Châu Á - Thái Bình Dương là giải đấu golf nghiệp dư thường niên. Giải đấu được tổ chức tại nhiều địa điểm khác nhau trên khắp Châu Á - Thái Bình Dương. Giải đấu do Liên đoàn Golf Châu Á - Thái Bình Dương (APGC) tổ chức và được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2009. Giải đấu được tổ chức kết hợp với Giải Masters và R&A, đơn vị tổ chức Giải vô địch The Open. Người chiến thắng sẽ nhận được lời mời tham dự Giải Masters và Giải vô địch The Open (bắt đầu từ năm 2018). Người chiến thắng và á quân trước đó đã giành được quyền tham dự Vòng loại Chung kết Quốc tế cho Giải Open từ năm 2009 đến năm 2017.Năm 2011, người chiến thắng cũng nhận được lời mời tham dự Giải vô địch Golf Thái Lan, giải đấu kết thúc mùa giải của Asian Tour. Giải đấu cũng được Bảng xếp hạng Golf Nghiệp dư Thế giới coi là sự kiện "ưu tú" vì bất kỳ người chơi nào vượt qua vòng loại đều đủ điều kiện để được xếp hạng. 

GolfEdit.com

4