Thứ 7, 04 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

"Mọi thứ đều rất ổn cho đến khi bạn bước đến Tee phát bóng đầu tiên" - Seve Ballesteros

Tin tức

Nguyễn Anh Minh gây tiếng vang với vị trí Á quân North Sumatra Amateur Open 2023

Nguyễn Anh Minh gây tiếng vang với vị trí Á quân North Sumatra Amateur Open 2023

Diễn biến vòng chung kết giải golf nghiệp dư mở rộng Bắc Sumatra trở nên vô cùng hấp dẫn khi là màn cạnh tranh của ba golfer đến từ Việt Nam, Malaysia và chủ nhà Indonesia. Nguyễn Anh Minh đã cân bằng vị trí đồng dẫn đầu nhiều lần thậm chí đến trước hố 18. Tuy nhiên cú chip bóng không may khiến cho đại diện của Việt Nam về bogey, xếp Á quân giải đấu. Mặc dù vậy, thành tích âm 7 có được giúp Anh Minh có vị trí Á quân North Sumatra Amateur Open, tạo được nhiều thiện cảm cũng sự nể phục của đông đảo các golfer trong khu vực Đông Nam Á tham dự. 

Nguyễn Anh Minh có khởi đầu chậm và mắc bogey hố 2, sửa sai bằng birdie hố 5 Par3. Trong khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Malcom Hung sau khi có birdie hố 2 lại dính triple bogey hố 3. Sự so kè trợ nên hấp dẫn khi cả hai đều giữ Par. Tuy nhiên Nguyễn Anh Minh dính bogey liên tiếp 2 hố 7-8 và lợi thế lại không còn. Một lần nữa đại diện của Việt Nam lại có sự trở lại với birdie hố 11,13 để cân bằng âm 7 với Malcom Hung, người có birdie hố 12, mặc dù trước đó dinh bogey hố 11. Cả hai golfer đều ghi birdie hố 17 Par5 để có cùng âm 8. Với Nguyễn Anh Minh thì cú đánh thứ 2 ở hố này bóng găm vào sườn cỏ dốc cạnh green. Nhưng pha chip bổng tiếp theo tốt giúp Nguyễn Anh Minh dễ dàng về birdie. Trong khi Malcom Hung gạt eagle ở ngoài green nhưng thiếu lực và cũng có birdie. 

Bước tới hố 18, Nguyễn Anh Minh phát bóng kéo trái vào bụi cây còn Malcom Hung chiến thuật đưa sang fairway phải. Bất lợi thuộc về Nguyễn Anh Minh khi hướng đánh khó chưa kể cờ cắm phải ở góc đánh tấn công on green đầy thách thức. Nhưng ở thời điểm này, Nguyễn Anh Minh đã có cú tấn công cờ bóng đi đúng hướng, nhưng do cứu từ rough khiến bóng bị lăn nhiều và rơi và rìa cỏ sau. Còn Malcom Hung đánh on trái lên green trên. Tưởng chừng cả hai tay golf sẽ bước vào loạt playoff bởi khả năng Par là khá cao. Thật đáng tiếc khi ở cú chip quyết định, Nguyễn Anh Minh đã không có cú đánh với điểm tiếp xúc mặt gậy tốt nên bóng không thể vào green. Không có điểm Par sau đó, Nguyễn Anh Minh gián tiếp dâng chức vô địch cho Malcom Hung. 

Mặc dù không thể có danh hiệu vô địch nhưng Nguyễn Anh Minh đã nhận được mưa lời khen sau màn trình diễn ở North Sumatra Amateur Open. Không chỉ từ chính đối thủ mà còn ở các thành viên hội đồng chuyên môn của nhiều Quốc gia tham dự như Thái Lan, Malaysia, Indonesia... Nguyễn Anh Minh sẽ gặp lại rất nhiều người trong số này là thành viên đội tuyển SEA Games 32 sắp tới.

Còn đối với Nguyễn Anh Minh thì đây là lần thứ 2 trong năm về Á quân khi trước đó là thua playoff trước Lê Khánh Hưng ở Lexus Challenge. Mặc dù vậy, mỗi lần không thể nâng cúp sẽ giúp cho Nguyễn Anh Minh trở nên mạnh mẽ hơn, trưởng thành vững chắc hơn để chuẩn bị điểm rơi tốt vào SEA Games diễn ra tháng 5 tới ở Campuchia.

BCK1

Golfer Nguyễn Anh Minh và HLV - Trưởng đoàn Việt Nam ông Bạch Cường Khang. 

Trưởng đoàn Việt Nam cũng là HLV ông Bạch Cường Khang chia sẻ: "Đây là giải đấu thành công khi 3 thành viên của Việt Nam nằm trong BXH nghiệp dư thế giới đều đã thi đấu đúng như ban huấn luyện đưa ra. Tôi là người đã theo sát các em và đặc biệt là Nguyễn Anh Minh khi gửi tường thuật livestream qua điện thoại để rất nhiều khán giả Việt Nam có thể cập nhật. Hơi đáng tiếc cho Nguyễn Anh Minh khi không thể nâng cúp nhưng với những đã làm được, tôi cũng như toàn thể mọi người đều cảm thấy tự hào. Trước mắt còn quá nhiều sự kiện lớn và không có thời gian để buồn hay nuối tiếc".

Bảng xếp hạng top 10 chung cuộc:

XH Golfer Quốc Gia  Điểm
1 MALCOLM TING SIONG HUNG Malaysia -8
2 NGUYEN ANH MINH Viet Nam -7
3 RAYHAN ABDUL LATIEF Indonesia -5
4 ANSON BOON XIANG YEO Malaysia PAR
5 SURACH THODSAWICHIT Thailand 2
6 RANDY ARBENATA MOHAMAD BINTANG Indonesia 4
 
ASA NAJIB BHAKTI
Indonesia 4
8 JONATHAN MANUEL WIJANTO Indonesia 5
9 KENNETH HENSON SUTIANTO Indonesia 6
10 CHRISTIANTO AGITA SINUHAJI Indonesia 8
 
JORDAN INDRA MARCELLO
Indonesia 8

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi