Thứ 7, 21 Tháng 9 2024

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Tin bảo trợ
GolfEdit GolfEdit
September 20, 2024, 6:33 am

CLB Golf Họ Nguyễn phía Bắc dẫn đầu 7 điểm sau vòng 1 giải VĐ CLB Dòng Họ

CLB Golf Họ Nguyễn phía Bắc dẫn đầu 7 điểm sau vòng 1 giải VĐ CLB Dòng Họ

Giải VĐ Các CLB Dòng Họ mùa thứ 4 tranh cúp Bảo Yến đã chính thức khởi tranh. BTC Special Tour cùng 19 đội tuyển đã có lễ khai mạc và chào cờ vô cùng hoành tráng. Giải đấu năm nay bên cạnh ý nghĩa tôn vinh giá trị cội nguồn dân tộc còn hướng đến các hoạt động chung tay vì đồng bào lũ lụt, ảnh hưởng do cơn bão số 3 Yagi. 200 triệu tiền mặt đã được ủng hộ vào quỹ trẻ em SOS Hải Phòng.

Thời tiết vô cùng thuận lợi ở ngày đấu mở màn giải đấu trên sân Vinpearl Golf Hải Phòng, các CLB đội tuyển ứng viên cho chức vô địch đều đã có màn thể hiện như kỳ vọng.

khaimacHo

Tuyển họ Nguyễn phía Bắc dẫn đầu 7 điểm

Hai nhà vô địch quốc gia là Nguyễn Đức Sơn, Nguyễn Nhất Long là hai golfer mở màn đầu tiên ở thể thức fourball sáng cho tuyển Họ Nguyễn phía Bắc. Việc hai tay golf mạnh nhất ra quân để sớm lấy một điểm tạo động lực năng lượng cho toàn đội là rất rõ của tuyển họ Nguyễn. Cặp đôi Sơn Long đã chiến thắng 6&4 trước Vũ Thị Vân và Vũ Minh Huy của tuyển CLB Họ Vũ Võ miền Bắc.

longson1

Nguyễn Đức Sơn và Nguyễn Nhất Long thắng trận đầu ra quân cho tuyển Họ Nguyễn phía Bắc.

Ở 4 trận đấu fourball buổi sáng, tuyển Họ Nguyễn phía Bắc thắng đã mang về 4 điểm tuyệt đối. Tất cả đều là chiến thắng cách biệt với các cặp: Nguyễn Quang Nam. Nguyễn Thái Hà ở bảng C (tỷ số 4&3), Nguyễn Khánh Linh và Nguyễn Quỳnh Anh (tỷ số 5&3), Nguyễn Văn Khiêm và Nguyễn Văn Dũng (tỷ số 4&3). Ở lượt trận buổi chiều với 4 trận đấu single match, tuyển họ Nguyễn phía Bắc đã không thể dành 4 điểm trọn vẹn. Trận thua duy nhất đến từ Nguyễn Hữu Tuấn trước Bùi Thanh Hoà của tuyển họ Bùi. Mặc dù vậy đây là trận đấu mà Nguyễn Hữu Tuấn đã rất nỗ lực để lội ngược dòng khi anh có thời điểm bị dẫn đến 4down, nhưng dẫn đưa trận đấu về 1down khi còn 3 hố. Trước một Bùi Thanh Hoà vẫn biết cách giữ ổn định tâm lý và lấy được 1 điểm trọn vẹn. 

3 trận đấu single match còn lại của tuyển họ Nguyễn phía Bắc là các chiến thắng của Nguyễn Quốc Mến (5&4) trước golfer Trương Tuấn Cường. Nguyễn Văn Hải thắng 3&2 và Nguyễn Tất Công thắng 2&1. Có được 7 điểm trên 8 trận, tuyển clb golf Họ Nguyễn phía Bắc tạm dẫn đầu trên BXH. 

Chỉ ít hơn 0,5 điểm đứng ở vị trí thứ 2 là CLB Golf Họ Trần miền Bắc với 6,5 điểm. CLB Golf họ Trần miền Bắc cũng chỉ để thua 1 trận ở thể thức fourball bảng A của Trần Diệu Tuấn, Trần Quang Tiến khi gặp phải cặp quá mạnh đến từ họ Đỗ là Đỗ Hồng Giang - nhà vô địch Vietnam Masters và Đỗ Quang Khánh (Á quân VĐQG). Tuyển Họ Trần miền Bắc thắng tuyệt đối ở 4 trận single match. Trận hoà duy nhất của cặp Trần Khánh Trung, Trần Khắc Bảo ở loạt trận fourball.

Vị trí thứ 3 tạm thời thuộc về tuyển CLB Phạm Gia với 6 điểm khi thua 2, thắng 5 và hoà 2 trận. Tuyển Phạm Gia cũng là tuyển bảo về thành công chức vô địch giải Dòng Họ mùa 1-2. Với việc kém 1 điểm với đội dẫn đầu là họ Nguyễn phía Bắc, tuyển Phạm Gia vẫn sẵn sàng có lần thứ 3 lên ngôi giải đấu. 

Vị trí đồng hạng 4 (5 điểm) có tới 3 CLB là CLB Vũ Võ miền Bắc, CLB Golf Họ Trịnh và CLB Golf Họ Mai. Trong đó CLB Golf Họ Mai có lần tiên tham dự giải đấu. Có cùng 4,5 điểm gồm các CLB Họ Ngô, Họ Lê miền Bắc, Đặng Gia.

Giải VĐ Các CLB Dòng Họ sẽ tiếp tục diễn ra ngày chung kết 20/9 và cùng chờ đón những diễn biến kịch nhất của mùa giải năm nay. Sẽ chỉ có top 12 CLB được lọt thẳng vào vòng chung kết mùa giải thứ 5 năm 2025. Do đó ngoài việc cạnh tranh chức vô địch thì sẽ còn là cuộc cạnh tranh ở nhóm phía dưới cho suất tham dự giải mùa sau.

Về Giải thưởng Vietnam Golf & Leisure Awards

  • Ra đời năm: 2007
  • Mục đích: quảng bá điểm đến golf Việt Nam và khuyến khích các sân golf hoàn thiện dịch vụ để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người chơi
  • Tên gọi ban đầu: “Cuộc bình chọn Sân golf Tốt nhất Việt Nam”
  • Thay đổi tên gọi: “Giải thưởng Golf & Giải trí Việt Nam” trước sự phát triển mạnh mẽ của nền công nghiệp golf, kéo theo nhiều lĩnh vực dịch vụ cao cấp gắn với golf như hàng không, khách sạn, giải trí cao cấp…
  • Ý nghĩa và sự đóng góp vào sự phát triển golf tại Việt Nam: 
  • Thu hút các nhà đầu tư quan tâm nghiêm túc đến ngành kinh doanh golf
  • Tầm quan trọng của việc tìm địa điểm, cảnh quan để xây dựng sân golf tốt
  • Thu hút các nhà thiết kế sân golf hàng đầu thế giới
  • Khuyến khích các sân golf thi đua tạo ra tác phẩm golf tốt nhất và nâng tầm dịch vụ golf đẳng cấp quốc tế
  • Quảng bá điểm đến golf Việt ra khu vực và thế giới 

GolfEdit.com

3