Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Thành công của golf game phụ thuộc vào sức mạnh của trí óc và tính cách hơn là sức mạnh của cơ thể." - Arnold Palmer

Tin bảo trợ

CLB Golf Họ Nguyễn phía Bắc lần đầu lên ngôi giải VĐ Các CLB Dòng Họ - Jymec Cup 2023

CLB Golf Họ Nguyễn phía Bắc lên đầu lên đỉnh ở giải VĐ Các CLB Dòng Họ - Tranh Cúp Jymec 2023. Ảnh: BirdyMedia

Hai lần liên tiếp về Á quân là một động lực để CLB Golf Họ Nguyễn phía Bắc quyết tâm vô địch tại mùa thứ 3, và cuối cùng tuyển cũng đã có được chiếc cup danh giá.

Ra quân với đội hình cực mạnh khi trong đội tuyển có những ngôi sao trẻ hàng đầu hiện nay nhưn Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Đặng Minh và Nguyễn Quang Trí. Về thành tích và danh hiệu của các golfer này trong đó có cặp 'song Minh' thực sự là quá ngưỡng mộ. Mặc dù vậy cả hai cũng rất quyết tâm để mang về 1 điểm cho tuyển ở lượt fourball ngày đầu. Vượt qua 3&2 trước cặp đấu Lê Việt Cường/Lê Chúc An, hai thành viên tiếp tục cổ vũ cho các thành viên còn lại. Mặc dù có nhân tố 'khủng' nhưng ở Giải VĐ Các CLB Dòng Họ thì vai trò ở mỗi bảng là như nhau, dù trình độ, Handicap nào đi nữa thì chỉ có 1 điểm cho chiến thắng. Tuyển Golf Họ Nguyễn phía Bắc dẫn đầu sau ngày 1 khi thắng 7 và thua 1. 

TNT_7380

Nguyễn Anh Minh thi đấu cho tuyển Họ Nguyễn phía Bắc và cùng Nguyễn Đặng Minh mang về 1 điểm thuyết phục. Ảnh: BirdyMedia

Bước sang ngày thứ 2 quyết định với 2 thể thức foursomes, single match, tuyển họ Nguyễn miền Bắc cũng gặp phải nhiều khó khăn hơn. Bởi đây là ngày đấu quyết định tới ngôi vương cũng như những tấm vé quan trọng cho mùa sau. Họ để thua 2 trận, hoà 1 trận và có được 5,5 điểm vừa đủ để lên ngôi giải với cách biệt tối thiểu 0,5 điểm trước tuyển họ Ngô. Rất nhiều trận đấu single match kịch tính nhưng trận mang đến cảm xúc cũng như hồi hộp nhất thuộc về trận đấu giữa Nguyễn Quang Trí và Dương Quốc Việt.

Sau 7 hố đấu, golfer đã chuyển sang chơi chuyên nghiệp là Nguyễn Quang Trí dẫn 5 Up và tất cả đã nghĩ đến một trận thắng dễ cho tuyển golf họ Nguyễn phía Bắc. Thế nhưng gió đổi chiều khi đại diện của CLB Họ Dương Việt Nam bắt đầu lội ngược dòng với việc gỡ Up từ hố 8 đến 12 và tỷ số chỉ còn 1 Up. Tâm lý của Nguyễn Quang Trí thực sự nặng nề và mọi cú đánh vốn dĩ trở thành thương hiệu thì nay lại như một người mới tập sự. Vươn lên dẫn 2Up nhưng tiếp tục bị gỡ ở hố 16 và trận single match phải đến tận hố cuối cùng. Cú đánh thứ 2 của Nguyễn Quang Trí rất mạnh khi bóng lên sườn dốc phía sau green, trong khi Dương Quốc Việt đánh non tay và bóng on green dưới. Cả hai xử lý bước 1 đều không tốt khi lực đều nhẹ. Nguyễn Quang Trí quyết định gạt ngoài green xuống dốc nhưng bóng chỉ dừng lại ở mép green và không thể cứu par khi bóng lệch trái hơn 2 feets. Dương Quốc Việt khi đó có quyền quyết định tới việc thắng hố nếu gạt thành công Par. Tuy nhiên anh đã hơi kéo tay ở cú gạt uphill và bóng lệch trái đi ra ngoài. Và với bogey có được, Nguyễn Quang Trí đã đảm bảo trận thắng 1Up và mang về 1 điểm quan trọng giúp tuyển Họ Nguyễn phía Bắc lên ngôi vô địch giải với 12,5 điểm. 

TNT_9492

Khoảnh khắc các thành viên CLB Họ Nguyễn phía Bắc ra chúc mừng Nguyễn Quang Trí với trận thắng quan trọng ở lượt single match. Ảnh: BirdyMedia

Như vậy sau 3 mùa, CLB Golf Họ Nguyễn phía Bắc đã có được các thứ hạng Á quân (Mùa 1,2) và Quán quân (Mùa 3). Chia sẻ sau chiến thắng của đội, chủ tịch CLB ông Nguyễn Anh Tuấn nói: "Tôi rất vui và xúc động trước chiến thắng đầy tuyệt vời này của các thành viên. Một tập thể mạnh và có sự đoàn kết, quyết tâm để rồi có được phần thưởng xứng đáng. Các đội tuyển năm nay tranh tài rất đông và họ có sự chuẩn bị kỹ lượng và có rất nhiều nhân tố mạnh. Thế nhưng bằng tinh thần, nỗ lực bên cạnh những sự may mắn, đội tuyển golf Họ Nguyễn phía Bắc đã đạt được mục tiêu như mong đợi".

TNT_9787

Đội tuyển Họ Nguyễn phía Bắc cổ vũ nhiệt tình cho các thành viên tại giải đấu. Ảnh: BirdyMedia

Ở vị trí Á quân giải năm nay thuộc về tuyển Họ Ngô khi đạt 12 điểm. Vị trí thứ 3 thuộc về CLB golf Họ Lê Miền Bắc với 11 điểm. Nhà vô địch 2021-2022 là CLB Golf Phạm Gia về thứ 4 với 9,5 điểm. 

Dưới đây là kết quả chung cuộc: 

XH CLB Điểm
1 CLB Họ Nguyễn Phía Bắc 12.5
2 CLB Golf Họ Ngô 12
3 CLB Họ Lê Miền Bắc 11
4 CLB Golf Phạm Gia 9.5
5 CLB Họ Trần Miền Bắc 9
5 CLB Golf Đặng Gia 9
7 CLB Vũ Võ Miền Bắc 8.5
8 CLB Golf Họ Đinh 8
8 CLB Họ Hoàng Huỳnh Miền Bắc 8
8 CLB Golf Họ Phùng 8
8 CLB Golf Họ Bùi 8
12 CLB Golf Họ Hà Việt Nam 7.5
12 CLB Golf Họ Phan Miền Bắc 7.5
14 CLB Golf Họ Dương Phía Bắc 7
14 CLB Golf Họ Trịnh 7
14 CLB Golf Đào Gia 7
17 CLB Golf Họ Lương 5.5
18 CLB Golf Đỗ Đậu 5
18 CLB Golf Họ Trương 5
20 CLB Golf Họ Cao 4

Về giải VĐ Các CLB Dòng Họ: 

Giải Vô địch Các CLB Dòng Họ được tổ chức lần đầu vào năm 2021, xuất phát từ ý tưởng của ông Nguyễn Hồng Vinh, khi đó là trưởng ban và là sáng lập giải VĐ Các CLB 12 Con Giáp. Giải VĐ Các CLB Dòng Họ là sự kiện golf dành cho các CLB có cùng Họ đầu tiên tại Việt Nam. Sự kiện được xây dựng một cách có bài bản quy mô và thu hút đông đảo các đội tuyển tham dự. Bên cạnh ý nghĩa nêu cao sự tôn vinh cội nguồn, gìn giữ truyền thống, đùm bọc keo sơn, giải đấu Vô địch Các CLB Dòng Họ còn là sự kiện tranh tài hấp dẫn, có chất lượng cao về công tác tổ chức, thể thức thi đấu và khuấy động được tinh thần phát triển của các golfer cùng Họ. 

Số lượng CLB tăng từ 10 mùa 1 lên 20 ở mùa 3 cho thấy sức hút, uy tín và tính chất hấp dẫn của giải đấu này. Các nhà vô địch giải qua 3 mùa: CLB Golf Phạm Gia (2021,2022), CLB Họ Nguyễn phía Bắc (2023)

Những hình ảnh tại giải VĐ Các CLB Dòng Họ mùa 3:

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi