Chủ nhật, 08 Tháng 9 2024

“Lời cầu nguyện của tôi không có hồi đáp là khi ở trên sân golf” - Billy Graham

Tin bảo trợ
GolfEdit GolfEdit
July 16, 2024, 19:36 pm

Đảm nhiệm cương vị PCT Liên đoàn golf Đông Nam Á, ông Vũ Nguyên sẽ làm những gì?

Đảm nhiệm cương vị PCT Liên đoàn golf Đông Nam Á, ông Vũ Nguyên sẽ làm những gì?

Vào ngày 11/7 vừa qua, Liên Đoàn Golf Đông Nam Á (Asean Golf Federation - AGF) đã tổ chức Hội nghị thường niên với sự góp mặt của các đại biểu golf cấp cao đến từ nhiều quốc gia trong đó có Thái Lan, Singapore, Việt Nam, Indonesia, Philipin, Malaysia, Myanma, Campuchia và Brunei. Hai tổ chức khách mời là Hiệp hội golf Hong Kong Trung Quốc và Hiệp hội golf Trung Quốc - Asean. Sự kiện diễn ra đúng dịp Singapore đăng cai tổ chức giải Vô địch Đồng đội Đông Nam Á trên sân Seletar Country Club.

Hội nghị này đã đưa ra rất nhiều các nội dung, chương trình và kế hoạch quan trọng đặc biệt là công tác bầu ra các vị trí lãnh đạo mới cho Liên đoàn golf Đông Nam Á AGF, nhiệm kỳ 4 năm 2024-2028. Đạt được sự tín nhiệm cũng như đồng thuận lớn từ các đại biểu, Hiệp hội thành viên, Phó chủ tịch TTK Hiệp hội golf Việt Nam ông Vũ Nguyên đã được bầu làm Phó chủ tịch liên đoàn golf Đông Nam Á (AGF). Trong khi đó ông Tan Chong Huat, chủ tịch Hiệp hội Golf Singaporesẽ đảm nhận chức chủ tịch của Liên đoàn Golf ASEAN (AGF). Với tư cách là Chủ tịch của AGF, ông Tan sẽ giám sát sự phát triển chiến lược của môn golf ở ASEAN đồng thời lãnh đạo và chỉ đạo Liên đoàn trong nhiệm kỳ 4 năm

Đó là một thông tin vô cùng tuyệt vời không chỉ với cá nhân ông Vũ Nguyên mà còn cho cả Hiệp hội golf Việt Nam cũng như cộng đồng golf Việt. Việc được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch liên đoàn golf Đông Nam Á, ông Vũ Nguyên hứa hẹn sẽ giúp nâng cao vị thế golf không chỉ của Việt Nam mà còn trong khu vực. 

Ông Vũ Nguyên chia sẻ với khi sau khi nhận vị trí mới của liên đoàn: “Tôi rất biết ơn vì có vinh dự được phục vụ cho Liên đoàn Golf ASEAN và vô cùng cảm kích khi hận được sự ủng hộ từ tất cả các thành viên để tôi có thể cống hiến cho nhiệm kỳ này. Golf ở Đông Nam Á có lợi thế và tiềm năng vô cùng to lớn cần được phát huy. Tôi hi vọng có thể cùng với liên đoàn sẽ thúc đẩy sự tiến bộ và xây dựng toàn bộ hệ sinh thái golf ngày càng chất lượng, cập nhật xu thế để mang lại lợi ích cho tất cả các quốc gia trong khu vực. Tôi rất mong được hợp tác chặt chẽ với chủ tịch Tan Chong Huat để đưa Golf Đông Nam lên tầm cao mới. Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường đoàn kết và đảm bảo cơ hội bình đẳng cho tất cả các nước thành viên"

Philippines được xác nhận là quốc gia đăng cai tổ chức Giải vô địch đồng đội golf nghiệp dư Đông Nam Á lần thứ 62, tiếp theo đó sẽ là Campuchia. Việt Nam cũng luôn sẵn sàng trở thành điểm đến tiếp theo của giải đấu danh giá này trong tương lai. 

Ông Vũ Nguyên, người đang là phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội golf Việt Nam là trọng tài R&A Level 3 thế hệ đầu tiên của Việt Nam. Năm 2022, ông Vũ Nguyên được chọn làm người đại diện cho Liên đoàn Golf Châu Á - Thái Bình Dương (APGC) để trở thành thành viên của R&A Rules Committee. Đây là lần đầu tiên, Việt Nam có một đại diện đứng trong Hội Đồng Luật danh giá của R&A - tổ chức quốc tế điều hành, định hướng và xây dựng Luật thi đấu Golf của thế giới. Với vị thế hiện tại của mình cũng như chuyên môn xuất sắc, ông Vũ Nguyên được coi là đại diện tiêu biểu, tiếp tục đẩy mạnh hợp tác giữa golf Việt Nam với tổ chức golf quốc tế.

Hiện tại ông Vũ Nguyên sẽ tham gia điều hành tại giải The Open diễn ra tại Royal Troon tuần này. Đây là sự kiện major lâu đời danh giá có lần thứ 152 được tổ chức với sự góp mặt của đông đảo các siêu sao hàng đầu thế giới hiện nay.

GolfEdit.com

3