Thứ 4, 03 Tháng 7 2024 Hà Nội °C

“Lời cầu nguyện của tôi không có hồi đáp là khi ở trên sân golf” - Billy Graham

Tin bảo trợ

Nguyễn Anh Minh vô địch Vietnam Amateur Open với kỳ tích lịch sử âm 22

Nguyễn Anh Minh vô địch Vietnam Amateur Open với kỳ tích lịch sử âm 22

Nguyễn Anh Minh vô địch VAO 2024 với thành tích âm 22 kỷ lục. Ảnh: Trần Ngọc Lân/VGA

Nguyễn Anh Minh đã vượt qua chính bản thân mình sau rất nhiều lần lỡ hẹn với VAO. Và trong ngày sinh nhật lần thứ 17, niềm vui nhân đôi khi Nguyễn Anh Minh có chiến thắng với điểm âm tốt nhất trong lịch sử 19 lần tổ chức VAO.

AnhMinhVAOwin2

Nguyễn Ạnh Minh lần đầu vô địch VAO, kỷ lục âm 22. Ảnh: Trần Ngọc Lân/VGA

Lịch sử gọi tên Nguyễn Anh Minh

Tưởng chừng sẽ là một cuộc đua giữa Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng khi sau 3 ngày đấu, cách biệt giữa 2 golfer là 4 gậy âm. Tuy nhiên Lê Khánh Hưng đã nhập trận không tốt với những pha phát bóng thiếu chính xác để sau đó mắc bogey hố 1, double bogey hố 2. Nguyễn Anh Minh cũng dinh bogey hố 1 nhưng liên tiếp có birdie hố 2,3. Lê Khánh Hưng cũng có birdie hố 3 nhưng sau đó lại dinh bogey hố 4 do tình huống đánh tiếp cận bóng vào bụi cây khiến cho cú chip bóng trở nên rất khó. Nguyễn Anh Minh thi đấu ổn định chắc chắn như những gì thể hiện ở 3 ngày đấu trước khi có cho mình các điểm Par liên tiếp trước khi làm cú đúp birdie hố 8,9 để nâng điểm số lên âm 18.

Sang đường về, Nguyễn Anh Minh đã có birdie ở hố 11 sau cú đánh tiếp cận sang trái cách hố tầm 4 yards và nâng cao điểm số âm 19. Trong khi đó Lê Khánh Hưng đã lấy lại thành tích âm 11, điểm số xuất phát trong ngày khi mang về birdie thứ 4 ở hố 10 với pha gạt bóng chính xác. Thế nhưng điểm số của Lê Khánh Hưng một lần nữa bị tụt lại về âm 10 khi hố 12 đưa bóng vào bunker để rồi cần tới 2 cú putt.

Nhưng tất cả các khán giả đã được chứng kiến màn ghi điểm xuất sắc của các golfer trong nhóm dẫn đầu khi bước vào đường 14 Par5. Nguyễn Anh Minh có birdie để lên âm 20 trong khi đó Lê Khánh Hưng với cú đánh thứ 2 xuất sắc bóng gần cờ để gạt eagle thành công. Đó là lần thứ 2 trong tuần này Lê Khánh Hưng có Eagle ở chính hố đấu 14 và nâng điểm số lên âm 12. 

Sang hố đấu 15Par4 ngắn, Lê Khánh Hưng đưa bóng đến mép green còn Nguyễn Anh Minh bóng ở cổ green bên phải. Ở hố đấu này, Nguyễn Đức Sơn đã đánh 1 on gần cờ nhưng pha gạt bóng ghi eagle lại thiếu lực và chỉ có birdie. Và điểm birdie này giúp Nguyễn Đức Sơn trở lại vị trí đồng hạng 3 (-4) cùng Nguyễn Tuấn Anh. Lê Khánh Hưng có birdie nâng thành tích là âm 13 và Nguyễn Anh Minh có birdie để chạm mốc âm 21.

Chưa dừng lại ở đó, cả Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng đều trổ tài và tận dụng tốt cơ hội ở hố 16 Par5 khi những pha chip dính cờ sau đó về birdie. Cả hai golfer lần lượt bổ sung thêm 1 gậy âm nữa với Nguyễn Anh Minh đạt âm 22, còn Lê Khánh Hưng lên âm 14. Nguyễn Anh Minh đánh gần cờ hố 17 Par3 và cũng xem trượt birdie. Ghi điểm Par hố 18 cuối cùng, Nguyễn Anh Minh đã đạt thành tích kỷ lục âm 22, phá sâu thành tích âm 14 của Wasin Sripattranusorn lập được tại VAO 2010.

Thông số Nguyễn Anh Minh
Par3 5 Birdie
Par4 10 Birdie
Par5 10 Birdie
Bogey 3

Với chiến thắng này Nguyễn Anh Minh đã có cho mình danh hiệu Vietnam Amateur Open sau nhiều lần bỏ lỡ. Chắc chắn Nguyễn Anh Minh sẽ tiếp tục tiến tiến sâu trên BXH WAGR khi mà bước vào giải đấu, Nguyễn Anh Minh xếp thứ 90. 

AnhMinhVAOwin1

Nguyễn Anh Minh bên cạnh cha mẹ cùng chị gái trong ngày vô địch VAO 2024 và sinh nhật tuổi 17. Ảnh: Trần Ngọc Lân/VGA

Thành tích nổi bật trong sự nghiệp của Nguyễn Anh Minh:

  • Vietnam Amateur Open 2024
  • Yen Bai Star Invitational 2024
  • Taiwan Amateur Championship 2024
  • Vietnam - Korea LSG Invitational 2024
  • Nam A Bank Vietnam Masters 2023
  • Faldo Series Asia Grand Final 2023
  • Thang Long Junior Master 2023
  • Vietnam Junior Open 2022
  • Vietnam National Championship 2022
  • Lexus Challenge 2022
  • Nguyễn Anh Minh dành huy chương đồng cá nhân SEAGames 32, huy chương bạc đồng đội SEAGames 32, Vô địch tại giải đồng đội Bonallack Trophy

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi