Thứ 4, 03 Tháng 7 2024 Hà Nội °C

“Lời cầu nguyện của tôi không có hồi đáp là khi ở trên sân golf” - Billy Graham

Tin bảo trợ

Chung kết VAO 2024: Cuộc đua kỷ lục điểm âm của Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng

Chung kết VAO 2024: Cuộc đua kỷ lục điểm âm của Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng

Nguyễn Anh Minh đạt thành tích âm 15 còn Lê Khánh Hưng là âm 11 sau 3 ngày đấu ở VAO. Cách biệt mà Nguyễn Anh Minh đang tạo lập trước Lê Khánh Hưng là 4 gậy âm. Tuy nhiên, huy chương vàng SEAGames 32 đang cho thấy sự bứt phá ở ngày Moving Day để mang về 6 gậy âm, sẵn sàng thử thách ngôi đầu của Nguyễn Anh Minh trong ngày chung kết. 

Cuộc đua ghi điểm birdie

Các trọng tài và những người xem đều phải thừa nhận, sân đấu không dễ nhưng các golfer trẻ Việt Nam trong top đầu thi đấu quá vượt trội. Cách những chàng trai này chơi khiến cho chúng ta dường thấy sân đấu dễ. Nhưng thực tình, các golfer trẻ như Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng hay Nguyễn Đức Sơn đang trình diễn 'thứ golf' mãn nhất trong lịch sử các giải đấu golf nghiệp dư Việt Nam từ trước đến nay. 

MinhVAO24

Nguyễn Anh Minh dẫn đầu âm 15 sau 3 vòng VAO 2024. Ảnh: Trần Ngọc Lân/VGA

HungVAO24

Lê Khánh Hưng đứng thứ 2 sau 3 vòng VAO 2024 với thành tích âm 11. Ảnh: Trần Ngọc Lân/VGA

Giải vô địch quốc gia Nghiệp dư là sự kiện truyền thống lâu đời và có lần thứ 19 được tổ chức. Nếu như trước đây giải đấu quy tụ rất nhiều các 'single handicap' 3 miền Bắc Trung Nam, nhưng giờ cuộc chơi này đã dường như phải nhường lại cho một thế hệ mới có trình độ chơi bài bản, được đầu tư ăn tập và chơi ở một đẳng cấp vượt trội. Hãy nhìn vào điểm số của top 5 trên BXH, đặc biệt là điểm số của Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng đã nói lên tất cả.

Sau 3 ngày thi đấu, điểm âm của Nguyễn Anh Minh là Lê Khánh Hưng đã lên 2 con số. Nguyễn Anh Minh đã có các vòng đấu 67,66 và 68 gậy. Trong khi đó Lê Khánh Hưng đánh 68,70,67 gậy. Nguyễn Anh Minh đã mang về tới 17 birdie, mắc 2 bogey và Lê Khánh Hưng ghi được 1 eagle, 15 birdie, mắc 6 bogey. Cả hai golfer đã đưa mình vào những vị trí tốt để có thể ghi được birdie, đặc biệt tận dụng đáng kể những hố đấu Par5. Hiện tại Nguyễn Anh Minh đang nhỉnh hơn về số điểm Birdie và mắc bogey ít hơn. Trong khi đó về số điểm âm có được của hai golfer mang về là như nhau nhưng chỉ khác biệt là Lê Khánh Hưng mắc tới 6 bogey. 

Thông số Nguyễn Anh Minh Lê Khánh Hưng
Par3 3 Birdie 4 birdie
Par4 7 Birdie 5 birdie
Par5 7 Birdie 1 eagle, 5 birdie
Bogey 2 6

Ở vòng 3, Nguyễn Anh Minh vẫn duy trì khả năng đánh ổn định của long game nhưng lại bỏ lỡ nhiều lần điểm birdie từ khoảng cách hơn 1 yards. Ghi ít birdie hơn trong ngày Lê Khánh Hưng bắt đầu lấy lại sự chắc chắn khi chỉ mắc đúng 1 bogey, ghi tới 6 birdie để rút ngắn cách biệt với Nguyễn Anh Minh. Mặc dù cách biệt đang là 4 gậy âm, tuy nhiên trong một ngày chung kết rất khó lường, Lê Khánh Hưng vẫn luôn có cơ hội để san lấp khoảng cách này, đặc biệt golfer đến từ thành phố Hồ Chí Minh đang chơi tự tin và vào tay hơn. Trong khi đó với Nguyễn Anh Minh, gạt bóng trên green tốt vẫn là một lợi thế nhưng ở những khoảng cách tưởng chừng rất ngon ăn thì tâm lý của golfer xếp hạng 90 nghiệp dư thế giới lại bị mất tập trung.

Với Nguyễn Anh Minh, VAO vẫn là danh hiệu còn thiếu trong bộ sưu tập cúp quốc gia. Rõ ràng Nguyễn Anh Minh cũng đang rất quyết tâm tại giải đấu này. Để chiến thắng được giải đấu, với Nguyễn Anh Minh ngoài tài năng sự xuất sắc thì vẫn cần có chút 'may mắn' hay cái 'duyên'. Chắc chắn chung kết VAO 2024 sẽ rất hấp dẫn khi mà hai lối chơi golf khác nhau nhưng đều mang lại hiệu quả của Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng hứa hẹn mang đến nhiều tình huống kịch tính. Sẽ là cuộc đua của những điểm birdie, tránh sai sót và hơn thế nữa, rất có thể một kỷ lục điểm âm ở VAO sẽ được thiết lập ở kỳ quốc gia lần này. 

Thông tin thêm:

Livescores tại: LIVESCORE VAO

Trực tiếp livestream tại: LIVESTREAM

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi