Thứ 2, 29 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đây là trò chơi của sự thất bại. Người nào thất bại nhiều nhất sẽ chiến thắng.” – Ben Hogan

Tin bảo trợ

Ahmad Baig 'chuyển mình bứt phá' vô địch Lexus Challenge 2024

Ahmad Baig 'chuyển mình bứt phá' vô địch Lexus Challenge 2024

Đúng với tinh thần chuyển mình bứt phá, Ahmad Baig đã có màn thi đấu không tưởng khi về đích 65 gậy (-6) để vô địch Lexus Challenge với thành tích (-7). Anh xuất phát trong ngày ở vị trí T7 để lên ngôi với cách biệt 2 gậy âm. 

Lexus Challenge 2024 bước vào vòng 3 - ngày chung kết cùng sự tranh tài của 51 VĐV trên sân The Bluffs Grand Ho Tram. Việt Nam có hai đại diện lọt vào là Nguyễn Anh Minh (am), Trương Chí Quân. Nguyễn Anh Minh có ngày đấu evenpar, khép lại giải với thành tích +1, đạt danh hiệu low amateur của giải. Trong khi đó Trương Chí Quân ở những đường cuối anh có 3 birdie liên tiếp từ hố 5 đến 7 và có ngày đấu 73 gậy, xếp T36 (+7) chung cuộc. 

AnhMinhLexusAm

Nguyễn Anh Minh đạt low amateur tại giải. Ảnh: Trần Ngọc Lân/VGA Tour

Nhóm các golfer hạt giống hứa hẹn đăng quan chức vô địch gồm 3 golfer người Thái Lan Jakraphan Premsirigorn, Sangchai Kaewcharoen, Itthipat Buranatanyarat đã tự ghìm chân nhau khi không thể có sự bứt phá. Thi đấu ổn định ở phần lớn thời gian thi đấu nhưng golfer dẫn đầu là Itthipat Buranatanyarat cũng như Sangchai Kaewcharoen đều đánh mất lợi thế. Duy nhất Jakraphan Premsirigorn duy trì được tâm lý và game đấu để áp sát vị trí thứ 2.

Mặc dù có cơ hội để tăng tốc nhưng Jakraphan Premsirigorn đã không thể thêm các điểm birdie và có ngày đấu bogey free 69 gậy (-2). Sangchai Kaewcharoen dính 3 bogey ở 9 đường đầu nhưng lấy lại evenpar với 3 birdie ở 9 đường sau.  Itthipat Buranatanyarat đánh ổn định 9 hố đầu khi bogey free, 1 birdie, 9 par. Nhưng sang ngay đường sau anh dính bogey hố 10,11. Anh lấy lại cân bằng với birdie hố 15,16. Tuy nhiên pha chip lỗi hố 18 khiến anh dính double bogey để xếp T5(-3). Golfer người Hàn Quốc là Lion Park xếp T3(-4) với 3 ngày đấu (70,70,69 gậy).

Màn thi đấu chuyển mình bứt phá của Ahmad Baig

Ngôi vô địch Lexus Challenge 2024 gọi tên Ahmad Baig. Anh đã có màn “chuyển mình bứt phá” từ vị trí T7 lên vị trí dẫn đầu trên BXH. Golfer người Pakistan khép lại giải đấu với điểm (-7) sau 3 ngày thi đấu.

Tại vòng chung kết, Ahmad Baig đã tạo nên hiện tượng của giải khi ghi thông 05 birdie liên tiếp từ hố số 4 đến 8 để tiếp quản ngôi đầu. Anh giữ vị thế này cho đến hết phần còn lại khi bổ sung thêm birdie các hố 14,16. Điều đáng tiếc duy nhất là Ahmad Baig không thể duy trì thành tích bogey free khi dính bogey hố 18. Pha phát bóng lỗi vào khu vực đồi cát phải, khiến anh vất vả để cứu bóng. Thậm chí suýt chút nữa bóng vẫn mắc lại trên khu vực cỏ nhưng đã lăn ra cỏ rough cạnh fairway. Đánh 3 on và giữ 2 putt để về bogey, giúp anh hoàn thành vòng đấu 65 gậy (-6).

AhmadBaigLexus

Ahmad Baig nhận 14.875 ngàn đô la thưởng từ chiến thắng Lexus Challenge 2024. Ảnh: Trần Ngọc Lân/VGA Tour

Tay golfngười Pakistan cũng tạo nên lịch sử mới cho Lexus Challenge 2024 khi là VĐV đầu tiên có đến 07 birdie tại Vòng Chung kết. Ahmad Baig sẽ nhận về tiền thưởng 14.875 USD. Trước khi thi đấu chuyên nghiệp, Ahmad Baig từng vô địch Faldo Challenge Golf Championship 2018. Đây cũng là lần thứ 6, golfer sinh năm 1988 người Pakistan tham dự các giải đấu diễn ra ở Việt Nam. 

Lexus Challenge 2024 diễn ra từ ngày 13 – 15/03 đã kết thúc thành công tốt đẹp với ngôi vị cao nhất thuộc về Ahmad Baig. Đây là lần đầu tiên Lexus Challenge được đồng tổ chức bởi Hệ thống giải golf chuyên nghiệp Việt Nam (VGA Tour) và Hệ thống giải golf chuyên nghiệp phát triển Châu Á (ADT). Giải đấu thu hút 74 golfer trên ADT tham dự và gây tiếng vang trong cộng đồng golfer chuyên nghiệp.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi