Thứ 2, 29 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong một đợt thống kê gần đây ghi nhận thì 80% golfer là gian lận, riêng 20% còn lại thì là nói dối” - Bruce Lansky

Tin bảo trợ

Lexus Challenge 2024: 'Ngợp' với danh sách đăng ký tham dự giải

Lexus Challenge 2024: 'Ngợp' với danh sách đăng ký tham dự giải

Mùa giải 2024, Lexus Challenge chính thức “chuyển mình” từ giải đấu Quốc Gia sang đấu trường khu vực khi gia nhập Hệ thống giải golf phát triển Châu Á - ADT. Giải đấu vốn uy tín và có tiếng vang lớn trong nước nay lại càng thu hút sự quan tâm lớn từ các tay golf hàng đầu của châu Á. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Lexus Challenge nhận được 192 đơn đăng ký từ các VĐV trong nước và quốc tế và ghi nhận số lượng VĐV Việt Nam lớn nhất tại 01 giải đấu khu vực (66 VĐV, chưa kể các suất đấu loại). 

Đã có 63 VĐV chuyên nghiệp của VGA Tour, bao gồm các tay golf người Việt và người nước đã ghi danh tham dự giải đấu mở màn mùa giải 2024. Tuy nhiên, hiện chỉ có 40 VĐV chuyên nghiệp trong nước thành công có được suất thi đấu chính thức, với những cái tên đáng chú ý như Nguyễn Hữu Quyết, Trương Chí Quân, Nguyễn Nhất Long, Joel Troy, Bean Kim,... Các VĐV chuyên nghiệp còn lại sẽ phải đấu loại vào ngày 11/03 cùng nhiều golfer nghiệp dư đầy triển vòng để xác định những suất thi đấu chính thức cuối cùng của Lexus Challenge 2024.

Bệ phóng thúc đẩy golf nước nhà

Không chỉ phát triển golf chuyên nghiệp, Lexus Challenge còn tham vọng trở thành bệ phóng thúc đẩy các hạt giống golf nước nhà “chuyển mình” vươn ra khu vực và quốc tế và phát triển golf nước nhà một cách bền vững. Theo đó, Lexus Challenge 2024 ưu tiên 18 suất thi đấu nghiệp dư cho những tài năng golf trẻ của nước nhà dám thử thách, theo đuổi đam mê. Giải đấu cũng là sự kiện duy nhất tại Việt Nam luôn hỗ trợ 100% chi phí tham dự cho các VĐV dưới 18 tuổi từ khi bắt đầu tổ chức vào năm 2019 đến nay.

Sân đấu đầy thách thức mở màn 2024 đã thu hút sự quan tâm lớn từ những gương mặt trẻ bản lĩnh và đầy triển vọng. Trong 18 suất dành cho các VĐV nghiệp dư, có 12 golfer dưới 18 tuổi và 07 golfer là thành viên Đội tuyển Quốc gia Việt Nam 2024 trong đó có Quán quân Lexus Challenge 2022 Nguyễn Anh Minh. VĐV sinh năm 2007 cũng giành được những thành tích nổi bật tại đấu trường quốc tế với tấm Huy chương đồng tại SEA Games và chức Vô địch Faldo Series Asia. Đoàn Uy và Nguyễn Tuấn Anh cũng là những gương mặt trong Đội tuyển Quốc gia 2024 xác nhận tham dự Lexus Challenge 2024. Nguyễn Trọng Hoàng là nhà Vô địch trẻ tuổi nhất trong lịch sử Junior Asian Tour. Nguyễn Trọng Hoàng và Ngô Thanh Sơn cũng là VĐV nhỏ tuổi nhất tại Lexus Challenge 2024 - 14 tuổi. Việc tham gia thi đấu tại đấu trường khu vực ở độ tuổi còn trẻ như các em là tiền đề cho một tương lai đáng mong đợi của nền golf nước nhà.

Mùa giải Lexus Challenge năm nay chào đón sự góp mặt của những đại diện tiêu biểu cho golf chuyên nghiệp tại Việt Nam như nhà Vô địch Quốc gia Nam 2023 Nguyễn Nhất Long, Á quân Lexus Challenge 2019 và 2022 Trương Chí Quân, đồng Á quân Lexus Challenge 2019 Doãn Văn Định hay Nguyễn Hữu Quyết - người đứng đầu bảng xếp hạng tiền thưởng VGA Tour. Cùng nằm trong top 10 Lexus Challenge 2023, Đinh Song Hài và Nguyễn Tuấn Kiệt cũng đã sẵn sàng để chinh phục những thử thách ở mùa giải năm nay. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của các tuyển thủ quốc tế đang sinh sống tại Việt Nam như Đương kim vô địch VGA Tour Championship 2022 Joel Troy, Á quân VGA Tour Championship 2022 Brian Jung hay Á quân Vietnam Masters 2019 Park Sang Ho hứa hẹn sẽ mang đến một giải đấu đầy “bứt phá”.

Các vận động viên nổi bật của ADT

Với sự tham gia của 74 VĐV đến từ Asian Development Tour, Lexus Challenge 2024 tăng thêm độ khó cho các VĐV Việt Nam. Đội hình ra quân của ADT chỉ có duy nhất 01 VĐV nghiệp dư đến từ Vương quốc Ả rập Xê và các VĐV chuyên nghiệp đến từ 20 quốc gia khác nhau, trong đó số lượng tuyển thủ mang quốc tịch Thái Lan chiếm nhiều nhất (24 VĐV). Những gương mặt quốc tế đáng chú ý có thể kể đến như Juvic Pagunsan, Nicholas Fung, Naraaji E Ramadhan Putra,... đều đã xác nhận tham dự mùa giải Lexus Challenge năm nay.

Diễn ra trên sân The Bluffs Grand Ho Tram đầy thách thức, Lexus Challenge 2024 sẽ mang đến một giải đấu kịch tính và bùng nổ cảm xúc. Trước các đấu thủ ADT kỳ cựu, đội nhà Việt Nam hứa hẹn sẽ “chuyển mình bứt phá” để chinh phục những thử thách khó nhằn tại giải đấu. Theo dõi và cổ vũ cho các VĐV Việt Nam tại Lexus Challenge 2024 từ ngày 13-15/03/2024.

Danh sách vận động viên:

Vận động viên nghiệp dư

Lexus2024a1

Vận động viên VGA Tour

Lexus2024VGATour

Vận động viên ADT

Lexus2024ADT

GolfEdit.com

 

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi