Thứ 2, 29 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

Một cú đánh bóng thẳng tắp luôn là một sự may mắn.” – Jack Nicklaus

Tin bảo trợ

Vòng 1 Lexus Challenge 2024: Các golfer Thái Lan chiếm tốp đầu bảng xếp hạng

Vòng 1 Lexus Challenge 2024: Các golfer Thái Lan chiếm tốp đầu bảng xếp hạng

Lexus Challenge 2024 đánh dấu bước ngoặt khi là giải đấu đầu tiên của Hệ thống giải golf chuyên nghiệp Việt Nam (VGA Tour) được xếp trong Hệ thống giải golf chuyên nghiệp phát triển Châu Á (ADT). Giải đấu ghi nhận với kỷ lục tiền thưởng 85.000 USD (2,1 tỷ đồng) dành riêng cho các VĐV chuyên nghiệp nam và có số lượng người đăng ký tham gia gần 200 golfer. BTC đã phải có cả vòng đấu loại để xác định ra các cái tên được vào vòng thi đấu chính thức. 

Lexus Challenge 2024 ghi nhận có nhiều golfer tiêu biểu đến từ trong và ngoài nước với 74 tay golf đến từ ADT cùng với đông đảo các golfer Việt Nam từ chuyên nghiệp đến nghiệp dư. Nhà vô địch Vietnam Masters là Nguyễn Hữu Quyết cùng Doãn Văn Định, Trương Chí Quân... Golfer trẻ nghiệp dư tiêu biểu có Nguyễn Anh Minh - nhà vô địch Lexus Challenge 2022. Đương kim vô địch là Lê Khánh Hưng không thể góp mặt do đang đi học ở Mỹ. Các vận động viên của ADT đến tham dự giải đáng chú ý có Juvic Pagunsan - nhà vô địch Pertamina Indonesia President Invitational, Nicholas Fung - golfer nổi bật của Malaysia.

Vòng 1 Lexus Challenge 2024: Các golfer Thái chiếm lĩnh tốp đầu BXH

LexusBXHVong1

Sau ngày đấu đầu tiên, các golfer đến từ Thái Lan đã cho thấy sự vượt trội và thống trị của họ trên BXH Lexus Challenge. Dẫn đầu với tổng điểm (-5) là Runchanapong Youprayong. Khởi động ngày thi đấu ở hố số 1 và mắc double bogey ở hố 4, VĐV sinh năm 2001 ngay lập tức gỡ lại bằng điểm birdie ở hố tiếp theo cùng 01 eagle tại hố số 6 và có thêm 01 birdie tại hố 7. Bước sang nửa đường về cùng thành tích bogey free, Runchanapong mang về thêm 03 birdie tại các hố 10, 12, 15 để độc chiếm vị trí đầu bảng trong ngày thi đấu hôm nay. 

Bám sát với 01 điểm cách biệt ở vị trí thứ 02 là đồng hương Itthipat Buranatanyarat. Tuy mắc 02 bogey ở hố xuất phát và hố kết thúc nửa đường đầu, song, Itthipat vẫn giành được 05 birdie để khép lại 18 hố với điểm lên (-4) tại vòng 1. Xếp hạng 3 với tổng điểm (-3) là golfer người Nhật Leo Oyo và đồng hạng 4 với tổng điểm (-2) là golfer người Thái Sangchai Kaewcharoen và golfer người Pakistan Ahmad Baig.

Trương Chí Quân hiện đang là VĐV Việt Nam có điểm số tốt nhất trên bảng xếp hạng sau ngày thi đấu đầu tiên với điểm (+2). Đây là ngày đấu mà Trương Chí Quân có sự nhập trận với tâm lý tốt, chơi ổn định và có chiến thuật rõ ràng. Sự cẩn trọng trong từng cú đánh và đặc biệt pha chip bóng xuất sắc hố 15 Par3 và giữ Par đã nói lên một sự quyết tâm của Trương Chí Quân ở giải đấu. 

Nguyễn Anh Minh là golfer trẻ luôn được kỳ vọng tạo nên những bất ngờ. Đã có thời điểm nhà vô địch Lexus Challenge 2022 đồng dẫn đầu âm 2. Tuy nhiên những pha xử lý thiếu chính xác ở những hố mà bản thân Nguyễn Anh Minh cho rằng không phải quá thách thức đã khiến cho điểm số không được như mong muốn. Kết thúc vòng 1 với thành tích +3, Nguyễn Anh Minh chắc chắn không muốn lặp lại những cảm xúc tương tự như ngày mở màn ở vòng 2. 

LexusAnhMinh

Nguyễn Anh Minh tại vòng 1 Lexus Challenge 2024. Ảnh: VGA Tour

Vòng 1 Lexus Challenge 2024 đã không thể hoàn thành hết vòng 1 do trời tối nhanh. Do đó các vận động viên sẽ hoàn thành nốt vào lúc 6h50 sáng để bước vòng 2 lúc 6h45 vào ngày 14/3. Đây cùng là vòng xác định ra vòng cắt loại với 50 tay golf có điểm tốt nhất và đồng hạng. 

Thông tin thêm:

Để theo dõi điểm số trực tiếp - livescore:
 
 
Theo dõi phát sóng trực tiếp từ 13-15/03 - Livestream:
 
- Fanpage Hiệp hội Golf Việt Nam, VGA Tour, Golfnews.vn
 
- YouTube GolfNews.vn
 
- Các kênh truyền hình, ứng dụng và nền tảng số: ClipTV, THVLi, VTV Go, MyTV, Onlala và FPT Play.
 
Lịch phát sóng:
 
Ngày 13-14/03: 09h00 - 14h00
Ngày  15/03: 08h00 - kết thúc

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi