Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đánh cú đánh mà bạn muốn, không phải cú mà bạn nghĩ bạn nên đánh.” - Dr. Bob Rotella

Tin bảo trợ

Xếp T7 Asia-Pacific Amateur Championship, Nguyễn Anh Minh tạo dấu ấn lịch sử cho golf Việt Nam

Xếp T7 Asia-Pacific Amateur Championship, Nguyễn Anh Minh tạo dấu ấn lịch sử cho golf Việt Nam

Giải golf dành cho các golfer nghiệp dư ưu tú bậc nhất châu Á Thái Bình Dương là Asia-Pacific Amateur Championship 2023 đã khép lại với chức vô địch thuộc về Jasper Stubbs. Tay golf người Úc đã vượt qua hai golfer người Trung Quốc là Sampson Zheng, Wenyi Ding ở 2 loạt đấu hố phụ để xuất sắc lên ngôi ở Asia-Pacific Amateur Championship 2023. Chiến thắng này đồng nghĩa với việc Jasper Stubbs sẽ dành suất tham dự The Masters và The Open 2024. 

Với đoàn thể thao golf Việt Nam, cái tên nổi bật nhất thuộc về Nguyễn Anh Minh khi golfer từng 3 lần vô địch VGA Tour đã kết thúc giải ở vị trí T7(+6). Trên trang của AAC đã có một bài viết như để vinh danh kỳ tích này của Nguyễn Anh Minh khi đã đưa một dòng tít: Nguyễn Anh Minh là vận động viên của Việt Nam có thành tích tốt nhất trong lịch sử Asia - Pacific Amateur Champioship.

AAC có viết: 'Không có gì ngạc nhiên khi một tay golf 16 tuổi - thần tượng Rory McIlroy từ khi còn bé đã chứng minh rằng mình hoàn toàn có thể tiếp bước thế hệ tài năng của thế giới. Nguyễn Anh Minh còn thần tượng của huyền thoại Jack Nicklaus "

“Thực ra tôi đã ngưỡng mộ ông Nicklaus trước tiên. Bố đã kể cho tôi về huyền thoại gấu vàng và xem các Video của ông ấy sau mỗi bữa tối" ông ấy khi tôi bắt đầu chơi gôn. Anh ấy sẽ cho tôi xem video của anh ấy mỗi tối sau bữa tối của chúng tôi,” Nguyễn Anh Minh - người chiến thắng trong Vòng chung kết Faldo Series Châu Á năm nay, cho biết.

Nguyễn Anh Minh cho biết cũng rất thích các thiết kế sân của Jack Nicklaus. Riêng sân đấu Royal Melbourne đã được nghe từ lâu và lúc này đã có dịp được chơi ở sự kiện golf lớn nhất châu Á Thái Bình Dương.

Dường như điều đó đã tiếp thêm động lực giúp cho Nguyễn Anh Minh có hai ngày đấu cuối tuần cùng về 70 gậy, để đạt tổng +6 xếp T7 tại Asia-Pacific Amateur Championship. Đây là lần thứ 2 Nguyễn Anh Minh tham dự AAC (năm 2022 về T48) nhưng năm nay đã tạo nên dấu ấn khi về T7, phá sâu kỷ lục của chính mình và vượt qua thành tích T46 của Trương Chí Quân có được năm 2016. Với kỳ tích này, Nguyễn Anh Minh đã tạo dấu mốc mới trong sự nghiệp cũng như cho lịch sử golf của Việt Nam. 

Một đại diện khác của Việt Nam là HCV SEA Games Lê Khánh Hưng về trong top 25 tại giải. Hiện tại Lê Khánh Hưng đang theo học ở Mỹ.

Thành tích của các VĐV Việt Nam tại AAC trong lịch sử:
2023: Nguyễn Anh Minh T7, Lê Khánh Hưng - T24 , Đoàn Uy - MC
2022: Nguyễn Anh Minh - 48, Nguyễn Đặng Minh - MC
2021: Không tham dự do Covid
2020: Huỷ do Covid
2019: Nguyễn Bảo Long - 66, Trương Chí Quân, Đặng Quang Anh - MC
2018: Nguyễn Phương Toàn, Nguyễn Hùng Dũng MC
2017: Trương Chí Quân, Đỗ Lê Gia Đạt - MC
2016: Trương Chí Quân - T46, Đỗ Lê Gia Đạt - MC
2015: Trương Chí Quân - T58
2014: Trương Chí Quân MC
2013: Doãn Văn Định, Nguyễn Gia Hồng - MC
2012: Võ Tá Thuỷ, Doãn Văn Định - MC
2011: Võ Tá Thuỷ, Trịnh Văn Thọ - MC
2010: Võ Tá Thuỷ, Nguyễn Văn Thống, Trịnh Văn Thọ - MC
2009: Nguyễn Thái Dương - 59
(Thống kê của VGA)

GolfEdit.com

 

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi