Thứ 6, 03 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Golf là một trò chơi có mục đích là đánh một quả bóng rất nhỏ vào một lỗ thậm chí còn nhỏ hơn, với vũ khí được thiết kế độc đáo cho mục đích này." - Winston Churchill

Tin bảo trợ

Lần đầu tiên Việt Nam nhận 4 suất tham dự Asia Pacific Amateur Championship

Lần đầu tiên Việt Nam nhận 4 suất tham dự Asia Pacific Amateur Championship

Nguyễn Anh Minh về thứ 8 tại BRG Open Golf Championship 2023. Ảnh: Trần Ngọc Lân/GolfNews

Asia Pacific Amateur Championship 2023 là giải golf cho các golfer nghiệp dư tinh hoa hàng đầu châu Á Thái Bình Dương. Giải được tổ chức thường niên và lần đầu vào năm 2009. Sự kiện được đăng cai ở nhiều địa điểm khác nhau trên khắp Châu Á-Thái Bình Dương. Giải đấu này được điều hành và tổ chức bởi Liên đoàn Golf Châu Á-Thái Bình Dương (APGC) phối kết hợp cùng The Masters, The R&A, đơn vị tổ chức The Open Championship. Người chiến thắng giải sẽ nhận được lời mời tham dự Masters và The Open Championship (bắt đầu từ năm 2018). Guan Tianlang vô địch giải năm 2012 sau đó góp mặt ở giải The Masters 2013 và trở thành tay golf trẻ nhất trong lịch sử tham dự Masters ở tuổi 14.

Việt Nam đã có nhiều đại diện góp mặt tại giải đấu nhiều năm qua. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên có tới 4 suất mời chính thức từ APGC, bởi mỗi quốc gia chỉ có 2 suất mời chính thức. Chia sẻ điều này, Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội golf Việt Nam ông Vũ Nguyên nói: "Đây thực sự là tin vui cho cộng đồng golf nghiệp dư Việt Nam bởi Asia Pacific Amateur Championship là giải đấu nghiệp dư uy tín và rất danh giá. Việc nhận tới 4 suất mời cho thấy uy tín cũng như sự phát triển golf nghiệp dư thời gian qua của Việt Nam đang được Quốc tế đánh giá cao. Chúng ta đang dần được củng cố thêm sức mạnh, tiếng nói trên các đấu trường thế giới."

Ông Vũ Nguyên cũng bổ sung thêm rằng, hiện tại có hơn 20 giải đấu nghiệp dư được xếp hạng WAGR (BXH Nghiệp dư thế giới). Điều đó cho thấy những nỗ lực của Hiệp hội golf Việt Nam, của cộng đồng golf Việt trong giai đoạn bắt đầu xây dựng nền tảng. 

Danh sách 4 suất mời dành cho Việt Nam gồm các cái tên: Nguyễn Anh Minh (Xếp hạng 184), Lê Khánh hưng (Xếp hạng 413), Đoàn Uy (Xếp hạng 488) và Nguyễn Nhất Long (Xếp hạng 789). Tuy nhiên, Nguyễn Nhất Long chắc chắn không thể tham dự sự kiện này do đã chính thức chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp từ BRG Open Golf Championship 2023 vào cuối tháng 8 vừa qua. Như vậy, đoàn Việt Nam chỉ còn lại 3 cái tên tham dự ở Asia Pacific Amateur Championship 2023. Nguyễn Anh Minh vừa qua về thứ 8 tại BRG Open Golf Championship và là golfer nghiệp dư có thành tích tốt nhất tại giải. Lê Khánh Hưng hiện tại sang du học Mỹ sau khi thành công với tấm huy chương vàng SEAGames. Đoàn Uy cũng cùng với Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng trong năm nay này dành HCB Nội dung Đồng đội SEAGames 32.

Asia Pacific Amateur Championship 2023 sẽ diễn ra từ ngày 26-29/10 ở sân đấu nổi tiếng nước Úc là Royal Melbourne Golf Club. Đây cũng là giải đấu tìm ra nhiều gương mặt nổi bật và là siêu sao sau này của làng golf thế giới trong đó có Hideki Matsuyama (vô địch 2010,2011). 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi