Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi biết mình tiến bộ hơn trên sân golf bởi vì tôi đánh trúng người xem ít hơn” - Gerald Ford

Tin bảo trợ

CLB Golf Họ Hà Việt Nam ghi dấu ấn tại Giải Vô địch các CLB Golf Dòng Họ - Tranh Cup Jymec 2023

Giải VĐ Các CLB Golf Dòng Họ là giải đấu golf dành cho các CLB có cùng Họ đầu tiên tại Việt Nam, được xây dựng một cách có bài bản quy mô và thu hút đông đảo các đội tuyển tham dự. Ngoài ý nghĩa của sự kiện tranh tài hấp dẫn, có chất lượng cao về công tác tổ chức, thể thức thi đấu và khuấy động được tinh thần phát triển của các golfer cùng Họ, giải VĐ Các CLB Dòng Họ còn mang đến thông điệp tôn vinh cội nguồn, gìn giữ truyền thống, đùm bọc keo sơn.

Trong số 20 Dòng Họ, CLB Golf Họ Hà Việt Nam khá khiêm tốn về lực lượng và bước vào mùa thứ 2 tham dự với tinh thần ''cửa dưới'', mỗi trận sẽ như một trận chung kết. Có đến 5 bảng đấu CLB Golf Họ Hà Việt Nam chỉ có 2 thành viên đăng ký tham gia. Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của Ban Lãnh Đội, Đội tuyển Họ Hà đã thi đấu rất thăng hoa mang về 7,5 điểm sau 2 ngày tranh tài.

Mùa giải năm trước, CLB Golf Họ Hà Việt Nam đứng áp chót bảng xếp hạng với 1 điểm có được. Bước sang mùa giải năm nay, mặc dù chỉ có 71 vòng đấu tập - số trận tập ít nhất trong 20 CLB Dòng Họ nhưng ở một tình thế phải nỗ lực, thi đấu hết mình các thành viên CLB Họ Hà đã tạo nên những bước chuyển đổi. Họ đã có được 4.5 điểm trong ngày đầu xuất quân. Sang ngày thi đấu thứ hai, đội tuyển Họ Hà đã nỗ lực đem về thêm 3 điểm. Với tổng điểm 7.5, CLB Golf Họ Hà Việt Nam giữ vững vị trí giữa trên bảng xếp hạng, vượt ngoài sự mong đợi của toàn đội.

Điểm nhấn của những chiến thắng trên nằm ở sự bổ sung chất lượng với 2 nhân tố mới là Hà Thị Oanh, Hà Tuấn Tài mỗi người mang về cho CLB 2 điểm. Trong những chiến thắng ngọt ngào không thể không nhắc đến các cựu binh như Hà Văn Toản, Hà Phúc Hải , Hà Thị Hải Yến, Hà Văn Cường, Hà Văn Học, Hà Ngọc Nam, Hà Chí Thanh... Những cựu binh đã góp mặt từ các mùa giải trước. Tất cả đều góp phần mang về 1 điểm cho CLB. Những chiến thắng của các cựu binh trong ngày đầu ra quân là điểm tựa tinh thần cho các thành viên trẻ trong ngày thi đấu thứ hai.

Với thành tích nổi bật mà CLB đạt được, Ông Hà Chí Thanh - Chủ tịch CLB Họ Hà Việt Nam bồi hồi xúc động: "Năm nay được chứng kiến các thành viên Họ Hà thi đấu, không chỉ cá nhân tôi mà toàn CLB đều thấy được sự tiền bộ vượt bậc của các thành viên tham gia đội tuyển. Có những cặp đấu thành viên Họ Hà dẫn đội bạn đến 5 - 6 Up là điều không tưởng. Có những trận đấu tưởng chừng như Họ Hà đã nằm chắc phần thua khi bị dẫn từ hố 1 đến hố 13. Nhưng với bản lĩnh và kinh nghiệm thực chiến, các tuyển thủ của chúng tôi gỡ hoà và mang về chiến thắng cho đội tuyển.

HoHaVN14

Ông Hà Chí Thanh - Chủ tịch CLB Họ Hà Việt Nam

"Qua giải đấu này, tôi muốn gửi đến các Golfer Họ Hà trên cả nước Thông điệp sự đoàn kết một lòng chung tay đóng góp xây dựng CLB Họ Hà Việt Nam ngày càng Đoàn kết và Phát triển trên tinh thần Bắc - Nam một nhà. " - Ông Hà Chí Thanh chia sẻ thêm.

Lịch sử dòng họ Hà

Họ Hà là một dòng Họ lớn trong vùng Văn hóa Đông Á ở Việt Nam. Trong danh sách Bách gia tính họ này đứng thứ 21 trong hàng ngàn họ. Theo một số nhà Sử học của Viện sử học, Cao tổ họ HÀ việt nam là cụ Hà Đắc Trọng, có mặt tại Việt nam từ năm 900-910 tại Tuyên Quang. tại đây họ Hà đã trải qua 15 đời làm Châu mục Châu Vị Long (tương đương tỉnh trưởng Tuyên Quang ngày nay), có 2 đời vua lý ban Phò Mã và Thái Phó, Thái Bảo (3 vị quan lớn nhất triều Lý). Tấm bia cổ của cụ Hà Hưng Tông năm 1107 hiện vẫn còn nguyên tại chùa Bảo Ninh Sùng Phúc - Chiêm Hóa - Tuyên Quang (GS Sử học Nguyễn Minh Tường). Một truyền thuyết khác cho rằng họ Hà Việt nam bắt nguồn từ thời Hùng Vương, hiện nay đền thờ 4 vị Tướng họ Hà vẫn còn bảo tồn tại xã Hiền Quang - Phú Thọ.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi