Chủ nhật, 05 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

"Thành công của golf game phụ thuộc vào sức mạnh của trí óc và tính cách hơn là sức mạnh của cơ thể." - Arnold Palmer

Tin bảo trợ

4 vận động viên giành suất chính thức thi đấu Golf ở ASIAD 2023

4 vận động viên giành suất chính thức thi đấu Golf ở ASIAD 2023

Ở bảng Nam, Nguyễn Nhất Long đã có màn thi đấu ấn tượng cả 3 ngày đấu với thành tích 69,69,71 gậy, tổng điểm -7 để về nhất. Về thứ 2 là HCB SEAGames 32 nội dung đồng đội Nguyễn Đặng Minh khi đã vượt qua Nguyễn Anh Minh ở loạt hố phụ. Ở bảng Nữ, Ngô Bảo Nghi - golfer nữ chuyên nghiệp cũng dành suất chính thức sau Lê Chúc An khi vượt qua playoff trước Ngô Vĩnh Hoà. 

Màn lột xác của Nguyễn Nhất Long

Nếu nhìn vào bảng điểm của Nguyễn Nhất Long thì có thể thấy được sự ổn định - tốt cả 3 ngày đấu. Mặc dù vòng chung kết về 71 gậy nhưng điều đó là quá đủ để Nguyễn Nhất Long dành suất thi đấu ASIAD đầy thuyết phục. Vòng 3, Nguyễn Nhất Long bứt tốc lên điểm âm 9 khi hoàn thành nửa vòng với 3 birdie. Dính bogey đầu tiên trong ngày ở hố 10 nhưng sau đó thăng hoa với cú Hole out eagle hố 11 Par4. Thành tích lên -10 và gần như khó ai có thể đuổi kịp Nguyễn Nhất Long. Mặc dù vậy, một vài giây phút thiếu tập trung và có phần lơ là khiến Nguyễn Nhất Long mắc 3 bogey các hố 12,15,16 khép lại ngày đấu 71 gậy. Đạt tổng âm 7, Nguyễn Nhất Long dành vị trí nhất bảng để lần đầu góp mặt ở một kỳ thể thao lớn nhất châu Lục. 

NhatLongAsiad

Nguyễn Nhất Long, dành ngôi nhất bảng Nam tại vòng tuyển chọn thành viên thi đấu ASIAD. Ảnh: Trần Ngọc Lân

Trước đó Nguyễn Nhất Long đã dành phần lớn thời gian đi học ở nước ngoài. Mới trở lại Việt Nam thời gian không lâu nhưng Nguyễn Nhất Long đã sớm bắt nhịp cũng như lĩnh hội được nhiều trải nghiệm mới. Vẫn chưa thể đánh giá hết sự thay đổi của Nguyễn Nhất Long nhưng màn trình diễn ở vòng loại tuyển chọn ASIAD là câu trả lời rõ nhất cho sự trở lại của một golfer rất tài năng nhưng cũng đầy cá tính này. Hi vọng Nguyễn Nhất Long sẽ duy trì được khao khát để chinh phục tốt các dự định phía trước, một khi niềm tin đang lên.

Cú đánh xuống nước của Nguyễn Anh Minh ở loạt playoff

Sự chú ý lớn ở bảng Nam hướng về trận đấu hố phụ xác định tấm vé chính thức ở vòng loại này giữa Nguyễn Anh Minh và Nguyễn Đặng Minh. Cả hai đều có cùng thành tích âm 2 sau 3 ngày đấu. Với Nguyễn Đặng Minh đó là sự trở lại kịp thời ngày chung kết với vòng đấu 69 gậy (-3). Trong khi Nguyễn Anh Minh về 72 gậy evenpar khi có birdie hố 18 cuối cùng, mặc dù trước đó dính bogey hố 17. 

Ở loạt hố phụ đầu tiên, cả hai golfer tên Minh đều đưa bóng lên fairway nhưng bóng của đàn anh Nguyễn Đặng Minh xa hơn lệch phải. Nguyễn Anh Minh là người phải thực hiện cú đánh trước. Với vị trí cờ được cắm phía trước, sát khu vực hồ nước khiến cho các golfer muốn đánh tấn công bắt buộc phải chính xác về khoảng cách. Ở cú đánh thứ 2 của mình, rất đáng tiếc khi Nguyễn Anh Minh đã có cú tiếp cận không tốt bóng đi xuống nước. Lợi thế tâm lý cũng như khoảng cách gần cờ và là thời điểm Nguyễn Đặng Minh có cú đánh thẳng dính cờ, về birdie dễ dàng sau đó. Vượt qua ở loạt hố phụ này, Nguyễn Đặng Minh đã cái tên thứ 2 dành suất chính thức tham dự ASIAD. 

NguyenDangMinhAsiad

Nguyễn Đặng Minh đã có chiến thắng thuyết phục ở loạt playoff, dành suất chính thức tham dự ASIAD. Ảnh: Trần Ngọc Lân

Ngô Bảo Nghi và màn thi đấu cảm xúc

Bóng hồng xinh đẹp một thời của làng golf nữ nay đã là người mẹ của 2 đứa con. Nhưng trong Ngô Bảo Nghi vẫn luôn là một tinh thần của chiến binh, khao khát chinh phục các giới hạn của riêng mình. Trước một dàn các golfer trẻ nữ đang mới nổi, Ngô Bảo Nghi vẫn cho thấy được kinh nghiệm, bản lĩnh của mình để dành suất chính thức tham dự ASIAD 2023. Càng chơi càng hay và cải thiện được thành tích qua từng ngày, Ngô Bảo Nghi đạt +7 và bước vào loạt playoff với Ngô Vĩnh Hoà, nữ golfer lại có màn trình diễn ngược lại khi trải qua các ngày 71,77,75 gậy. Ở loạt hố phụ đầu tiên, Ngô Bảo Nghi đã vượt qua được Ngô Vĩnh Hoà và là golfer chuyên nghiệp duy nhất ở vòng loại này được tham dự ASIAD.

LeChucAnAsiad

Lê Chúc An về nhất bảng Nữ. Ảnh: Trần Ngọc Lân

NgoBaoNghiAsiad

Nữ golfer chuyên nghiệp Ngô Bảo Nghi dành suất tham dự thi đấu ASIAD. Ảnh: Trần Ngọc Lân.

Mặc dù không thể định đoạt suất chính thức tham dự ASIAD, các cái tên được kỳ vọng như HCV SEAGames 32 là Lê Khánh Hưng cũng như HCĐ SEAGames là Nguyễn Anh Minh vẫn có cơ hội góp mặt ở ngày hội lớn nhất châu lục này khi còn 2 suất nữa cho bảng Nam. Tuy nhiên cả hai phải chờ vào quyết định từ ban huấn luyện. Trần Lam cũng là gương mặt được chú ý tại kỳ tuyển chọn này khi về thứ 4 với tổng điểm âm 1, xếp trên Lê Khánh Hưng (+1). Ở bảng Nữ còn 1 suất và cùng chờ xem golfer nữ nào sau Lê Chúc An, Ngô Bảo Nghi sẽ được lựa chọn. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi