Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Thành công của golf game phụ thuộc vào sức mạnh của trí óc và tính cách hơn là sức mạnh của cơ thể." - Arnold Palmer

Tin bảo trợ

Joel Troy dẫn cách biệt 12 gậy trước chung kết VGA Tour Championship

Joel Troy dẫn cách biệt 12 gậy trước chung kết VGA Tour Championship

Joel Troy đang tiến thẳng tới chức vô địch mùa giải của VGA TOUR 2022. Ảnh: VGA TOUR

Không thể tái lập kỷ lục 66 gậy như ở vòng 2, nhưng với ngày đánh 69 gậy, Joel Troy tiếp tục giữ vững ngôi đầu VGA Tour Championship và bỏ cách biệt tới 13 gậy so với Trương Chí Quân.

Ngày đấu Moving Day diễn ra trong điều kiện thời tiết ấm hơn, trời ít gió trên sân Thanh Lanh Valley Golf & Resort nhưng không có quá nhiều golfer tận dụng được cơ hội cải thiện số điểm. Tuy nhiên người có ngày đấu bứt phá tốt thuộc về Trương Chí Quân. Sau 8 hố đấu, golfer đến từ tp Hồ Chí Minh ghi được 5 birdie để leo lên vị trí thứ 2 trên BXH. Dính bogey đầu tiên trong ngày ở hố 9 Par4 nhưng ngay lập tức golfer sinh năm 1998 này đã có birdie hố 10 Par5 sau khi đánh 2 on. Tưởng chừng Trương Chí Quân sẽ duy trì lợi thế điểm tuy nhiên anh lại mắc các bogey hố 12-14-16. Cơ hội birdie cuối cùng ở hố 18 nhưng cú đánh thứ 3 bóng lên green cách xa cờ. Nhưng pha đọc line và xử lý lực tốt giúp Trương Chí Quân khép lại với birdie để có ngày đấu 69 gậy (-3), đạt tổng +5 và xếp thứ 2. 

TruongChiQuanR3

Trương Chí Quân có vòng 3 bứt phá tốt trên BXH VGA Tour Championship.

Golfer lập kỷ lục vòng đấu tốt nhất VGA Tour là Joel Troy vẫn quyết tâm có được vòng đấu 66 gậy như có được ở ngày đấu thứ 2. Anh mang về 2 birdie liên tiếp hố 3-4 để nâng cao số điểm âm trên BXH. Tuy nhiên ở hố 5 Par4, anh dính bogey đầu tiên trong ngày. Đến hố 8 Par3, cú đánh tiếp cận quá mạnh bóng bay về sau và để rồi chip bóng vượt hố, gạt trượt par và mắc bogey thứ 2 trong ngày. Đánh 36 gậy đường đi là kết quả mà Joel không hài lòng. Bước sang hố 10, Joel Troy đã có birdie ở hố đấu Par5 đã được kéo tee gần lại. Tiếp sang hố 11 Par4 khó, golfer người Úc có cú đánh mẫu mực đưa bóng về gần cờ để có birdie thứ 4. Joel Troy nâng cao điểm âm lên con số 8 với birdie hố 15 par4. Đây là thời điểm mà golfer người Úc hoàn toàn có cơ hội lập lại thành tích 66 gậy vòng 2 khi phía trước đều là những hố đấu được coi là sở trường. Anh giữ Par hố 16, đánh 1 on ở hố 17 và một lần nữa có cơ hội mang về Eagle. Tuy nhiên đây là lần thứ 2 trong ngày Joel Troy mất tới 3 gạt khi mà trước đó anh cũng dính lỗi tương tự ở hố 2 Par5. Quá tiếc nuối với pha xử lý ở hố 17, Joel Troy quyết tâm đánh tấn công 2 on hố 18 Par5. Thật đáng tiếc khi bóng rơi vào bunker trước và golfer người Austrailia cần tới 2 gậy để on green. Mắc bogey thứ 3 trong ngày, Joel Troy khép lại vòng 3 với 70 gậy, tổng âm 7. Anh sẽ thi đấu cùng Trương Chí Quân ở vòng chung kết, tuy nhiên cách biệt giữa 2 người là 12 gậy. 

Hai golfer người Hàn Quốc thi đấu cùng với Joel Troy là Park Jung Min và Brian Jung đã không thể tạo nên được sức ép, thậm chí đều đánh 'bể'. Với Park Jung Min là ngày đánh 79 gậy (+7) khi mắc 8 bogey, có 1 birdie. Còn Brian Jung về 77 gậy khi dính 3 double bogey, 3 bogey và có được 4 birdie. Cả hai chia sẻ vị trí đồng hạng 3 (+7) sau 3 ngày thi đấu. Đây cũng là thành tích tổng của Đỗ Hồng Giang, golfer đến từ Quảng Ninh trải qua 3 ngày đấu với kết quả lần lượt 74-74-75 gậy. Với Đỗ Hồng Giang, tình huống tiếc nhất ở vòng 3 này là ở hố 10Par5 khi anh đánh 2 on xuất sắc về sát hố. Nhưng anh đã gạt từ cơ hội eagle ra par. Đỗ Hồng Giang là 1 trong 4 golfer vừa góp mặt ở Đại hội TDTT Toàn Quốc thi đấu tại VGA Tour Championship, anh là người dành HCV nội dung cá nhân. 

Nguyễn Văn Toàn là golfer thứ 2 của Việt Nam có vòng đấu âm với kết quả 71 gậy (-1). Anh đứng vị trí T11(+11) cùng Tăng Nhơn Phú (74), Jay Park (73). Golfer dẫn đầu VGA Tour Ranking là Nguyễn Hữu Quyết đánh 76 gậy và đứng thứ 14. Phạm Minh Đức đánh 79 gậy và xếp đồng hạng 15(+14) cùng Lê Việt Cường. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi