Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn ở trên sân golf vào lúc giông bão và sợ sét đánh, hãy cầm gậy sắt số 1 lên. Ngay cả đến trời cũng không đánh được gậy sắt số 1 đâu” - Lee Trevino

Tin bảo trợ

Vietnam Masters: Nguyễn Hữu Quyết bật 'top' với ngày đánh âm 5

Vietnam Masters: Nguyễn Hữu Quyết bật 'top' với ngày đánh âm 5

Mắc điểm double bogey khá sớm nhưng đó lại là lúc mà tay golf đến từ Nghệ An bừng tỉnh với chuỗi điểm ấn tượng. Anh ghi cho mình hai birdie hố 3 Par4 và 5 Par4 để đưa tổng điểm về Even Par. Chưa dừng lại ở đó, Nguyễn Hữu Quyết đã tăng tốc với 3 birdie liên tiếp hố 7-8-9 để dẫn đầu âm 3. Ở 9 hố còn lại, Nguyễn Hữu Quyết tiếp tục duy trì sự ổn định và thăng hoa thêm bằng birdie hố 16-18 để khép lại ngày đấu xuất sắc âm 5. Đây cũng chính là điểm tổng sau hai ngày khi mà vòng 1 Nguyễn Hữu Quyết đánh 72 gậy Even Par.

Nguyễn Hữu Quyết thành danh bắt đầu từ giải mở màn Vietnam Masters 2017. Về trong top 5 giúp cho cộng đồng golf Việt biết nhiều hơn đến tay golf có thân hình khá khiêm tốn nhưng có lối chơi shortgame thông minh và long game cực tốt. Mặc dù chưa có danh hiệu nào trong sự nghiệp nhưng với Nguyễn Hữu Quyết đó chính là bản lĩnh và luôn sẵn sàng tìm kiếm thêm cho mình những thử thách. Còn quá sớm để nói về vị trí của Nguyễn Hữu Quyết khi mà hai vòng sau cắt loại là sang một áp lực khác, áp lực của người dẫn đầu bị bám đuổi và áp lực của chính bản thân phải giữ được phong độ. Tuy nhiên 67 gậy vòng 2 Vietnam Masters 2022 là một cột mốc mới trong sự nghiệp của Nguyễn Hữu Quyết, xứng đáng nhận những lời khen ngợi từ đông đảo mọi người. 

Ở vị trí thứ 2 bảng Nam là golfer trẻ Lê Khánh Hưng. Nhà vô địch đối kháng Quốc Gia 2022 có hai ngày đánh cùng thành tích 71 gậy để có tổng âm 2, kém ngôi đầu Nguyễn Hữu Quyết 3 gậy âm. Cả hai sẽ gặp nhau ở vòng 3 và xuất phát nhóm cuối. Sau vòng đấu 70 gậy dẫn đầu vòng 1, Park Sang Ho bất ngờ có ngày đánh 73 gậy và về thứ 3 với tổng âm 1.

VNMastersV2LKH

Lê Khánh Hưng - golfer trẻ nghiệp dư xếp thứ 2 sau vòng 2 Vietnam Masters 2022. Ảnh: VGA TOUR.

Nhà vô địch Vietnam Masters 2020 là Đỗ Hồng Giang có ngày đấu 70 gậy (-2) leo lên đứng thứ 4 (+1) sau vòng đấu mở màn đánh 75 gậy. Anh xếp trên Phạm Minh Đức cách biệt 2 gậy. Á quân Vietnam Masters mùa đầu tiên có ngày đấu chỉ có 1 birdie nhưng mắc tới 4 bogey. Về 75 gậy khiến anh rơi về vị trí đồng hạng 5(+2) cùng với người đàn anh Doãn Văn Định (73-73).

VNMastersV2HG

Đỗ Hồng Giang có vòng đấu 70 gậy vòng 2. Ảnh: VGA TOUR

Với lát cắt giải là +19, Vietnam Masters 2022 có 53 golfer nam lọt vào 2 ngày cuối trong đó có 15 golfer nghiệp dư. Lê Khánh Hưng là tay golf nghiệp dư có thành tích tốt nhất âm 2. Trong nhóm các golfer không qua cắt có lão tướng Đỗ Anh Đức, Michael Lane.

Ở Bảng Nữ, các vận động viên đã có một ngày thi đấu khá khó khăn khi điểm số tốt nhất của ngày là +3 do vận động viên người Hàn Quốc Park ghi điểm. Park Si Eun đã ghi 2 điểm birdie và mắc tới 5 điểm bogey, tổng ngày thứ hai cô đã đánh 75 gậy . Theo sát Park Si Eun, ở vị trí thứ 2 vận động viên Nguyễn Thảo My đã có thành tích +6, hôm nay là một ngày thi đấu đầy đáng tiếc khi Thảo My mắc tới 6 bogey, 1 double bogey và chỉ mang về được 2 birdie.  

Park Si Eun

Park Si Eun duy trì ngôi đầu bảng Nữ Vietnam Masters. Ảnh: VGA TOUR

Ngày thi đấu thứ 2 của Nam A Bank Vietnam Masters 2022 đã khép lại, những vận động viên xuất sắc nhất đã được tìm ra để tiếp tục tham gia thi đấu vào 2 vòng cuối cùng của giải đấu. Ngày thi đấu thứ 3 sẽ tiếp tục được phát sóng trên các nền tảng của GolfNews, vHandicap từ 11h00. Livescore luôn được cập nhật liên tục tại: https://vgatour.com/livescore

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi