Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ chơi một vòng mà không học được điều gì đó mới về bộ môn này cả.” – Ben Hogan

The Game

Jake Knapp: Từ câu chuyện cây tre, nhân viên bảo vệ hộp đêm đến nhà vô địch PGA TOUR

Jake Knapp: Từ câu chuyện cây tre, nhân viên bảo vệ hộp đêm đến nhà vô địch PGA TOUR

Jake Knapp, 29 tuổi, hoàn thành hệ thống phân hạng Korn Ferry Tour để nhận tấm thẻ PGA Tour, về đích T3 tại Farmers Insurance Open để giành một suất tại giải WM Phoenix Open ngay sau đó. Anh leo lên vị trí thứ 6 trên Aon Swing 5. Và giờ đây Knapp đã có cho mình chức vô địch ở Mexico Open với thành tích -19, cách biệt 2 gậy với Sami Valimaki của Phần Lan. 

Có hai vòng đấu bứt phát 64,63 gậy ở vòng 2-3 giúp Jake Knapp có cách biệt an toàn ở ngày chung kết. Thế như tâm lý của người dẫn đầu luôn rất nặng nề. Knapp chỉ có 2 lần đưa bóng lên fairway và về 71 gậy (Evenpar), vẫn đăng quang giải đấu Mexico Open. Thậm chí có một thống kê, Jake Knapp là tay golf vô địch giải đấu mà vòng chung kết có 2 hoặc ít hơn 2 lần đưa bóng lên fairway kể từ năm 1993. Tuy nhiên có nhiều câu chuyện đằng sau của Jake Knapp về một cuộc sống rất nhiều thăng trầm.

Làm nhân viên an ninh đám cưới, bảo vệ ở hộp đêm

Mẹ của Jake Knapp là người chuyên tổ chức các sự kiện, đám cưới. Và trong số các sự kiện đó, Jake cùng bố mình phụ giúp với vai trò làm nhân viên an ninh. Trong đám cưới, Jake Knapp đã để ý tới một vị khách tới tham dự và phát hiện ra đây là một huấn luyện viên tâm lý rất nổi tiếng. Jake đã cố gắng gặp và nói chuyện với anh ấy. 

Jake nói: "Lúc đó tôi 27 tuổi và hỏi anh ấy rằng, liệu mình có nên chuyển sang làm việc an ninh đám cưới phụ giúp mẹ khi 30 tuổi hay không. Trong đầu tôi vẫn luôn văng vẳng những khao khát chinh phục tour đấu. Và anh ấy nói OK, và tôi cam kết sẽ nỗ lực hết mình trong 3 năm tới để chơi Tour và sẽ quyết đinh trở lại công việc này mà không phải lo lắng về những điều ngắn hạn. Tôi hoàn toàn tập trung tâm trí vào những điều quan trọng nhất, đó là chơi golf"

Mọi thứ vẫn vô cùng khó khăn cho Jake Knapp trên con đường đến với Tour đấu. Anh thậm chí mất vị trí ở Q-School vào năm 2021. Gặp cảnh hết tiền, trắng ta khiến Jake phải rời xa sân golf. Trách nhiệm của một chàng trai gần 30 tuổi khiến Jake lại phải tìm đến một công việc tạm thời khác. Anh đã đi làm bảo vệ ở một hộp đêm ở nhà hàng ở Costa Mesa.

"Tôi đã đến đó và tự hỏi liệu mình có đủ to cao để đảm nhiệm vai trò bảo vệ không nhưng tôi cam kết có thể đứng đó nhiều giờ với gương mặt thật cứng rắn". Jake Knapp đã làm ở đó khoảng tám tháng. Anh làm vào các tối thứ Năm, thứ Sáu, thứ Bảy và các sự kiện đặc biệt. Anh vẫn dành thời gian cho tập luyện golf sau khi làm việc ở quán bar đến 2-3h sáng, về thẳng nhà ngủ rồi 10h dạy học, rồi tập golf, gym đến 5h chiều và rồi lại lên Bar. 

JakeKnappsbaove

Jake Knapp từng làm bảo vệ cho một hộp đêm.

"Tôi rất biết ơn vì công việc đó khi nó đã giúp tài trợ cho các chuyến du lịch nhỏ đến Canada vào mùa hè năm đó. Nó khiến tôi làm việc chăm chỉ hơn một chút và không coi việc chơi gôn là điều đương nhiên."

Tới năm 2023, sau hành trình thi đấu kiên trì ở Korn Ferry Tour và xếp thứ 13 đã giúp cho Jake Knapp giành được thẻ PGA TOUR lần đầu tiên trong sự nghiệp. 

Bài học về cây tre đã thay đổi cuộc đời Jake Knapp

Jake Snapp đã gặp Tom Sargent, một cựu tay golf chuyên nghiệp ở Mesa Verde đã nói anh ấy chưa phát huy hết tiềm năng của chính mình. Tom đã chia sẻ về bài học cây tre về sự kiên trì cho Jake và anh đã thấm câu chuyện này.

Ở giai đoạn đầu phát triển, cây tre chỉ là búp măng non và mất tới 4 năm cao 3 cm. Nhưng từ năm thứ 5 trở đi, tre bắt đầu phát triển nhanh chóng và có thể cao mỗi ngày 30cm và trong 6 tuần đã đạt được ngưỡng 15m và có thể nhiều hơn thế. Thế nhưng, không phải ai cũng biết rằng trong suốt 4 năm đầu đó, cây tre đã kiên trì lan rộng bộ rễ trong lòng đất để chuẩn bị cho sự tăng trưởng vượt bậc sau đó. Rễ tre có thể lên đến vài chục, thậm chí vài trăm mét vuông. Trong cuộc sống cũng vậy, sự kiên trì, xây dựng gốc rễ vững chắc là nền tảng để bứt phá. Không ngừng học hỏi, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm và kiên trì ắt sẽ thành công giống như cây tre.

Jake Knapp chính là một cây tre của PGA Tour về sự miệt mài kiên trì và sẵn sàng lùi một bước để tiến hai bước. Giờ đây anh đã trở thành nhà vô địch PGA Tour. Chiến thắng đến theo một cách thực sự ngọt ngào. 

JakeKnappTour

Jake Knapp luôn sống trong giấc mơ của riêng mình. 

Tài khoản Instagram của Jake Knapp là knapptime_ltd, trong đó ltd viết tắt bởi dòng chữ Living the Dream - Sống trong giấc mơ. Tinh thần này đã được Jake và anh trai Ryan mang đi theo khi còn là những đứa trẻ, những năm đầu cấp hai. Ba chữ “LTD” có trên mọi thứ, trên cả những chiếc áo sơ mi, mũ. 

"LTD đã luôn đồng hành cùng tôi và anh trai tôi… “sống trong mơ” luôn là phương châm. Chúng tôi thực sự đánh giá cao những gì chúng tôi phải làm, ở trường trung học, đại học và khi anh ấy bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp. Trời ạ, chúng ta chỉ cần đi bộ đến sân và chơi gôn mỗi ngày – điều đó thật tuyệt phải không? Chúng tôi thực sự đang sống trong giấc mơ."

 Chiến thắng sau giải thứ 5 trên PGA Tour

Jake Knapp đã nói đùa với bạn gái của mình, Makena White, rằng nếu anh dẫn trước ba gậy trước ngày Chủ nhật tại Mexico Open ở Vidanta, anh sẽ chở cô ấy xuống để xem trận chung kết. Hóa ra, Jake đã dẫn trước 4 gậy so với Sami Valimaki. 

Makena White đã tự trả tiền cho chuyến bay của mình và đến nơi vào giữa trưa Chủ nhật và đã được chứng kiến khoảnh khắc bạn trai vô địch. Knapp bước tới và hôn cô và có một khoảnh khắc ngọt ngào trên chương trình phát sóng khi máy quay ghi lại cảnh anh vẫy tay chào cô. Cô là người duy nhất có mặt cổ vũ Jake khi mà cả gia đình Knapp đang tham dự một bữa tiệc đồng hồ ở Costa Mesa, California. Thật đáng tiếc người ông yêu thương của anh là ông nội Gordon Bowles, người đã qua đời vào tháng Tư năm ngoái đã không thể chứng kiến khoảnh khắc huy hoàng nay. Nhưng bằng một cách đặc biệt, ông của Knapp đã ở cùng anh ấy vào Chủ nhật thông qua hình xăm trên cánh tay và với tâm lý cũng rất đè nặng trong những ngày qua. 

Knapp nói: “Mặc dù tôi không có những thứ tốt nhất của mình vào Chủ nhật, nhưng tôi vẫn làm điều đó cho (ông tôi) và những người khác đã từng là thành viên trong nhóm của tôi, gia đình tôi. Giữ tinh thần sống với giấc mơ trong tâm trí và không bỏ cuộc, không đầu hàng.”

Knapp, trước khi đến với chức vô địch này đã có đà phong độ tốt ở PGA Tour. Anh về thứ 3 ở Farmers Insurance tháng trước, đứng thứ 8 ở BXH FedExCup. Chiến thắng ở Mexico Open cũng giúp anh ấy được chơi ở cả các sự kiện Signature còn lại trong năm và sẽ ra mắt giải The Masters vào tháng Tư.

GolfEdit.com

Tin liên quan: The Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi